caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

lundi 26 mai 2014

Bộ ảnh Khoảnh khắc ám ảnh khi cha mẹ dứt ruột bỏ rơi con trong đêm



Do nghèo đói, bệnh tật, nhiều ông bố bà mẹ ở Trung Quốc không thể nuôi con nên họ buộc lòng phải để chúng ở những trung tâm nhận trẻ mồ côi.

Một phụ nữ rớt nước mắt khi để người con bị hội chứng Down tại trung tâm ở tỉnh Quảng Châu. Theo Daily Mail, trung tâm này là một trong 25 cơ sở nhận trẻ em bị bỏ rơi, ở 10 tỉnh và thành phố lớn khắp Trung Quốc.
Một phụ nữ nhìn con lần cuối trước khi rời trung tâm. Bỏ rơi con là hành động phạm pháp ở Trung Quốc. Vì vậy các trung tâm được lập ra để nhận trẻ và tránh để chúng nằm lại trên đường phố.
Một bà mẹ đau đớn trước khi rời bỏ đứa con trai tại trung tâm ở Quảng Châu. Cơ sở này bắt đầu hoạt động từ tháng 1, nhưng đóng cửa hai tháng sau đó. Trung tâm đã quá tải vì nhận 262 đứa trẻ bị bỏ rơi và đa số chúng đều mắc bệnh.
Cặp vợ chồng đưa con mắc triệu chứng Pierre Robin đến cơ sở ở Quảng Châu. Ban quản lý trung tâm từng hứng chịu nhiều lời chỉ trích vì dư luận cho rằng, họ đang khuyến khích bố mẹ bỏ rơi con cái.
Một người đàn ông ôm hôn con trước trung tâm ở Quảng Châu, sau khi ban quản lý từ chối nhận đứa trẻ vì nó quá tuổi.
Người dân đến thăm một đứa trẻ nằm trong trung tâm ở Quý Dương, Quảng Châu. Tháng trước, giám đốc trung tâm phúc lợi này cho hay, ông hy vọng người dân thông cảm với khó khăn họ gặp phải.
Trung tâm nhận trẻ bị bỏ rơi ở Thiên Tân.
Thông thường, các ông bố bà mẹ sẽ đặt con vào một căn phòng nhỏ, bấm chuông rồi rời đi. Sau đó, các nhân viên phúc lợi sẽ bế đứa trẻ.
Các nhân viên chăm sóc những đứa trẻ mồ côi tại một trung tâm ở Bắc Kinh. Theo Wang Zhenyao, giám đốc viện nghiên cứu phúc lợi, mỗi năm khoảng 10.000 đứa trẻ bị bố mẹ bỏ rơi ở Trung Quốc
Theo giới chức Trung Quốc, nước này hiện có khoảng 576.000 trẻ mồ côi được chăm sóc trong các trung tâm bảo trợ trẻ em.
Nhiều đứa trẻ là bé gái và trẻ tàn tật.
Truyền thống muốn có con trai và chính sách một con cũng là một trong những yếu tố khiến các cặp vợ chồng bỏ rơi các bé gái tại trung tâm bảo trợ.
Những đứa trẻ mồ côi tự xúc ăn trong một cơ sở phúc lợi.
Những đứa trẻ bị bố mẹ bỏ mặc sẽ phải đối mặt với tương lai khó khăn.
Theo TRI THỨC / Tổng hợp

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire