caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

mercredi 14 novembre 2012

BẮC PHONG


BẮC PHONG

dân khí Bùi Giáng


quân trang quân phục giữa đường
nhặt về dấu tích chiến trường chất chơi
giữa mùa bom đạn khơi khơi
vác tang thương nặng còng người trĩu tâm

cơm thừa canh cặn miền nam
hơn bổng lộc hội nhà văn các ngài
chút thân thế nhẹ như mây
vướng đâu vào chỗ bầy nhầy lợi danh

ném cát cứu độ chúng sinh
bàn nhậu cán bộ tức mình đánh tao
không đau nhưng tổ quốc đau
tao buồn nước mắt đổ trào trong tim

vài nét nghệch ngoạc chân dung
ấy mà hiển lộ bi hùng thời qua
mấy khi trong cõi ta bà
có người hậu bối hiểu ra thiên tài


xác lính


(ảnh của Finbarr O'Reilly)
xác phơi trên bãi giữa ngày
nước mưa còn đọng ngón tay tội tình
vì nước mà phải hy sinh
hay là đạn biết tên mình thế thôi


bỏ muối

làm được bài thơ buồn đắc ý

đưa cho sư đọc hỏi nghĩ sao
sư cười bảo anh vô tích sự
biển mặn còn đi bỏ muối vào 


đọc sách


em tôi thuộc loại đàn bà
thích thì phơi chút ngọc ngà vậy thôi
tôi mê em đã đành rồi
em ngồi đọc sách tôi ngồi đọc em


tấm thân bị trị


vấn khăn mà lại ở truồng
nhìn vừa chua xót vừa thương thế nào
chụp hình được trả mấy hào
tấm thân bị trị dưới trào thực dân

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire