caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

samedi 25 janvier 2014

Mỹ có thể thay binh sĩ bằng robot, Hồng Minh


Mỹ có thể thay binh sĩ bằng robot

Một quan chức cấp cao của quân đội Mỹ cho biết, họ đang xem xét ý tưởng thay khoảng 1.000 bộ binh bằng robot và các thiết bị chiến tranh tự động khác.
Tại hội nghị chuyên đề quân sự vừa diễn ra ở bang Virginia, Mỹ, tướng 4 sao Robert Cone, người đứng đầu Bộ Tư lệnh Huấn luyện và Học thuyết quân đội Mỹ cho biết, nhiều xe quân sự không người lái đang và sẽ góp mặt trong quân đội nhằm giảm số binh sĩ từ 540.000 xuống 490.000 người vào năm 2014 và 420.000 người vào năm 2019. Sự cắt giảm số lượng này không ảnh hưởng tới khả năng tác chiến của quân đội Mỹ.


    
    Robot có thể thay thế con người trên chiến trường. Ảnh: Blogspot.
Tờ Defense News dẫn lời tướng Cone cho rằng, với sự hỗ trợ của các loại robot tối tân, một lữ đoàn chỉ cần khoảng 3.000 binh sĩ.
“Hải quân Mỹ là ví dụ điển hình cho sự thành công của việc thay thế con người bằng các thiết bị tự động. Chúng giúp giảm chi phí cho chính phủ và số thủy thủ trên các chiến hạm”, ông Cone lập luận.
Nhiều người ủng hộ quan điểm của tướng Cone. Trung tướng Keith Walker của quân đội Mỹ cho rằng: “Quân đội cần thay đổi cơ bản bản chất của các lực lượng. Sự thay đổi này đòi hỏi những đột phá về khoa học và công nghệ. Nó là mục tiêu mà chúng ta nên hướng tới trong tương lai xa”.
Trên thực tế, không quân là lực lượng đổi mới tiên phong trong quân đội Mỹ. Sự ra đời của các loại máy bay không người lái (UAV) có khả năng mang vũ khí giúp phương thức tác chiến của không quân thay đổi mạnh mẽ. Thậm chí UAV Mỹ còn thổi bùng cuộc đua vũ trang toàn cầu, khi các cường quốc quân sự đua nhau sản xuất loại vũ khí này.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire