caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

vendredi 13 décembre 2019

Đọc và nghe đọc truyện lịch sử Tết Mậu Thân 40 năm sau.

Trong quá trình tìm hiểu lại lịch sử Việt Nam qua những âm mưu đánh chiếm miền Nam Việt Nam, mời quý anh chị đọc cho biết về trân tấn công tết Mậu Thân 1968.
Lịch sử tuy đã sang trang, nhưng hiểu biết thêm để thấy sự thật hay những hình ảnh qua những ngòi bút và cái nhìn của nhiều tác giả thì sự kiện và sự việc sẽ mở mắt cho những ai chưa nghe thấy hay hiểu biết về sự mất miền Nam Việt Nam.
Qua những bài hồi ký người thật, việc thật, nhất là những bài viết từ những người sinh từ những năm 1980, họ đã đi tim sự thật khi đến tận những nơi đã trải qua chiến trnah thì sự thật có lẽ chỉ là sự thật mà thôi.
Những chứng nhân như Nhã Ca cũng đã có truyện kể về cuộc thảm sát này và trước đây tôi đã post bài lại trong Blog này, mời quý anh chị nghe lại, nếu chưa nghe qua.
Caroline Thanh Hương

Truyện này chỉ nghe đọc được nơi đây
40 Năm Mậu Thân


tt tt

Trần Giao Thuỷ

Truyền thông Mỹ thất bại trong thông tin về cuộc “Tổng công kích Mậu Thân” vì cách sử dụng thông tin, do thiếu thông tin cần phải có, và do không có thông tin nhưng vẫn làm như đã có, v.v.
Thắp nén hương cho Huế

Kết quả một vụ thảm sát dưới tay cộng sản Việt Nam tại khe Đá Mài phía nam Huế, tháng 2, 1968 Tết Mậu Thân. 428 nạn nhân đa số người Thiên chúa giáo, gồm tu sĩ công chức, bác sĩ, giáo sư và những chuyên viên ngành nghề khác. Nạn nhân bị bắt giữ ở nhà thờ Phú Cam Huế trước khi bị dẫn ra khỏi thành phố vào đầu tháng 2 năm 1968 và bị bắn chết dọc theo bờ lạch. Theo thông tin của cán binh địch đào ngũ Sư đoàn Bộ binh 101 (di động không kỵ) tìm thấy xác nạn nhân ngày 19 tháng 9, năm 1969. Nguồn: Nguyen, Huu Hien, 23 February 1969.
Mậu Thân – 1968, Thảm sát ở Huế, Tổng tiến công-Tổng nổi dậy, Tổng công kích-Tổng khởi nghĩa, tiêu đề của rất nhiều nhiều bài viết của nhiều tác giả khác nhau từ 1968 đến nay. Đã có rất nhiều trang giấy viết về Tết Mậu Thân. Bốn mươi năm sau, giới truyền thông có thông tin gì mới hay đã không còn quan tâm? Và các nhà nghiên cứu, các học giả, có nhận định phân tích nào khác, đáng chú ý? Tuổi trẻ Việt Nam hôm nay nhận định thế nào về sự kiện Tết Mậu Thân 1968 và cuộc thảm sát ở Huế?
Đại đa số tài liệu, nhận định thường có một số ghi nhận chung: cuộc tổng công kích Mậu Thân là cú đánh bất ngờ; phe cộng sản thiệt hại nặng, nhưng thắng về mặt tuyên truyền dù không đạt được mục đích toàn chiếm miền Nam bằng tổng nổi dậy của quần chúng; hình ảnh thảm khốc của chiến tranh vào tận phòng khách của dân chúng Hoa Kỳ; Mỹ và miền Nam Việt Nam chưa thua nhưng tổn thất nặng nề; tài liệu về biến cố Mậu Thân của phía Cộng sản Việt Nam (Việt Cộng) vẫn còn nằm trong tủ hồ sơ kín.
Đọc tiếp ở đây

Tết Mậu Thân – Bốn mươi năm sau (1968-2008) – p1



Những youtubes ghi lại hình ảnh trận ánh Tết Mậu Thân 1968

Phim tài liệu Mậu thân 1968 Tập 1: Cuộc đối đầu lịch sử

tt

Những youtubes tiếp theo


tt

Nghe đọc truyện Nhã Ca.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire