caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

jeudi 4 janvier 2018

Chuyện chạy xe ô tô ở nước pháp.

tt

 Đã nhiều thập niên, dân tây thích mua và chạy xe bằng dầu Gasoil.
Loại xe chạy bằng năng lượng này, trước đây chỉ xài cho xe vận tải hàng hoá vì nó rẻ tiền hơn xăng và dĩ nhiên máy xe phải bền hơn.
Được và mất là hai thứ không thể thiếu trong đời sống.
Khi ta mua cái xe chạy bằng xăng thì tiền đổ xăng bỏ ra nhiều hơn khi đổ dầu Gasoil, nhưng xe lại rẻ hơn và tiền bảo trì xe xăng cũng rẻ hơn và xe mau hư hơn xe dầu.
Các hãng xe tây cũng bắt đầu tăng chuyện sản xuất xe dầu và tưởng rằng chuyện chế biến ống pô thông minh thì giảm chuyên ô nhiểm không khí.
Một hãng xe Đức, lỡ dại bán qua Mỹ hiệu xe nổi tiếng và bị Mỹ khám phá chuyện gian lận ô nhiểm khi các sinh viên Mỹ đã chế được cách đo ô nhiểm và dĩ nhiên nói dối thì không thể xin lỗi là hết chuyện.
Từ khi một đàn anh bị phạt nặng thì đàn em cũng theo sau xuống dốc, kèm theo chuyện chính trị là chính phủ bảo ai gây ra ô nhiểm thì người đó bị phạt.
Cứ chung quanh cái xe là công cụ đi làm của từng người mà bao nhiêu thứ thuế cũ, mới được thêm vào cho người xài xe.
Đường mòn vì xe , allez cho một cái thuế cho chính quyền điạ phương có tiền sửa đường.
Xe ô nhiểm thì chính phủ tặng thêm cái thuế vignette đủ màu phân chia loại nào đi vòng vòng ở ngoại ô, cấm không vào thành phố lớn ngaỳ kẹt xe hay tăng thuế trong xăng dầu, tha hồ hốt bạc, mà làm gì cho giảm ô nhiểm, có trời mà biết.
Rồi thì chỗ đậu xe theo vỉa hè ngày càng hiếm, đậu bậy thì chính phủ cho các hãng tư nhân thay thế fonctionnaire thẳng tay trừng trị, hoặc phạt hoặc lôi về phú de.
Đó là chưa kể đến vấn đề bảo hiểm theo xe tốt xấu, cũng chém đẹp không thua cho người có cái xe, mà xe lọc cọc quá thì đừng hòng có giấy phép lưu thông.
Giấy phép lưu thông là cứ mỗi hai năm lại phaỉ mang xe đi kiểm duyệt, sửa xe và trả tiền mệt nghỉ.
Hôm nay mời quý anh chị đọc một bài báo trong tạp chí pháp, tôi không được phép trích đăng, mà gửi link kèm theo đây để quý anh chị tìm đọc cho biết tương lai mấy nhà sản xuất xe tây cũng khốn đốn bất ngờ.
Mách riêng cho dân" tây đui" là máy xe tây bây giờ cũng sản xuất tại Trung Quốc đó... có ai dơ tay phản đối không xài xe tây nữa không?
Kinh tế và xã hội tự do đó, và tự do là cái thứ mà chúng ta không thể naò thiếu trong cuộc sống hằng ngày khi cái xe là cái nồi cơm nuôi lại mình.
Caroline Thanh Hương
Résultat de recherche d'images pour "les constructeurs auto francais"

 

 Nhấn vàolink bên dưới để đọc bài trong tạp chí báo pháp.

Les constructeurs français face à l'effondrement du diesel

 

 




Automobile : les groupes français poussés par le SUV

Si la réussite en France est indéniable, les constructeurs tricolores doivent encore confirmer cet élan à l'exportation, où les attentes sont plus élevées


Modifié le - Publié le | Le Point.fr
<p>Le PEUGEOT 3008 a dynamit&#233; le segment du SUV en 2016 et r&#233;colt&#233; en 2017 ce coup dans le mille</p>
Le PEUGEOT 3008 a dynamité le segment du SUV en 2016 et récolté en 2017 ce coup dans le mille
© Peugeot




5 Commentaires
Ce service est réservé aux abonnés.
Par Le sanglier de Génolhac
Déja côté voitures simples...
Les constructeurs nationaux s'étaient couvert de gloire ! Mais là, avec leurs fourgonnettes, c'est le pompon ! C'est simple, quand il s'en trouve une à voisiner avec la mienne au parking, je change de place. D'ailleurs, on ne dit plus laid comme un pou mais laid comme une 508 ! Et qui encore, n'est pas un S. U. V. Comment peut-on acheter ça ! Et surtout rouler avec !
Signaler un contenu abusif
Par Montagnard67
4X4 urbains ? ?
Pas vraiment 4X4 les SUV Français !
Signaler un contenu abusif
Par MANDAL
Par Alex_555 le 03/01/2018 à 15 : 47
Assez d'accord...
Le SUV par nature est laid, pataud, lourdingue.
Il répond pour nombre, au besoin d'égocentrisme plus ou moins forcené...
Signaler un contenu abusif
Par Alex_555
Perf by Peugeot
On pensait que personne n arriverait à faire plus laid façon jouet transformers que l evoke, Peugeot l a fait avec ses 3008. Quand la mode sera passée, au moment de l revente, le design outrancier de ces bagnoles sera un vrai inconvénient.
Signaler un contenu abusif
Par Dizul
Il était temps !
Les voitures Françaises étaient à la ramasse par manque de véritable renouveau. Les étrangères, et notamment les allemandes, avaient pris des années (beaucoup trop) avec les SUV auxquels PSA et Renault ne croyaient pas, observant béatement les performances étrangères. Ils y sont enfin venus, mais quelle perte de temps et quel manque de vision.
Signaler un contenu abusif

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire