caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

mardi 6 août 2013

Giới thiệu sách “Cuộc Chiến Việt Nam 1945-1975” xem qua dạng PDF free

Giới thiệu sáchCuộc Chiến Việt Nam 1945-1975” xem qua dạng PDF free

Quyển sách :Cuộc Chiến Việt Nam 1945-1975 của Long Điền
Để tìm hiểu sự thật lịch sử về cuộc chiến 30 năm từ 1945-1975, tác giả Long Điền cho ra mắt quyển sách  “Cuộc Chiến Việt Nam 1945-1975” đáp ứng nhu cầu cho những ai quan tâm đến lịch sử, đất nước và con người Việt Nam.
Qua 45 nhân vật lịch sử thật công bằng bao gồm 15 nhân vật phía Quốc Gia, 15 nhân vật phía Công Sản và 15 nhân vật phía Quốc Tế. Tác giả bỏ công sưu tầm các văn khố, thư viện, tài liệu lịch sử Việt Nam và quốc tế, để đưa ra các nhận định về Cuộc Chiến Việt Nam 1945-1975 của các nhân chứng lịch sử từ các nhật ký, hồi

"Chân Tu" , thơ Đỗ Quý Bái và bạn thơ

Kính Mời Qúy Vị đọc thơ con cóc cho vui và không quên chúc Qúy Vị Vui Khoẻ
Chân Tu (1)


Bồ Tát Chân Tu đến độ đời
Thấy nhân biết qủa, rõ nguồn khơi
Thân tâm chánh niệm, không tà vạy
Nên chẳng vào tròng lũ quạ dơi
Không để đau thương cho đất nước
Nát tan hệ lụy triệu muôn người
Đồng bào tỉnh thức mau đoàn kết,
Ngụy biện đừng nghe bọn ác bươi...

Pháp danh Thiện Trí

Vương Thục

Giả thuyết người Minangkabau đến từ Việt Nam

Hậu duệ Hai Bà Trưng trên đảo Sumatra

Các nhà nghiên cứu ở Indonesia tán thành giả thuyết người Minangkabau đến từ Việt Nam. Nhiều đoạn phim quảng bá du lịch cho đảo Sumatra đã tuyên bố tổ tiên người Minangkabau là người Việt đã di cư đến Nam Dương bằng thuyền, nhằm nhấn mạnh sự độc đáo của nền văn hóa Minangkabau.
 

Nghe Sao Đàn Vậy " Tình Anh Lính Chiến "

Hương Kiều Loan và PPS Hoa Trăng



Kỳ này tôi xin giới thiệu 1 album về hoa Trăng.  Hoa Trăng ( Moonflowers) gồm nhiều loại như Morning Glory, ( nhiều mầu, nhiều loại) họ hàng của hoa Trăng gồm cả hoa Muống dại, chúng giống nhau gần như chị em sinh đôi về diện mạo, chỉ khác : một nàng thì trời ban cho hương thơm, lại được người ta nâng niu trồng trong vuờn nhà , hay trong các chậu đẹp.

26 Điều Tâm Niệm Trong Cuộc Sống

26 Điều Tâm Niệm Trong Cuộc Sống


1. Nỗi giận là trạng thái cái lưỡi làm việc nhanh hơn cái đầu

2. Bạn không thể thay đổi quá khứ,  nhưng có thể phá huỷ hiện tại bằng cách quá lo lắng cho tương lai.

SAIGON NIỀM NHỚ KHÔNG TÊN -Nguyễn Đình Toàn-Khánh Ly , vidéo Bùi Phương

http://youtu.be/oZ6q7TA9deo

"KHÍ THIÊNG SÔNG NÚI VIỆT" Nguyễn Nhơn

KHÍ THIÊNG SÔNG NÚI VIỆT


Tôi sanh ra từ làng quê Bưng Cầu
Xứ Thủ, Một cây Dầu, Bình Dương
Đất gò Miền Đông Nam bộ
Bên dòng suối nhỏ hiền hòa
Một vạc bưng trải dài bên bờ suối
Cây cầu ván mộc mạc bắc ngang

lundi 5 août 2013

Nghèo đói là trường đại học lớn nhất


Nghèo đói là trường đại học lớn nhất


 Đi học bằng số tiền đi vay ngày càng lớn dần. Người ông đau yếu qua đời trong cảnh nghèo túng. Người bố ung thư hi sinh không chịu chữa chạy. Người mẹ tần tảo quần quật làm việc ngày đêm... Tất cả chỉ để cho người con có thể theo học đến nơi đến chốn.
Ngheo doi la truong dai hoc lon nhat

Và, đứa con ấy đã không phụ lòng cả gia đình để trở thành niềm tự hào của cả Trung

MỘT BÀI PHÂN TÍCH từ một cây bút HÀ NỘI


Ôn cố: Cái hoang tưởng của chúng ta

Mỗi khi gặp chuyện gì khó khăn, chúng ta thường mang cái quá khứ oanh liệt ra để tự ru ngủ, mong cái men chiến thắng của cha ông thành liều thuốc an thần trấn áp đi cái bất định, cái nan giải hiện tại. Chúng ta từ khước một đặc điểm sinh tồn cốt yếu: học từ thất bại quá khứ để xác định bước đi hiện tại sao cho dẫn đến thành công tương lai. Chúng ta nhắc đến cái chiến thắng giặc Hán, Pháp Mỹ mỗi ngày nhưng chúng ta tuyệt nhiên không hề nhắc đến cái

Những nấc thang lên 'thiên đường’ rùng rợn nhất thế giới

 Những nấc thang lên 'thiên đường’ rùng rợn nhất thế giới
 
Cheo leo, hiểm trở và dựng đứng là các tính từ miêu tả cho những chiếc cầu thang này.
Các con đường cheo leo, nguy hiểm luôn khiến cho những người sợ độ cao phải chùn bước. Tuy nhiên, không chỉ những con đường mới đủ sức khiến bạn phải dựng tóc gáy mà có nhiều cầu thang cũng đủ sức làm nhiều người phải rùng mình bởi sự trắc trở và nguy hiểm của nó. Cùng điểm lại một vài “nấc thang lên thiên đường” đáng sợ dưới đây.
Cầu thang ở thác Pailon del Diablo

samedi 3 août 2013

Apache - Walk Don't Run - Geronimo by Vinh-Thien QUACH


ThienMusic présente
Greatest Hits of The Shadows.

Vàng thật hay đồng thau



   Vàng thật hay đồng thau



Ngày xửa ngày xưa, bên Ai Cập có một vị hiền triết tên là Zun-Nun. Ngày kia, một anh thanh niên đến và hỏi ông:
" Thưa ngài, tôi không hiểu tại sao những người đáng kính như ngài luôn ăn mặc theo một cách giống nhau và luôn luôn đơn giản như vậy. Chẳng lẽ không cần chưng diện một tí, không phải để khoe khoang, nhưng còn vì mục đích khác nữa chứ, thưa ngài ? ".

Những lỗ thủng bất ngờ



alt

Suy ngẫm "Những Tách Cà Phê"


Những Tách Cà Phê


Một nhóm sinh viên cũ gặp lại và hẹn nhau cùng trở về trường đại học cũ để thăm một vị giáo sư ngày xưa. Họ là những người rất thành công và đang có những chức vụ, địa vị cao trong xã hội.
Trong khi ngồi hàn huyên tâm sự với nhau, mọi người bắt đầu than phiền về những sự căng thẳng trong việc làm cũng như trong đời sống của mình.

" Improvisation "cuong tong



http://www.youtube.com/watch?v=I_73SeFQ_jg&feature=share&list=UUZ9yQXGe_vmxFgNndwTgWsQ

vendredi 2 août 2013

"Manh Quy" ," Con Rùa Mù " thơ Trần Văn Lương.

Qua bài thơ cũ của anh Lương và câu chuyện Thần rùa nhắc chúng ta về lịch sử nước Việt Nam, mời các anh chị coi và đọc lại để luôn nhớ mình đã có 1 nước Việt Nam hào hùng, bất khuất.

Caroline Thanh Hương



 http://youtu.be/UBBStPpn_gk

Hình tượng Thần Rùa trong tâm thức người dân bách Việt

Với con dân Bách Việt, hình tượng Thần Rùa có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Thần Rùa tượng trưng

cho Trời - Đất, Âm - Dương, cho tri thức, cho sự trường tồn... Rùa là một trong bốn linh vật: Long, Ly, Quy, Phượng. đã khắc sâu trong đời sống tâm linh của dân tộc.
Hình Thần Rùa với chiếc mai khum khum như bầu trời, bụng phẳng như mặt đất, sống lâu ngàn tuổi. Thần Rùa gắn với giang sơn đất nước và Vận mệnh của đất nước, phù hộ nhân dân ta đấu tranh đánh bại kẻ thù để giữ nền độc lập, đem lại cuộc sống an bình cho cư dân sống chủ yếu bằng canh tác lúa nước.

Hà Nội là nơi có nhiều huyền tích rùa thiêng: Rùa dâng nỏ thần cho vua An Dương Vương ở Cổ Loa, rùa đội văn bia tiến sĩ ở Văn Miếu, rùa đội Kiếm ở Hồ Lục Thủy nên đổi thành Hồ Gươm...

Đã là con dân đất Việt, ai cũng biết câu chuyên Thần Kim Qui dạy cho Vua An Dương Vương xây thành Cổ Loa, giúp nhà Vua lãnh đạo nhân dân ta chống quân xâm lược, để rồi cho đến mãi sau này ai cũng nhớ câu ca:




"Ai về thăm huyện Đông Ngàn Ghé thăm thành Ốc, Rùa Vàng Tiên xây"

Rồi trong sự tích Hồ Gươm lưu truyền chuyện Thần Rùa hiện lên trên mặt hồ để thu lại thanh gươm báu mà Thần Rùa đã trao cho Lê Lợi, giúp đánh thắng quân Minh xâm lược:

Afficher l'image d'origine


"Hồ Gươm in bóng Tháp Rùa Có cầu Thê Húc có chùa Ngọc Sơn"

Đọc tiếp bài viết ở đây

http://www.hoalinhthoai.com/?option=b...


Rùa trong biểu tượng văn hóa

Bách khoa toàn thư mở Wikipédia

Tượng rùa trong Văn Miếu Quốc Tử Giám
Con rùa (tiếng Latin Tortue, tiếng Anh Turtle) (có chung một gốc từ), là một loài động vật thuộc vực Eukaryota, giới Animalia, thuộc ngành Chordata. Ý nghĩa biểu trưng của rùa trải rộng trên tất cả các miền của trí tưởng tượng, thuộc nam tínhnữ tính, thuộc loài ngườivũ trụ. Do có mai phía trên có hình tròn như bầu trời - điều này khiến nó gợi nhớ cái mái vòm - phía dưới phẳng như mặt đất, rùa là một biểu thị của vũ trụ: chỉ riêng nó thôi đã làm thành cả một vũ trụ học. Tại Viễn Đông (Trung HoaNhật Bản), cũng như ở các dân tộc tại trung tâm Châu Phi, người Dagonngười Bambara - đó là chỉ kể những dân tộc đã được nghiên cứu nhiều nhất - nó đều được nhìn nhận như vậy.

Văn hoá Phương Đông

Rùa có chức năng chống đỡ, đảm vảo sự ổn định của thế gian ấy gắn nó với vị thần cao nhất: ở Tây Tạng cũng như ở Ấn Độ, con rùa cổng vũ trụ là hoá thân, lúc thì của Bồ tát, lúc thì của thần Vishnu, vị thần dưới hình dạng này có một khuôn mặt xanh, là dấu hiệu của sự tái sinh hoạc sinh sản, khi thần từ nguồn nước khởi nguyên nhô mình lên, cõng Trái Đất trên lưng. Việc gắn nước khởi nguyên với sự tái sinh thuộc hệ biểu tượng đêm, Mặt Trăng. Ở Trung Quốc, rùa cũng là biểu tượng của Phương Bắcmùa Đông, mà người ta gắn với các tuần trăng.
Các tác giả cổ điển Trung Hoa nhấn mạnh vai trò tạo ổn định của con rùa: Nữ Oa đã cắt bốn chân con rùa để thiết lập bốn cực của thế giới. Trong các mộ phần của các hoàng đế, mỗi cây cột đều đặt trên một con rùa. Theo một số truyền thuyết, chính một con rùa đã chống đỡ một trụ trời, bị Kung Kung, vị chúa tể của các thần khổng lồ phá đổ. Liệt Tử nói rằng các đảo tiên chỉ được đứng vững khi được rùa cổng trên lưng. Ở Ấn Độ, rùa là một giá đỡ ngai thần; đặt biệt nó là Kurma-avatara, giá đỡ của núi Mandara, giữ cho ngọn núi này vững chãi khi Deva và Asura tiến hành đánh biển sữa để làm ra Amrita. Người ta bảo đến nay Kurma vẫn tiếp tục chống đỡ tiểu châu lục Ấn Độ. Các sách thánh Brahmana gắn nó với chính công cuộc sáng thế. Giống như ở Trung Quốc, nó cũng được gắn với nước khởi nguyên: nó nâng đỡ con rắn thần ananta cũng như các nguồn nước của thế gian vừa sinh ra.
Trong các huyền thoại Mông Cổ, rùa vàng chống đỡ ngọn núi trung tâm vũ trụ. Người Kamouk tin rằng khi khí nóng mặt trời sẽ nung kho và thiêu cháy mọi vật, con rùa cổng thế giới sẽ cảm thấy hệ quả của sức nóng, sẽ lo lắng, lật mình lại và do vậy mà gây nên cuộc tận thế.

Văn hoá Việt Nam

Bài chi tiết: Rùa vàngRùa thần Kim Quy

Hình gốm Rùa thần mang trên lưng thanh kiếm Vua Lê Lợi trả.
Có lẽ đặc thù văn hoá sông nước của người Việt, con rùa nước (rùa đẩm, rùa biển) đã trở thành một biểu tượng thiên liêng và thần thánh hoá trong tâm trí người Việt. Cụm từ rùa thần Kim Quy được gán cho một nhân vật thần thánh với hình dáng là con rùa vàng to lớn xuất hiện từ biển cả.

Sơ đồ thành Cổ Loa
Trong văn hoá Việt Nam, con rùa mang biểu tượng thần thánh, linh thiên lần đầu tiên xuất hiện trong truyền thuyết dưới thời dựng nước Âu Lạc của An Dương Vương - Thục Phán. Theo truyền thuyết, dưới thời An Dương Vương dựng nước, Rùa thần - Kim Quy đã xuất hiện hai lần để giúp nhà vua. Lần đầu tiên ngài xuất hiện để giúp An Dương Vương xây thành công thành Cổ Loa và cho nhà vua một cái móng thần của mình để làm ra nỏ thần, nỏ thần có thể bắn ra hàng trăm ngàn mủi tên, để bảo vệ đất nước khỏi sự xâm lăng của giặc phương Bắc. Lần thứ hai thần Kim Qui xuất hiện để chỉ ra kẻ bán đứng đất nước là Mỵ Châu và đưa An Dương vương về biển.
Ngoài ra rùa trong văn hoá Việt rất nổi bật trong quá trình đấu tranh giữ nước, dưới thời nhà Minh xâm lược và đô hộ Đại Việt, theo truyền thuyết rùa thần đã giúp Lê Lợi đánh bại giặc phương Bắc bằng việc cho ngài mượng thanh gươm thần, và sau đó thần Kim quy lấy lại gươm ở Hồ Hoàn Kiếm khi nhà vua ngự thuyền rồng trên hồ này, và từ đó hồ này được gọi là hồ Gươm hay Hồ Hoàn Kiếm.
Trong quan niệm của người Việt Nam ngàn đời nay, có hai con vật được cho là đại diện cho sự linh thiêng, thần thánh và cội nguồn của dòng giống dân tộc, đó là con rồng và con rùa. Trong đó con rồng là một biểu trưng đặc thù (mang tính chất huyền sử, không có thật), mà theo nghiên cứu của các nhà văn hoá học Việt Nam thì nó được tạo ra từ hình tượng con cá sấu, cũng là sản phẩm của văn hoá lúa nước, gắn liền với sông ngòi. Con rồng trong văn hoá Việt rất là linh thiêng, nó là hình tượng của Lạc Long Quân, người cha của dân tộc Việt và biểu trưng cho biển cả mênh mông và sông nước ngàn dặm, đó có thể gọi là Long vương (trong quan niệm của người Trung Quốc) nhiều lần hiện thân giúp đỡ con cháu người Việt qua khỏi các nạn thiên tai. Trong đó con rùa hiện thân như là một thần linh (một con vật có thật) hộ mạng và bảo trợ cho người Việt và các vùng đất họ sinh sống. Dường như theo quan niệm của người Việt thời xưa, thần Kim Quy và một cận thần của Cha Lạc Long Quân, có nhiệm vụ nhận lệnh từ người để giúp đỡ con cháu Việt tộc.
Ngày nay con rùa vẫn giữ một nét đặc trưng cơ bản mang tính thiêng liêng, thần thánh trong quan niệm và văn hoá của người Việt. Tại hồ Gươm, hiện vẫn còn một số cá thể rùa, được xác định là sống cách thời chúng ta vài trăm năm, và là biểu tượng của Thủ đô ngàn năm văn hiến - Hà Nội và cho cả Việt Nam.

Văn hoá châu Mỹ bản địa

Người Maya thể hiện Thần Mặt Trăng mặt một áo giáp đồi mồi. Theo người Iroquois, người Bà của loài người từ trên trời rơi xuống biển, lúc ấy chưa có đất. Một con rùa đã vớt bà lên chiếc lưng bị con chuột xạ phủ đầy bùn lấy từ đại dương. Hòn đảo đầu tiên, về sau sẽ trở thành Trái Đất đã dần dần hình thành như vậy. Theo Krickeberg, huyền thoại này có nguồn gốc algonkine. Cũng theo huyền thoại ấy, con Rùa Lớn còn xuất hiện lại hai lần nữa để bảo đảm sự phát triển của loài người; từ lẻ cõng thế giới đã chuyển sang thần sáng thế và sang tổ tiên huyền thoại như thế đó: lần thứ nhất rùa hiện lên dưới dạng một chàng trai, có những hình vân trên cánh tay và chân, làm cho người con gái của người Bà trên trời thụ thai một cách thần diệu, từ đó sinh ra những vị thần sinh đôi đối khán, những thần sáng tạo ra cái thiện và cái ác. Lần thứ hai vị thần sinh đôi thiện rơi xuống một cái hồ, đến được trước căn lều của cha mình là Rùa Lớn, Rùa Lớn trao cho chàng một cây cung và hai bắp ngô, một bắp đã chín để gieo, một bắp còn sữa để nướng (người Iroquois là một dân tộc săn bắn đã chuyển sang nông nghiệp). Những niềm tin đó được tìm thấy tại các bộ lạc Bắc Mỹ khác, như ở người Siouxngười Huron...

Biểu tượng

Tham khảo

Multi-quiz : Langue française


quiz fiche

Multi-quiz : Langue française

Zéro faute ?

Zéro faute ?

  • question
  • 1
  • 10
Choisissez la bonne orthographe de cet adjectif :

Bộ tranh 'Cha yêu con theo cách của cha'


Bộ tranh 'Cha yêu con theo cách của cha'


1-922619-1372741597_500x0.jpg
Trước thời điểm kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ, "thầy giáo hot boy" Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu đã tung ra bộ tranh về tình cha con, như một cách giúp các bạn trẻ nhìn nhận sâu rộng hơn về tình cảm gia đình.

" Xứ Lạ ", thơ Song Như


XỨ LẠ,

Lạc bước mình em cạnh bến sông,
Nhớ quá quê hương ngập cõi lòng,
Xứ lạ mây chùn cay khóe mắt,
Cảnh mới tình xưa… phận má hồng…

Phố cũ chiều về rộn rã vui,
Nắng đổ xa xa tiếng gọi người,
Lăng xăng lũ trẻ hồn nhiên giỡn,
Tận đáy lòng tôi thoáng ngậm ngùi…

Gió gởi hương về cuối bến xa,
Kéo lại thời gian tuổi ngọc ngà,
Ước sao tình đó lâng lâng mãi,
Đẹp quá đi thôi… ước được là…

Liverpool.27/7/2013.
Song Như.

Secrets d'histoire Le Duc d'Aumale, le magicien de Chantilly

Secrets d'histoire

Le Duc d'Aumale, le magicien de Chantilly

http://pluzz.francetv.fr/videos/secrets_d_histoire_,86350682.html

Que rapportent les délocalisations?



Question un peu dérangeante aujourd’hui : que nous rapportent les délocalisations ?
L’idée peut paraître surprenante.
Quand on parle des délocalisations, en France, c’est pour dénoncer les emplois perdus, la concurrence déloyale et la nécessité de mettre des barrières aux frontières.

"Đêm bướm ma" Võ Thị Hảo/ Emprunt Empreinte - Mượn Dấu Thời Gian



Võ Thị Hảo
(1956 - ........) Nghệ An
 

Quel statut pour l'économie sociale et solidaire?

l'émission du mercredi 31 juillet 2013

Quel statut pour l'économie sociale et solidaire?

MOUVES, le Mouvement des entrepreneurs sociaux © - 2013 / MOUVES

Les voix du poème

l'émission du jeudi 1 août 2013

Les voix du poème

Rediffusion
J'ai cherché longtemps ma voix.
Ma voix de soliste enfant dans les théâtres le dimanche.
Ma voix qui commence à se casser sans que je comprenne ce qui m'arrive.
Ma voix que j'apprends à découvrir comme un charme. Et dont j'abuse quelquefois.
Ma voix qui me fait autre. Par laquelle je me construis.

L'affiche du Printemps des poètes, édition 2013 © Les Chats pelés 

C'est avec ce poème écrit par Georges Guillain que nous ouvrons cette émission consacrée à la nouvelle édition du Printemps des Poètes.
Après les paysages et l'enfance, c'est la Voix qui est à l'honneur cette année... Un thème qui définit à lui tout seul ce qu’est la poésie : un chant, une parole, un souffle, parfois un cri, en tous cas un moyen de « faire entendre » les mots.

jeudi 1 août 2013

Ngôi làng Việt Nam lâu đời nhất ở nước Pháp (28/06/2013)

Ngôi làng Việt Nam lâu đời nhất ở nước Pháp (28/06/2013)
Noyant d’Allier là một thành phố thuộc tỉnh Aliê, vùng Auvergne của nước Pháp. Nơi đây từng đón tiếp những người Pháp trở về từ Đông Dương vào năm 1955. Trong số này có khá nhiều người Pháp trở về từ Việt Nam cùng với vợ là người Việt Nam và những đứa con lai mang hai dòng máu Việt - Pháp. Người Pháp gốc Việt và người Pháp lai Việt Nam từ trước đến nay vẫn được xem là cộng đồng người Việt, chiếm lĩnh một phần lớn dân số của thành phố và góp phần đáng kể trong sự phát triển của địa phương…

Chùa Pháp Vương Tự do những người Pháp gốc Việt 
và người Pháp lai Việt cùng bỏ công sức 
xây dựng ở làng Noyant-d’Allier