caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

mercredi 15 janvier 2014

Gieo Hạt G̣ặt Quả / What did you plant ?



Bài nầy của một người thầy , một người bạn gởi đến từ Winnipeg Manitoba Canada . Vì thấy nội dung bài rất hay , con nhà chúng tôi tạm phiên dịch để gọi là , có sai có quấy kính xin chư liệt vị niệm tình tha thứ . Trong đây cũng có sự tiếp tay của Google .
" Chồng khôn vợ đạng đi hài
Vợ khôn chồng sẽ có ngày làm quan "
Jim là hiên hiện than của người biết nghe lời khuyên chính đáng không câu nệ sĩ diện , cho nên mới gặt hái được sự thành công . Vì thế đời chúng ta nên đối xử chân that với nhau , mới ngõ hầu có được một ngày quang vinh trở lại đất nước . Băng không thì .. xin chon Mỹ , Canada , Úc , Âu làm quê hương , và cũng để gởi nắm xương tàn nơi đất lạ.
Võ Ngô

Một người Giám đốc kinh doanh thành công trong thương trường , khi đến tuổi về hưu Ông nẩy ra một ý kiến để chon người thay thế ông trong lúc tuổi gìa . để lựa chọn một người kế nhiệm để tiếp nhận chức vụ của ông  .
Thay vì chọn một trong những giám đốc của mình hoặc con cái của mình, ông quyết định làm một cái gì đó khác nhau. Ông kêu gọi tất cả các giám đốc điều hành trẻ tuổi trong công ty của mình với nhau.
Ông nói: " Đây là lúc tôi phải bước xuống và chọn giám đốc điều hành tiếp theo. Tôi đã quyết định lựa chọn một trong các bạn . " Các giám đốc điều hành trẻ tuổi đã bị sốc , nhưng các sếp tiếp tục . " Tôi sẽ cung cấp cho mỗi người trong các bạn một hạt giống hôm nay - một hạt giống rất đặc biệt tôi muốn bạn gieo hạt , tưới nước, và quay lại đây sau một năm kể từ ngày hôm nay với những gì bạn đã phát triển từ hạt tôi đã đưa cho bạn . .   Sau đó tôi sẽ phán xét những gì mà các bạn mang lại, và một người trong đó tôi sẽ chọn làm Giám đốc điều hành nhiệm kỳ kế tiếp . "
Một người đàn ông , tên là Jim , đã có ngày hôm đó và anh , như những người khác , nhận được một hạt giống. Anh ta về nhà và hào hứng , nói với vợ những câu chuyện . Cô ấy đã giúp anh có được một cái nồi , và đất cùng với phân hữu cơ và ông đã gieo hạt giống . Mỗi ngày, ông sẽ tưới nước và chăm sóc để cho hạt giống được phát triển tự nhiên . Sau khoảng ba tuần , các giám đốc ban điều hành khác bắt đầu nói về hạt giống của mình đang ươm đã được bắt đầu phát triển .
Jim liên tục kiểm tra hạt giống của mình, nhưng  nó không bao giờ lớn .
Ba tuần , bốn tuần, năm tuần trôi qua, vẫn không có gì .
Đến nay , những người khác đã nói về các loại cây của họ , nhưng Jim không bao giờ thấy cây của mình và Jim thấy như mình đã gánh một sự thất bại .
Sáu tháng trôi qua - vẫn không có gì trong chậu đất của Jim . Anh chỉ biết anh  đã giết chết hạt giống của mình. Tất cả mọi người khác có cây ươm trồng cây lớn that nhanh , nhưng Jim không có gì Jim đã không nói bất cứ điều gì với các đồng nghiệp của mình, tuy nhiên, ông vẫn bón phân và tưới trong chiếc chậu  , ông hy vọng hạt giống nsẽ được phát triển nay mai .

Một năm cuối cùng trôi qua và tất cả các giám đốc điều hành trẻ tuổi của công ty đưa các loại cây của họ đến để giám đốc điều hành để kiểm tra.
Jim nói với vợ rằng anh sẽ không thể để một chiếc chậu  trống. Nhưng vợ anh , cô yêu cầu ông phải trung thực về những gì đã xảy ra . Jim cảm thấy khó chịu ở bụng của mình, nó sẽ là khoảnh khắc xấu hổ nhất trong cuộc đời của mình, nhưng Jim biết vợ ông đã đúng. Ông đã mang chiếc chậu trống rỗng của mình đến phòng hội đồng quản trị . Khi Jim đến, ông đã ngạc nhiên trước các loại cây  đang trên đà  phát triển bởi các giám đốc điều hành khác . Họ xinh đẹp - trong tất cả các hình dạng và kích cỡ. Jim đặt chậu trống rỗng của mình trên sàn nhà và nhiều đồng nghiệp của ông cười, một vài người cảm thấy tiếc cho anh !
Khi Giám đốc điều hành đến, ông được khảo sát căn phòng và chào đón giám đốc điều hành trẻ tuổi của mình.
Jim chỉ cố gắng để che giấu ở phía sau mình  ,cái chậu trống trơn không có loại cây nào được vun bón nằm bên trong chậu 
 Giám đốc điều hành cho biết . "Hôm nay một trong những bạn sẽ được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành tiếp theo! "
Tất cả của một đột ngột, Giám đốc điều hành phát hiện phía sau Jim phát với cái chậu trông không , không có có một loại thực vật nào . Ông ra lệnh cho Giám đốc Tài chính để đưa ông ta vào phía trước . Jim rất sợ hãi . Ông nghĩ, " Giám đốc điều hành biết Ông đã làm một sự  thất bại! Có thể anh  sẽ cho tôi bị sa thải! "
Khi Jim đã đến trước mặt , Giám đốc điều hành hỏi anh ta những gì đã xảy ra với hạt giống của mình - Jim nói với ông câu chuyện.
Giám đốc điều hành yêu cầu mọi người ngồi xuống, ngoại trừ Jim . Anh nhìn Jim , và sau đó đã thông báo cho giám đốc điều hành trẻ, "Này Giám đốc điều hành tiếp theo của bạn !
Tên anh ấy là Jim ! " Jim không thể tin được. Jim thậm chí không thể phát triển hạt giống của mình.
" Làm thế nào anh có thể là Giám đốc điều hành mới ? " những người khác nói .
 

Sau đó, Giám đốc điều hành cho biết: " Một năm trước, ngày hôm nay, tôi đã cho tất cả mọi người trong căn phòng này một hạt giống Tôi đã nói với bạn để có những hạt giống , cây nó , nước nó , và đưa nó trở lại với tôi hôm nay Nhưng tôi đã cho bạn tất cả các hạt giống đã bị đun sôi . . hạt đã chết - đó là hạt không thể ươm hay trồng hay làm cho nó  phát triển.
Tất cả các bạn , ngoại trừ Jim , đã mang lại cho tôi cây và hoa . Khi bạn phát hiện ra rằng hạt giống sẽ không phát triển, bạn thay thế một hạt giống của tôi đã cho bạn . Jim là người duy nhất có can đảm và trung thực để mang lại cho tôi một chậu với hạt giống của tôi trong đó. Do đó, ông là một trong những người sẽ là Giám đốc điều hành mới! "
* Nếu bạn gieo thành thật, bạn sẽ gặt hái niềm tin
* Nếu bạn gieo lòng tốt, bạn sẽ gặt hái bạn bè
* Nếu bạn gieo khiêm tốn, bạn sẽ gặt hái sự vĩ đại
* Nếu bạn gieo kiên nhẫn , bạn sẽ gặt hái thoả mãn
* Nếu bạn gieo cân nhắc , bạn sẽ gặt hái quan điểm
* Nếu bạn gieo chăm chỉ, bạn sẽ gặt hái thành công
* Nếu bạn gieo tha thứ, bạn sẽ gặt hái hòa giải
Vì vậy , hãy cẩn thận những gì bạn gieo bây giờ , nó sẽ xác định những gì bạn sẽ gặt hái sau .




What did you plant ?

 
A successful business man was growing old and knew it was time to choose a successor to take over the business. 

Instead of choosing one of his Directors or his children, he decided to do something different. He called all the young executives in his company together.
He said, "It is time for me to step down and choose the next CEO. I have decided to choose one of you. "The young executives were Shocked, but the boss continued. "I am going to give each one of you a SEED today - one very special SEED. I want you to plant the seed, water it, and come back here one year from today with what you have grown from the seed I have given you.

I will then
judge the plants that you bring, and the one I choose will be the next CEO."
One man, named Jim, was there that day and he, like the others, received a seed. He went home and excitedly, told his wife the story. She helped him get a pot, soil and compost and he planted
the seed. Everyday, he would water it and watch to see if it had grown. After about three weeks, some of the other executives began to talk about their seeds and the plants that were beginning to grow.
Jim kept checking his seed, but nothing ever grew.
Three weeks, four weeks, five weeks went by, still nothing.
By now, others were talking about their plants, but Jim didn't have a plant and he felt like a failure.
Six months went by -- still nothing in Jim's pot. He just knew he had killed his seed. Everyone else had trees and tall plants, but he had nothing Jim didn't say anything to his colleagues, however, he just kept watering and fertilizing the soil - He so wanted the seed to grow.

A year finally went by and all the young executives of the company brought their plants to the CEO for inspection.

Jim told his wife that he wasn't going to take an empty pot. But she asked him to be honest about what happened. Jim felt sick to his stomach, it was going to be the most embarrassing moment of his life, but he knew his wife was right. He took his empty pot to the board room. When Jim arrived, he was amazed at the varietyof plants grown by the other executives. They were beautiful -- in all shapes and sizes. Jim put his empty pot on the floor and many of his colleagues laughed, a few felt sorry for him!

When the CEO arrived, he surveyed the room and greeted his young executives.

Jim just tried to hide in the back. "My, what great plants, trees and flowers you have grown," said the CEO. "Today one of you will be appointed the next CEO!"

All of a sudden, the CEO spotted Jim at the back of the room with his empty pot. He ordered the Financial Director to bring him to the front. Jim was terrified. He thought, "The CEO knows I'm a failure! Maybe he will have me fired!"
When Jim got to the front, the CEO asked him what had happened to his seed - Jim told him the story.
The CEO asked everyone to sit down except Jim. He looked at Jim, and then announced to the young executives, "Behold your next Chief Executive Officer!
His name is Jim!" Jim couldn't believe it. Jim couldn't even grow his seed.
"How could he be the new CEO?" the others said.

b
Then the CEO said, "One year ago today, I gave everyone in this room a seed. I told you to take the seed, plant it, water it,and bring it back to me today. But I gave you all boiled seeds; they were dead - it was not possible for them to grow.

All of you, except Jim, have brought me trees and plants and flowers. When you found that the seed would not grow, you substituted another seed for the one I gave you. Jim was the only one with the courage and honesty to bring me a pot with my seed in it. Therefore, he is the one who will be the new Chief Executive Officer!"

* If you plant honesty, you will reap trust
* If you plant goodness, you will reap friends
* If you plant humility, you will reap greatness

* If you plant perseverance, you will reap contentment

* If you plant consideration, you will reap perspective

* If you plant hard work, you will reap success

* If you plant forgiveness, you will reap reconciliation

So, be careful what you plant now; it will determine what you will reap later.
 
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire