caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

dimanche 7 avril 2013

"MỘT MÌNH", thơ Song Như / Muốn Quên Sao Nhớ ? thơ Thanh Hương / Why I keep on missing you, when I want to forget, Wissai

tt




MỘT MÌNH,

Đêm dài đếm nỗi cô liêu,
Nghe lòng khắc khoải tình yêu rã rời,
Vầng trăng phẳng lặng vàng rơi,
Vào khung cửa nhỏ đưa lời nhớ thuơng,
Lung linh bóng lá soi đường,
Tương tư cuối ngõ sầu vương mối sầu,
Người đi vội vã qua cầu,
Nghiêng nghiêng nắng đổ chìm sâu đáy lòng,
Tơ giăng nhện kéo bềnh bồng,
Tâm tư trĩu nặng vườn hồng lẻ loi…
Cô đơn góc phố bồi hồi,
Cà phê giọt đắng bờ môi dỗi hờn…
Liverpool.7/4/2013.
Song Như.




Muốn Quên Sao Nhớ ?

Cà phê buồn đắng một ly
Tương tư theo giọt rớt khi vào đời.
Ngậm ngùi chỉ tội mình tôi
Cho thêm chút sữa đánh trôi nỗi buồn.

Đêm dài nhớ mãi người thương
Bỏ quên dáng dấp, mùi hương chập chùng.
Trời ơi, tôi tỉnh hay khùng ?
Muốn quên sao nhớ, tơ chùng hay căng ?

Thanh Hương
 April, 2013


Why I keep on missing you, when I want to forget

I am drinking slowly a cup of bitter coffee
Ever since I stepped into life, love sickness follows me 
I can't help but to feel sorry for a person like me
I am adding some sweet condensed milk to the coffee to drive away the sorrow
The long night drags on and my yearning for you refuses to go
When I wish to forget your haunting presence and lingering scent
My God, am I sane or simply crazy?
Why I keep on missing you, when I want to forget
The silk of love, is it being loose or tightly stretched?

Translated by Wissai
April 08, 2013


Roberto Wissai/NKBa'

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire