caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

dimanche 15 décembre 2013

Hình ảnh Hội Chợ Giáng Sinh Âu Châu




                Chỉ còn vài tuần nữa là đến Noel, những hội chợ Giáng sinh hút khách nhất châu Âu đã rục rịch trang trí và chuẩn bị sẵn sàng đón du khách từ khắp nơi trên thế giới.
Dưới đây là những Hội chợ hấp dẫn nhất ở châu Âu hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách những giây phút đón Giáng sinh ấm cúng và những trải nghiệm văn hóa thú vị trong mùa Noel.
1. Ludwigsburg, Đức
Đây là hội chợ Giáng sinh mang đậm phong cách Baroque truyền thống pha trộn giữa hương vị lãng mạn, cổ tích và dư âm của lịch sử. Những gian hàng với nhiều mặt hàng phong phú, đa dang, được bày trí lộng lẫy dưới ánh đèn sáng rực của hai nhà thờ gần đó càng làm cho không khí Giáng sinh thêm ấm cúng.
2. Prague, Cộng hòa Séc
Hai hội chợ Giáng sinh hấp dẫn nhất ở Prague, Cộng hòa Séc là hai sự kiện được tổ chức ở Quảng trường Wenceslasvà Khu phố cổ Old Town SquareVào mỗi dịp Noel, hai khu vực này lại được trang hoàng rực rỡ với những túp lều bằng gỗ, cây thông Giáng sinh khổng lồ và mô hình vườn thú nhỏ. Nơi đây cũng trình diễn các bài thánh ca địa phương và quốc tế dành cho trẻ em. 



Du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng và mua sắm những sản phẩm thủ công truyền thống như đồ thêu ren, đồ chơi gỗ, những con rối ngộ nghĩnh. Những thực khách sành ăn thì đừng quên thưởng thức món bánh gừng ngọt ngào, bánh
 vánocvka (một bánh bện với nho khô) hay đặc sản vosí hnízda (bánh quy với các loại hạt và rượu rum) được bày bán tại hội chợ.
3. Antwerp, Bỉ
Không chỉ nổi tiếng là “thủ đô kim cương của thế giới”, Antwerp còn là điểm đến hấp dẫn trong dịp Giáng sinh với một hội chợ mang phong cách cổ điển. Với những túp lều bằng gỗ được trang hoàng lộng lẫy, hội chợ Giáng sinh ở đây đem đến một khung cảnh lãng mạn hoàn hảo với ánh đèn lộng lẫy, âm nhạc cổ điển và một sân trượt băng lớn nằm ngay trung tâm thành phố.
4. Viên, Áo
Có một bề dày lịch sử ít hội chợ nào sánh kịp, Christkindlmarkt ở Vienna là một trong những hội chợ Giáng sinh nổi tiếng nhất ở châu Âu và có “thâm niên” lên tới hơn 700 năm. Ngoài những món đồ trang trí cho Noel và đồ lưu niệm, thủ công mỹ nghệ thì hội chợ này không thể thiếu hai món đặc sản là rượu nóng glühwein và bánh Giáng Sinh truyền thống Vanillekipfer.
5. Stockholm, Thụy Điển
Gamla Stan là một trong những khu phố Trung cổ lớn nhất và được gìn giữ tốt nhất tại Châu Âu, đồng thời  đây cũng là nơi diễn ra Hội chợ Giáng sinh lâu đời nhất của thủ đô Stockholm. Con đường đá sỏi lãng mạn, khung cảnh thần tiên, tiếng chuông nhà thờ cùng với mùi hương tuyệt vời của hạt dẻ sẽ đem đến cho bạn cảm giác như được sống trong không khí Giáng sinh của những câu chuyện cổ tích.
Hãy tiếp tục kéo dài câu chuyện cổ tích bằng cách nhảy trên một chiếc thuyền để đến với Skansen, nơi có bảo tàng ngoài trời lâu đời nhất trên thế giới, và sau đó hãy khám phá đảo Djurgården, nơi bạn sẽ tìm thấy các sản phẩm truyền thống của Thụy Điển.
6. Budapest, Hungary
Hãy đến với hội chợ Giáng sinh hút khách nhất của Budapest và trải nghiệm không khí đón Giáng sinh tuyệt vời ở đây, bao gồm nhiều hoạt động như thưởng thức những món ăn truyền thống của địa phương, thưởng thức những điệu múa dân gian… Chưa kể, bạn sẽ có cơ hội được gặp gỡ những ông Santa Claus Hungary vui vẻ.
7. Brussels, Bỉ
Trong một thành phố vốn rất nổi tiếng về ẩm thực như Brussels thì không có nơi nào lý tưởng để thưởng thức đồ ngọt hơn Plaisirs D' Hiver. Đây là hội chợ Giáng sinh nhưng có xu hướng thiên về phục vụ ẩm thực hơn những món hàng khác. Bạn dễ dàng bắt gặp những gian hàng cung cấp những món socola Bỉ, bánh quế, bánh rán đường hay thậm chí là món ốc hấp… Ngoài ra, hội chợ này cũng có bày bán những đồ thủ công mỹ nghệ, có sân trượt băng, đu quay và nghệ sỹ đường phố trình diễn phục vụ du khách tham quan.
8. Copenhagen, Đan Mạch
Thành phố Copenhagen của Đan Mạch còn là điểm hẹn của hội chợ Giáng sinh truyền thống lâu đời bậc nhất châu Âu. Khu chợ được mở cửa lần đầu tiên vào năm 1843, mỗi năm vào dịp Giáng sinh có khoảng 1 triệu lượt người tới thăm. 
Trong mỗi dịp Giáng sinh, khu vườn thường được trang trí bởi khoảng một nghìn cây Giáng sinh và khoảng 4 dặm đường được trang trí đèn hoa rực rỡ một cách nghệ thuật. Khu vườn Tivoli sẽ được chuyển đổi thành một xứ sở mùa đông tuyệt đẹp/.
Hồng Dương (Theo Hello)
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire