caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

jeudi 14 décembre 2017

Chương trình nghe đọc truỵên hay với truyện Những Đêm Không Ngủ Ở Toronto và Chuyện Người Đàn Bà Năm Con.

Trong những truyện viết từ trong nước đến truyện giới trẻ được gửi ra đi học ở ngoại quốc,truyện đọc dưới đây có thể nói là tác giả hãy còn trẻ và chưa bao giờ sống ở nước ta trước những năm 1975 để có thể so sánh chuyện xã hội trong nước như thế nào là tốt hay xấu.
Khi bước chân ra đời và sống xa gia đình, một chân là sinh viên, một chân làm lậu hay làm lấy tiền mặt ở một quán ăn Việt để có tiền mưu sinh, khi đó người ta sẽ hết thấy mơ mộng hão huyền ngay.
Cô gái trẻ trong truyện còn tìm cách phá đám quốc ca ngày hội chợ Tết, khi bản quốc ca hay lá cờ không là lá cờ mà cô từng thấy hay từng hát.
Bên cạnh cô , cũng còn có những người trẻ khác, cũng từ Việt Nam ra xứ ngoài sinh sống.
Người thì tham cái mồi và cám dỗ được phục vụ đất nước hay làm hư con người khoa học, người thì chịu nuốt đắng cay để sống cuộc đời tự lập tự do và tranh đấu trong xã hội.
Sống thanh bạch mà chịu nghèo, chịu bóc lột hay sống giả tạo bằng đồ mạ vàng, chồng giả, vợ giả để cố bám trụ ở lại nước người.
Dù hoàn cảnh nào đi nữa, dám nói lên sự thật qua chuyện kể của mình cũng là sự can đảm và thành thật nhất mà ta bắt gặp trong truyện kể dưới đây.
Mời quý anh chị nghe đọc truỵên Những Đêm Không Ngủ Ở Toronto của tác giả Nguyễn Thu Hoài.



tt
Câu chuyện thứ hai cũng viết về một gia đình Việt Nam sống tại pháp.
Qua câu chuyện Người Đàn Bà Năm Con này, có thể ta rút được một số kinh nghiệm về xã hội những con người trên đất lạ quê người, nhất là hoàn cảnh sống tại pháp ra sao.
Mời quý anh chị nghe đọc truyện
Caroline Thanh Hương

tt

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire