vendredi 22 août 2014

Tìm hiểu về 'Cá sấu' Ka-52 và vài hình ảnh

Ka-52 Alligator với thiết kế cánh quạt đồng trục độc đáo, hỏa lực cực mạnh, cảm biến tiên tiến, khả năng cơ động cao xứng đáng là trực thăng tấn công tốt nhất thế giới.
Trực thăng tấn công Ka-52
Trực thăng tấn công Ka-52 Alligator (cá sấu) là sản phẩm của hãng chế tạo trực thăng nỗi tiếng Kamov, Nga. Mẫu trực thăng này là biến thể nâng cấp từ Ka-50 với nhiều cải tiến quan trọng. Ka-52 được giới thiệu lần đầu vào tháng 12/2006, chuyến bay đầu tiên được thực hiện vào tháng 6/1997. Ảnh: Aircraftcompare
Ka-52
Ka-52 được thiết kế với 2 phi công ngồi cạnh nhau tạo sự tương tác tốt hơn trong hoạt động chiến đấu. Phần mũi trực thăng rộng hơn tạo thêm không gian cho các thiết bị điện tử mới. Ka-52 là trực thăng tấn công đầu tiên trên thế giới trang bị ghế phóng K-37-800M giúp phi công thoát ra ngoài trong trường hợp trực thăng bị trúng đạn hoặc gặp sự cố nghiêm trọng. Ảnh: Militarytoday
'Cá sấu' Ka-52, trực thăng tấn công tốt nhất thế giới
Alligator là một trực thăng đa năng được thiết kế để thực hiện nhiệm vụ tuần tra, trinh sát, chống tăng, chi viện hỏa lực hay tấn công các mục tiêu đường không ở tốc độ thấp trong mọi điều kiện thời tiết. Ảnh: Airliners.net
Đ
Ka-52 được trang bị một loạt các hệ thống cảm biến hiện đại cho phép thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng lúc. Cảm biến chính của trực thăng là hệ thống tìm kiếm và chỉ thị mục tiêu hồng ngoại FLIR Samshit. Hệ thống này bao gồm 1 hệ thống ngắm bắn quang-điện tử Shkval, máy do xa laser, camera hồng ngoại, thiết bị chỉ thị mục tiêu laser. Samshit có phạm vi hoạt động khoảng 15km. Ảnh: Youtube
Hỗ trợ cho hệ thống Samshit là radar
Hỗ trợ cho hệ thống Samshit là radar Phazotron FH-01 bước sóng milimet. Radar FH-01 có 2 ăng ten, 1 để xác định mục tiêu trên không, 1 để xác định mục tiêu trên mặt đất. Tuy nhiên, radar này chỉ có phạm vị hoạt động giới hạn ở phía trước mũi trực thăng. Ka-52 được trang bị hệ thống tác chiến điện tử toàn diện với máy thu cảnh báo radar, laser, hệ thống gây nhiễu hồng ngoại-điện tử cùng 2 hệ thống phóng mồi bẫy UV-26.  Ảnh: Youtube
Buồng lái Ka-52
Cá sấu Ka-52 có buồng lái nhà kính hiện đại được trang bị 4 màn hình hiển thị đa chức năng SDM-66, thiết bị khuyếch đại hình ảnh, thiết bị thu nhận tín hiệu GPS, phi công bên trái được trang bị thêm màn hình hiển thị HUD. Mỗi phi công đều có thiết bị hiển thị mục tiêu trên mũ bay Topovl. Buồng lái Ka-52 còn được trang bị hệ thống định vị vô tuyến  FAZOTRON,  hệ thống dẫn đường-tấn công dành cho trực thăng NASH. Ảnh: Youtube
Ka-52 được vũ trang cực mạnh
Ka-52 được vũ trang cực mạnh với 6 giá treo vũ khí hai bên hông. Các giá phóng này có thể trang bị hỗn hợp vũ khí bao gồm: 6 tên lửa chống tăng bám chùm laser bán tự động Vikhr cùng 2 bệ phóng rocket không điều khiển B8V-20 80 mm. Tên lửa Vikhr được trang bị đầu đạn liều đúp có thể xuyên giáp đến 900 mm sau giáp phản ứng nổ, tầm bắn 12 km. Ka-52 cũng có thể trang bị 4 tên lửa không đối không tầm ngắn Igla-V. Tổng tải trọng vũ khí lên đến 2.000 kg. Alligator còn được trang bị 1 pháo tự động 2A42 30 mm gắn ở bên hông phải. Pháo có tầm bắn hiệu quả 1.500 m với các mục tiêu mặt đất, 2.500 m với các mục tiêu đường không. Ảnh: Russianhelicopters
Điểm vượt trội của Ka-52 so với các trực thăng tấn công khác là khả năng cơ động rất cao
Điểm vượt trội của Ka-52 so với các trực thăng tấn công khác là khả năng cơ động rất cao với thiết kế rotor đồng trục độc đáo. Trực thăng này có thể bay lùi với tốc độ 130 km/h, bay ngang với tốc độ 100 km/h. Ka-52 được trang bị 2 động cơ  turboshaft VK-2500 công suất 2.400 mã lực/chiếc. Hệ thống động lực này giúp trực thăng đạt tốc độ tối đa 370 km/h (nhanh nhất trong các trực thăng tấn công hiện nay), tốc độ hành trình 260 km/h, trần bay 5.500 m, tầm bay với tối đa nhiêu liệu khoảng 1.100 km. Ảnh: Wallpapers
Trực thăng tấn công Ka-52
Trực thăng tấn công Ka-52 sẽ là máy bay chủ lực trên tàu đổ bộ trực thăng lớp Mistral mà Nga sắp nhận từ Pháp. Sự kết hợp giữa tính năng tác chiến mạnh mẽ của Ka-52 và khả năng đổ bộ siêu hạng của Mistral sẽ mang lại cho Nga một công cụ quân sự đầy sức mạnh. Ảnh: Airliners.net

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire