caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

lundi 5 août 2013

Những nấc thang lên 'thiên đường’ rùng rợn nhất thế giới

 Những nấc thang lên 'thiên đường’ rùng rợn nhất thế giới
 
Cheo leo, hiểm trở và dựng đứng là các tính từ miêu tả cho những chiếc cầu thang này.
Các con đường cheo leo, nguy hiểm luôn khiến cho những người sợ độ cao phải chùn bước. Tuy nhiên, không chỉ những con đường mới đủ sức khiến bạn phải dựng tóc gáy mà có nhiều cầu thang cũng đủ sức làm nhiều người phải rùng mình bởi sự trắc trở và nguy hiểm của nó. Cùng điểm lại một vài “nấc thang lên thiên đường” đáng sợ dưới đây.
Cầu thang ở thác Pailon del Diablo

Pailon del Diablo là một thác nước nằm trên sông Pastaza, gần thành phố Banos của Ecuador. Đây được coi là một trong những thác nước nổi tiếng nhất Nam Mỹ và là một địa điểm du lịch mạo hiểm thu hút rất nhiều du khách. Tên của thác nước có nghĩa là “Cái vạc của Quỷ”.
Để thử cảm giác đi xuyên thác hay lên tới đỉnh, du khách sẽ phải trải qua một quãng đường khá dài cùng với những bậc cầu thang trơn và khá dốc.
Tiếng thác nước đổ ầm ầm bên cạnh sẽ khiến cho hầu hết mọi du khách không khỏi giật mình. Nếu không cẩn thận, bạn sẽ dễ dàng bị rơi xuống dưới hẻm núi sâu bên dưới.
Cầu thang ở dãy núi Taihang, Trung Quốc
Một chiếc cầu thang xoắn ốc cao 92m đã được dựng lên dựa trên các bức tường của dãy núi Taihang, thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.
Chiếc cầu thang đặc biệt này còn được nhiều người đặt cho cái tên vô cùng lãng mạn, đó là “Nấc thang lên thiên đường”. Tuy nhiên, trái ngược với cái tên đó, cây cầu này khiến nhiều người thoạt nhìn không khỏi sợ hãi.
Bất cứ ai muốn được trải nghiệm cảm giác đi trên chiếc cầu thang này phải nhận được giấy xác nhận rằng, họ không có vấn đề gì về tim và phổi, đặc biệt là phải dưới 60 tuổi. Tuy nhiên, nếu đã đủ gan dạ và sức khỏe leo lên tới đỉnh cầu thang này, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ hùng vĩ của những ngọn núi xung quanh và cả cánh rừng rộng lớn xanh ngắt cạnh đó.
Một lưu ý nhỏ là du khách sẽ phải chống chọi với những luồng gió mạnh, khiến cầu thang kêu cọt kẹt và sự ghé thăm bất ngờ của các chú chim.
Cầu thang ở núi đá Guatapé, Colombia 
Guatapé là một khối đá cao 220m thuộc thị trấn Guatapé, Antioquia, Colombia. Theo một số tài liệu ghi lại, khối đá này đã tồn tại cách đây 70 triệu năm. Sau khi Guatapé được thành lập năm 1811, chính quyền nơi đây đã đầu tư, phát triển nó thành một điểm du lịch với du khách nước ngoài.
Một chiếc cầu thang được dựng trên khối đá nhằm thử thách sự dũng cảm của những người ưa độ cao. Trải qua 649 bậc thang được làm bằng bê-tông gắn trực tiếp vào đá, du khách sẽ lên được tới đỉnh núi, phóng tầm mắt ngắm nhìn thị trấn cổ kính này và hồ thủy điện được xây dựng gần đó.
Khung cảnh đẹp diệu kỳ trải dài tới tận chân trời được quan sát ở mọi hướng sẽ không phụ công của những du khách leo lên đến đỉnh Guatapé.
Guatapé là vùng đất thuộc Antioquia, Colombia. Nằm ở ngoại ô Medellin, thị trấn cổ kính này là nơi tập trung của những “Las Vegas” với những khách sạn, khu vui chơi phục vụ nhu cầu giải trí của công dân Medellin và trở thành một điểm du lịch với du khách nước ngoài.
Cầu thang của giếng bậc thang Chand Baori, Ấn Độ
Được xây dựng vào khoảng thế kỷ VIII đến thế kỷ thứ IX bởi Vua Chanda của triều đại Nikumbha, giếng bậc thang Chand Baori là công trình độc nhất vô nhị chỉ có ở Ấn Độ.
Chand Baori có hình vuông và có đến 13 tầng ngầm, 3 mặt của nó là các đường đi dạng bậc thang nằm song song trên mép tường. Giếng có chiều sâu 20m và 3.500 bậc thang hẹp được bố trí một cách hoàn hảo từ trên thành giếng xuống đáy giếng.
Theo người dân nơi đây, sở dĩ giếng nước có nhiều bậc thang như vậy là để ngăn chặn mọi người leo xuống lấy những đồng xu mà khách hành hương cũng như cư dân địa phương ném xuống để cầu may.
Cầu thang Haiku, Mỹ
Haiku là một con đường mòn ở trên đảo Oahu, Mỹ. Đường mòn bắt đầu như một cái thang bằng gỗ đơn giản, bậc thang tăng dần về phía vách đá ở phía Nam thung lũng Iku.
Cầu thang này được dựng lên trong Thế chiến II để tạo điều kiện cho việc xây đài phát thanh khổng lồ giúp kết nối liên lạc giữa quận Wahiawa, đảo Oahu với trạm hải quân Hoa Kỳ.
Do bị ngấm nước, những bậc cầu thang gỗ đã bị mục và hư hại khá nhiều. Do đó, đầu những năm 1950, người ta thay thế 3.922 bậc cầu thang gỗ bằng kim loại để giảm bớt nguy hiểm cho người đi bộ đường dài trong thời tiết mưa liên tục.
Cầu thang được thay thế khá hẹp, chỉ có thể lưu thông một chiều. Một số đoạn cầu thang sẽ làm phình ra một chút giúp cho người đi có thể nghỉ ngơi. Tuy nhiên, dưới tác động của thiên nhiên, cầu thang bị gỉ sét, gây nguy hiểm cho nhiều người. Vì vậy, khu vực này đã chính thức đóng cửa vào năm 1987.
Dù đã được tu sửa vào năm 2003 nhưng cầu thang Haiku vẫn chưa được mở cửa trở lại, khiến cho nhiều người tiếc nuối bởi không có cơ hội được ngắm hòn đảo Oahu xinh đẹp từ trên cao.
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire