caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

samedi 1 février 2014

Hình ảnh lịch sử / Đất, người An Nam qua tranh bút sắt" (Pen pictures of Annam and its people)



Chở ô tô qua sông bằng đò, dị nhân móng dài, những người phụ nữ khóc mướn... là những bức vẽ đặc sắc trong ấn phẩm "Đất, người An Nam qua tranh bút sắt" (Pen pictures of Annam and its people), được xuất bản ở Mỹ năm 1920.
Ấn phẩm được số hóa và đăng tải trên trang web của thư viện ĐH Cornell, Mỹ.
Từ trên xuống dưới: Một chiếc ô tô được chở qua sông bằng đò/ Khoảng sân ở Hoàng thành Huế/ Thuyền đánh cá của dân địa phương.

Từ trên xuống dưới: Cổng chùa Láng ở Hà Nội/ Phế tích Angkor wat ở Campuchia/ Để móng tay dài không cắt là một cách thể hiện đẳng cấp của dân An Nam.
Từ trên xuống dưới: Những người phụ nữ nhặt rau muống trên ruộng/ Các phạm nhân bị đeo gông ở cổ/ Một nhóm trẻ em An Nam.
Từ trên xuống dưới: Đường sắt Đông Dương/ Cầu đường sắt ở Bắc Kỳ/ Một toa tàu/ Một cầu đường sắt khác ở Bắc Kỳ.
Từ trên xuống dưới: Đám ma ở An Nam/ Những người khóc mướn bản địa.
Từ trên xuống dưới: Cầu tàu ở cảng Hải Phòng/ Các đảo đá ở vịnh Hạ Long/ Những người kéo xe tay ở An Nam.
Từ trái qua phải, từ trên xuống dưới: Thợ xẻ gỗ/ Người kéo xe tay/ Cảnh đưa ma/ Vận chuyển nước/ Trâu/ Nghi lễ tôn giáo.
Từ trên xuống dưới: Cây cầu thô sơ của dân bản xứ/ Một quan lại An Nam/ Binh lính An Nam.
Từ trên xuống dưới: Phụ nữ Bắc Kỳ đội nón quai thao/ Nụ cười "răng đen" của một phụ nữ/ Một nhóm phụ nữ Bắc Kỳ.
Từ trên xuống dưới: Nam giới Lào/ Phụ nữ Lào/ Đàn ông An Nam hút thuốc phiện.
Từ trái qua phải, từ trên xuống dưới: Đường phố Hội An/ Cầu lợp mái rơm/ Thiếu nữ Hà Nội/ "Cu li" An Nam gánh hàng hóa qua một vùng lầy lội.
Từ trên xuống dưới: Du lịch bằng ô tô ở Đông Dương/ Ngôi làng bản xứ ở Đông Dương/ Đò ngang và cầu bê tông.
Từ trên xuống dưới: Dinh Toàn quyền ở Hà Nội/ Phòng ăn ở Dinh Toàn quyền/ Cầu tàu ở Hà Nội.
Từ trên xuống dưới: Trang phục truyền thống của các sắc tộc thiểu số/ Một cánh cổng cổ trên biên giới giữa An Nam với Trung Quốc.
Từ trái qua phải, từ trên xuống dưới: Nhà thờ Lớn Hà Nội/ Người phụ nữ bản địa và đứa con/ Những cô gái bán thuốc lá An Nam.
Từ trái qua phải, từ trên xuống dưới: Lối vào hang động ở Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng)/ Đường quê Campuchia/ Bên trong hang động Ngũ Hành Sơn.
Từ trên xuống dưới: Mô hình voi được rước trong một buỗi lễ/ Một điện thờ/ Bẫy cá của người bản xứ/ Cầu Long Biên trên sông Hồng, Hà Nội.
Từ trái qua phải, từ trên xuống dưới: Cầu đường sắt ở Hải Phòng/ Quảng trường vườn hoa Con Cóc ở Hà Nội/ Nhà Đấu Xảo Hà Nội/ Ga Hà Nội.
Từ trên xuống dưới: Bên trong và bên ngoài điện Thái Hòa, nơi đặt ngai vàng của vua ở Hoàng thành Huế/ Hoàng thái hậu Từ Dũ/ Đàn voi của Hoàng gia Campuchia.
Từ trên xuống dưới: Sĩ quan Pháp làm hướng dẫn viên cho một khách VIP/ Một trại lính/ Mô hình linh vật bằng giấy bồi được chuẩn bị cho một lễ rước/ Quầy hàng bán thực phẩm.
Theo KIẾN THỨC

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire