caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

vendredi 17 janvier 2014

Tài liệu và hình ảnh cũ Hải Quân VNCH net và groupe sưu tầm

 

http://youtu.be/81SLD7X9QTo


Lời Giới-thiệu
Chương-I
Chương-II
Chương-IIa
Chương-III
Chương-IIIa
Chương-IV
Chương-V
Chương-VI
Chương-VII
Chương-VIII
BàiViết LiênHệ
ToànThể BảnVăn
Photo Album
DanhSách DuyệtSách
DanhBạ SĩQuan HQVNCH
DanhBạ SĩQuan HQVNCH(tiếp)
Tin Danh-Bạ Tu-Chính

01/14/10
 














http://luocsu.tk/   $50.00 + shipping tuỳ hỷ.
Sách đã in xong tại Đài-Loan, đang trên đường đi Hoa-Kỳ

Chúng tôi đã nhận đươc sự đáp-ứng nồng-nhiệt rất sớm của các NT & bạn bè HQVN: Các vị Đô-Đốc, Bác-Sĩ Trần Nguơn Phiêu, Trần Thế Trình, Nguyễn Văn Hoa, Nguyễn Văn Quang, Thái Văn A, Nguyễn Tấn Khải, Đinh Tấn Bửu, Trần Văn Thế, Nguyễn Văn Lý, Phạm Trọng Hoàng, Nguyễn Nghĩa Hiệp, Hà Minh Tôn, Trần Nhựt, Paul Hồ, Nguyễn Văn Ba... Chân-thành cảm-tạ & Xin cho chúng tôi chút thời-gian. Sách (có chữ ký của Tác-giả để tránh giả-mạo) sẽ lần-lượt shipping đến Quý-Vị.
Hội-Đồng Hải-Sử cho biết đang duyệt lại danh-sách Quý Vị đặt mua sách từ trước để lần-lượt gửi sách đi như đã hứa những năm trước đây.
Tuy đóng góp tích cực, nhưng Nhà Xuất-Bản Hương-Quê mới cho biết ấn-phí gia-tăng. Chúng tôi đang cùng nhau giải-quyết. Hy-vọng mọi chuyện sẽ êm-đẹp và không quá chậm-trễ thời-hạn.

Sách Lược-Sử HQVN dự-trù ra mắt ngày Tưởng-Niệm Hoàng-Sa 19-1-2010 & Shipping sách sau đó
Cuốn sách lịch-sử tốn công nhất hải-ngoại, đầy ắp kỷ-niệm của Quân-chủng Áo Trắng và danh-bạ HQVN các cấp. Sách bìa cứng 725 trang full-color với hơn 1000 hình-ảnh HQVNCH màu sắc rực-rỡ.
Tác-Giả Vũ Hữu San chân-thành cảm tạ Quý Bạn khuyến-khích yểm-trợ việc thực-hiện từ hơn 30 năm qua..
(366 Camino De Estrella, #231, San Clementé, CA 92672, vuhuusan@yahoo.com)

Điện thư về: vuhuusan@yahoo.com
Lược-Sử Tổ-Chức Hải-Quân
 Việt-Nam Cộng-Hòa
 Ấn-bản đầu tiên còn nhiều sai-nhầm và thiếu-sót. Kính xin độc-giả lượng-thứ và giúp tài-liệu sửa chữa cùng ý-kiến bổ-túc cho lần tái-bản được hoàn-hảo.

Nhắn tin: Tôi là Trần Đức Tạo 74 tuổi,cựu Đốc-sự Hành-Chánh, xin Quý bạn Hải-Quân vui lòng giúp tôi có thể kiếm được người bạn thân trong quân chủng Hải-Quân Việt-Nam mà tôi mất tin tức từ sau 1975. Người bạn tôi tên Trần Văn Tâm ( tục gọi là Tâm Đen) từng làm Hạm-Trưởng HQ 402, HQ 504; sau về Bộ TưLệnh HQ (có vợ trước làm cô giáo). Nếu có tin tức gì về  Ông Trần Văn Tâm xin Quý Ông làm ơn chỉ bảo giùm. Mong được tin tốt lành. Cám ơn Quý Ông nhiêu lắm. Trần đức Tạo. (Xin gưi tin về vuhuusan@yahoo.com) 

 
Tác-giả -với sự bảo-trợ của Tổng-Hội Hải-Quân Hàng-Hải VNCH- phát-hành
 
Mục-Lục 
Chương 1- Bối-cảnh tổng-quát thời khai-sinh Hải-Quân Việt-Nam Cộng-Hòa.
Chương 2- Giai-đoạn hình-thành (1952-1957) sau những khó-khăn khi dựng lại cờ Tổ-Quốc, thành-đạt các khuôn-thước căn-bản.
Chương 3- Giai-đoạn phát-triển (1957-1967) cho dù thiếu-thốn phương-tiện.
Chương 4- Giai-đoạn bành-trướng (1967-1972) và bộc-phát theo nhu-cầu chiến-trường.
Chương 5- Giai-đoạn trưởng-thành (1972-1974) hoàn-thiện về tổ-chức
Chương 6- Năm 1975, đột-ngột bị khai-tử khi Cộng-Sản Bắc-Việt chiếm miền Nam.
Chương 7- Hệ-thống Tổ-chức Tổng-quát Hải-Quân Việt-Nam Cộng-Hòa
Chương 8- Tổ-chức Hành-chánh các Đại-đơn-vị và Đơn-vị tiêu-chuẩn.
Chương 9- Những cái Nhìn Sử-quan.
Tài-liệu tham-khảo 
Phụ-bản 
1- Tên các Viên-Chức Dân-Sự và Quân-Sự Việt-Nam liên-hệ đến Hoạt-động của HQVNCH.
2- Những Chữ viết tắt thường dùng trong các Văn-thư Tổ-chức.
3- Đặc-tính, Hình-ảnh Chiến-hạm, Chiến-đĩnh.
4- Các Chiến-đĩnh Giang-Lực tại Việt-Nam 1946-1953.
5- Huy-Hiệu các Ðơn-Vị Hải-Quân và TQLC/VN.
6 - Quân-phục, Huy-chương.
7- Bản Tra-Cứu theo Mẫu-Tự.
8- Danh-sách Quý-vị duyệt-lãm và tu-chỉnh.
9- Danh-bạ SQHQVNCH. 
Bài Viết Liên-hệ 
1- Bối-cảnh khai-sinh QĐVN (Bài của BTTM/Phòng 5/Quân-Sử
2- Hải-Quân Việt-Nam Còn Mất thế nào (Bài nói chuyện của Tác-giả về Hải-Sử). 
 
Huy-hiệu Tổ-Quốc Đại-Dương
Đọc Lược-Sử HQVNCH để biết diễn-biến Hải-Chiến Hoàng-Sa 1974 &
Đọc để thấy ảnh-hưởng to-lớn của nó đến tinh-thần chống xâm-lược của dân Việt-Nam chúng ta.
Xin Mời Quý-Vị & các Bạn Click Vào Xem Nhóm .tk: http://vuhuusan.tk/,     http://luocsu.tk/, http://biendong.tk/,     http://haichienhoangsa.tk/, http://hovuvo.tk/,     http://paracels.tk/,     http://dialybiendong.tk/,     http://ghethuyen.tk,     http://hovuvovietnam.tk/,    http://bepviet.tk,
-Xin chân-thành cảm ơn Quý-Vị Visitors đã nháy chuột, giúp cho các "free websites" này không bị xoá.

Chương 1
 
Bối-cảnh Lịch-sử Khai-sinh Hải-Quân Việt-Nam Cộng-Hòa
Việt-Nam trong ngọn gió dân-chủ toàn-cầu
            Gần một thế-kỷ sau khi Hải-Quân Việt-Nam thời nhà Nguyễn bị tan-rã trước quân xâm-lăng người Pháp[1], một Hải-Quân của Quốc-gia Việt-Nam lại ra đời.[2]
            Tiến-trình thành-lập và phát-triển quân-chủng Hải-Quân có nhiều điểm đặc-biệt không giống như hai quân-chủng bạn là Lục-Quân và Không-Quân.
Các Chiến-hạm Hải-Quân Pháp oanh-tạc Đà-Nẵng năm 1858, mở đầu cuộc xâm-lăng nước ta.
Sau khi oanh-tạc, Hải-Quân Pháp đổ-bộ tấn-công Đà-Nẵng tháng 9 năm 1858 nhưng không thành-công; chúng đổi kế-hoạch, tấn-chiếm Sài-Gòn.
            Trong bối-cảnh xã-hội đổi thay sau Thế-chiến II, các sử-gia nhận ra hai biến-chuyển lớn lao đã tác-động lên số-phận của nhân-loại:
- (1) nỗi bất-hạnh của 1/3 nhân-loại vì sự bành-trướng của "Bức Màn Sắt" Cộng-Sản Stalinist[3], và
- (2) cơ-hội lớn lao cho các nước Á-Phi dành lại quyền tự-do dân-chủ.[4]
            Người Việt không những đã phải chịu nỗi bất-hạnh vì ách Cộng-Sản mà còn mất đi luôn cái cơ-hội được làm con dân một nước dân-chủ. Trong khi tất cả trái đất đã im tiếng súng thì riêng tại Việt-Nam, chiến-tranh vẫn tiếp-diễn và còn bành-trướng khủng-khiếp khắp cả Bắc Trung Nam, kéo dài hàng thế-hệ.
            Vào khoảng 1952[5], quân-đội Pháp hiện-diện ở Việt-Nam. Tuy vậy ảnh-hưởng của thực-dân Anh, Pháp, Đức, Hòa-Lan... đã suy-yếu hẳn trên khắp các thuộc-địa. Những luồng gió mới "quốc-gia độc-lập, thể-chế dân-chủ, sinh-hoạt tự-do" thổi mạnh trên toàn-thể thế-giới.
Sau khi cướp chính-quyền năm 1945, giới lãnh-đạo Cộng-Sản Việt-Nam chính-thức đặt quyền-lợi của Đảng lên trên quyền-lợi quốc-gia dân-tộc. Họ ra mặt phục-vụ cho tập-đoàn Cộng-Sản Mạc-Tư-Khoa - Bắc-Kinh. Cộng-Sản Việt-Nam bắt đầu xung-phong thi-hành nghiã-vụ "Quốc-tế Vô-sản".[6] Ở trong nước, họ tiêu-diệt mọi phần-tử quốc-gia, đưa chiêu-bài giai-cấp đấu-tranh, tàn-sát phú-nông địa-chủ, loại bỏ người trí-thức, và nguy-hiểm nhất là dập khuôn đi theo Trung-Cộng, kẻ thù truyền-kiếp của dân-tộc.
Quốc-Trưởng Bảo-Đại (Hình trong Tem thơ 1 đồng 20 xu).
Lưu-ý hình con rồng chính là một yếu-tố mẫu mực cho các huy-hiệu của HQVN thời thành-lập.
Các Lực-Lượng Vỏ -trang kháng Pháp
            Khi bộ-đội Việt-Minh thành-hình, các đảng-phái quốc-gia cũng đã thành-lập được những lực-lượng vũ-trang. Ban đầu các lực-lượng này đã kết-hợp với chính-phủ Việt-Minh để thành-lập một chính-phủ liên-hiệp, nhưng Việt-Minh bởi bản-chất chỉ là một đảng Cộng-Sản trá-hình, nên đã không có lòng thành-thực để tạo thế đại-đoàn-kết dân-tộc trong việc chống giặc[7]. Việt-Minh chỉ tạo-dựng một sự kết-hợp giả-tạo theo từng giai-đoạn. Không những vậy, họ còn tìm cách tiêu-diệt các đảng-phái đối-lập để nắm quyền lãnh-đạo độc-tài, đảng-trị...[8]
            Quân-đội Việt-Minh tuy tự-ý mang danh-nghiã là Quân-Đội Nhân-Dân nhưng thực-chất không phục-vụ nhân-dân Viê-Nam mà chỉ là một thứ công-cụ sai-phái của đảng Cộng-Sản. Hiến-Pháp do họ viết ra đã quy-định rõ-ràng: “Quân-đội nhận lệnh trực-tiếp từ Đảng.”[9]
            Nhiều thanh-niên Việt-Nam yêu thích tự-do, ôm mộng hải-hồ, có tinh-thần quốc-gia dân-tộc, không chấp-nhận Cộng-Sản độc-tài đảng-trị, chẳng muốn làm tay sai cho Nga Hoa; đã gia-nhập Hải-Quân Việt-Nam (HQVN).
Các Hình-ảnh đầu tiên về HQVN
            Lúc đó, tình-trạng chính-trị tại các nước Anh, Pháp rất bất-ổn. Tại Pháp-Quốc, nhiều chính-phủ theo nhau đổ liên-tiếp. Khi người Pháp nhận-thức được sức mạnh của tinh-thần quốc-gia dân-tộc, họ đã phải trả một giá đắt cho cuộc chiến-tranh và đành rút lui ra khỏi những nước Đông-Dương cũng như tại các thuộc-địa khác ở Bắc-Phi. Cho đến 1958,[10] Tổng-Thống Pháp De Gaulle phải chính-thức nhìn-nhận quyền tự-trị của các dân-tộc xưa kia thuộc Pháp. Hải-Quân Việt-Nam, một số từng hành-thủy, nay có nhiều dịp xuất-ngoại, tiếp-xúc với với thế-giới bên ngoài nên tầm nhìn có phần rộng rãi và ý-thức về tinh-thần dân-tộc cao.[11]
            Mang trong người dòng máu Việt, với truyền-thống hàng-hải chảy mạnh trong huyết-quản kể từ những ngày Lạc-Việt viễn-dương đi khắp nẻo biển trời, những chàng trai ấy đã hợp-sức nhau nối lại dòng Hải-sử đứt đoạn của tiền-nhân, xây-dựng nên một Hải-Quân hùng-mạnh[12]. Và đặc-biệt vào năm 1974, tuy biết rằng yếu thế, không đủ lực-lượng, Hải-Quân Việt-Nam Cộng-Hòa (HQVNCH) cũng cương-quyết đứng lên chống Trung-Cộng[13] xâm-lấn hải-biên.
Hồ-Chí-Minh và Mao-Trạch-Ðông
Công-Lao Của Cộng-Sản VN dâng cho Thiên-đàng Cộng-sản
Người Công-Sản Việt-Nam tự nhận những "Công-Lao Kháng Pháp, Diệt Mỹ" là của họ. Khi thăm viếng Thái-Lan, Thủ-Tướng Phạm Văn Đồng khoe-khoang chiến-thắng 1975, đại-ý nói rằng nhờ có sự sáng-suốt của đảng CSVN mà họ toàn-thắng, cho dù đã phải hy-sinh nhiều triệu người, nay đất nước đã thống-nhất. Thủ-tướng Thái-Lan sau khi chúc mừng viên Thủ-Tướng Cộng-Sản một cách rất ngoại-giao, đã bình-thản đáp lời: “Thái-Lan chúng tôi ‘may mắn’ không mất một người hy-sinh mà đất nước vẫn được thống-nhất.”
            Hòa-Thượng Thích Quảng Độ nhận-định về những sai-lầm và tội-lỗi của đảng CSVN đối với dân-tộc Việt-Nam: "Sau chiến-tranh thế-giới lần thứ hai, hầu hết các nước thuộc-địa ở Á Châu đều được độc-lập và đa-số chẳng theo phe nào, cho nên dân các nước ấy được sống trong hòa-bình để xây-dựng đất nước và củng-cố nền độc-lập còn non trẻ của họ, chỉ có nước Việt-Nam là khốn khổ vì chiến-tranh tàn-phá suốt hai mươi chín năm trời (1946-1975) là bởi những người Cộng-sản Việt-Nam đã đưa vận-mệnh của nước Việt-Nam ràng buộc vào sự sống còn và quyền-lợi của phe CS quốc tế. Giá như những người Việt-Nam thời ấy không là cộng-sản quốc-tế mà vì dân-tộc thật-sự, như những Nehru của Ấn-Độ, Sukarno của Nam-Dương hay Nasser của Ai Cập v.v.. thì dân-tộc Việt-Nam đã có thể tránh được hai mươi chín năm chiến-tranh ý-thức-hệ Quốc Cộng tương-tàn do các thế-lực ngoại-bang chi-phối."[14]
Việc Điền-khuyết Lịch-Sử
            Cộng-Sản đã kiểm-soát được toàn-thể Việt-Nam vào 1975, sau 30 năm chiến-tranh. Kẻ thắng trận có cơ-hội để nói lớn, tuy vậy không phải tất cả những gì kẻ thắng nói ra đều đúng với sự thật. Tập lược-sử này có chút tham-vọng ghi chép lại một số sự thật lịch-sử mà người dân Việt chúng ta cần được đọc và biết về những biến-chuyển của HQVNCH. Tổ-chức này bao gồm những người vừa mang nặng truyền-thống hàng-hải của tiền-nhân, vừa quyết-tâm bảo-vệ quyền tự-do của con người mang thân mình bảo-vệ xứ sở chống độc-tài Cộng-Sản.
            30 tháng 4 năm 1975, mảnh đất Tự-do cuối cùng ở Miền Nam bị Cộng-Sản chiếm nốt. Thành-bại lẽ thường, nhiều người lính mất biển mất nước mất tàu, đành di-tản ly-hương để giữ lấy cuộc sống tự-do, khỏi làm kiếp tù-nhân cho Cộng-Sản bạo-tàn.
            Việc điền-khuyết Lịch-sử là một việc làm lớn lao, cuốn sử-liệu này xin khiêm-nhường đóng góp một phần nhỏ bé tài-liệu về Tổ-chức của Hải-Quân VNCH. Đi theo chiều-hướng biên-niên, cuốn sách lược-duyệt các biến-chuyển quân-chủng theo sóng triều chiến-trận, cùng thành-quả của nó lên xuống với thời-gian, từ năm 1952 đến năm 1975.
            Hiện-diện trên một khúc quanh của lịch-sử, Hải-Quân Việt-Nam Cộng-Hòa cho dù đã mất, nhưng đương-nhiên đã đóng trọn vẹn một vai trò. Đó là vì trách-vụ, mà người lính biển không thể nhìn thấy cái sợi dây truyền-thống hàng-hải của Ông Cha bị đứt đoạn mà không tình-nguyện đem thân làm cái gạch nối cho thế-hệ mai sau.
            Nhìn về những thành-quả 23 năm Hải-Quân Việt-Nam Cộng-Hòa để tìm hiểu, chúng tôi xin đề-nghị tạm chia khoảng thời-gian đó thành 4 giai-đoạn như sau:
- Giai-đoạn hình-thành (1952-1957) và những khó-khăn khi dựng lại cờ Tổ-Quốc
- Giai-đoạn phát-triển (1957-1967) cho dù thiếu-thốn phương-tiện.
- Giai-đoạn bành-trướng (1967-1972) bộc-phát theo nhu-cầu chiến-trường.
- Giai-đoạn trưởng-thành (1972-1975) hoàn-thiện về tổ-chức và đột-ngột bị khai-tử khi Cộng-Sản Bắc-Việt chiếm miền Nam.
 
 
Huy-hiệu Hải-Quân Việt-Nam trên vành đai mũ Ðoàn-Viên và trên ngực các vận-động-viên thể-dục thể-thao HQVN.

 Huy-hiệu (phía dưới) thường để trên bàn làm việc
  
Môi-trường Hải-Quân và Hàng-Hải Thương-thuyền giúp thanh-niên nhiều dịp viễn-du, học hỏi thế-giới bên ngoài






















































http://nguyentran.org/HoaThu/Hinh/Tuongniem-HS2.jpg


*   Hải Chiến Hoàng Sa – Phim tài liệu VNCH




Như một nén hương để tưởng niệm và tri ân những Chiến sĩ Hải Quân VNCH đã hy sinh trong trận hải chiến chống quân xâm lăng Trung Cộng, bảo vệ chủ quyền biển đảo Hoàng Sa Tháng Giêng 1974



Hoàng Sa Chiến Sử Anh Hùng

Nhớ quá, nhớ quá!
Hoàng sa, Hoàng sa!
Gió thét sóng gào đập quanh ghềnh đá
Nghèn nghẹn từng cơn khí uất lệ nhoà

Tháng Giêng về khơi niềm thương nhớ
Bốn mươi năm rồi mà như mới hôm qua
Chiến sĩ Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa
Những con người khí phách hiên ngang
Những chiến hạm uy nghi trấn giữ trùng dương
Tổ quốc đẹp giàu giang sơn gấm vóc
Quần đảo thân thương sóng bạc cát vàng

Trận chiến bi hùng đã đi vào lịch sử
Lịch sử Việt Nam chống giặc ngoại xâm
Lịch sử dân Nam một lòng đoàn kết
Lịch sử người Nam vì nước quên mình

Báo động, báo động!
Bọn Trung Cộng lăm le chiếm đoạt
Hoàng, Trường Sa quẫy sóng bao lần

Lần này rõ rệt
Chiến hạm địch hung hăng kéo tới
Hàng hàng lớp lớp liên hồi
Những con tàu chất chứa những ý đồ đen tối
Xâm phạm chủ quyền biển đảo Hoàng Sa
Ỷ thế nước lớn, rắp tâm cưỡng đoạt
Nuốt trọn biển Đông, tưởng chốn ao nhà

Cường địch số đông, nhưng các anh nào xá kể
Thế trận không cân, sức yếu đâu màng
Truyền thống cha ông bất khuất
Không cúi đầu tuân phục ngoại bang
Chính nghĩa bao giờ cũng thắng ác gian
Kẻ xâm lấn phải bị thẳng tay trừng trị:
Đánh cho rõ mặt dân Nam
“Đánh cho chích luân bất phản
Đánh cho phiến giáp bất hoàn”(*)

Nhanh chóng, nhanh chóng!
Lên đường rẽ sóng
Hoàng Sa thẳng tiến
Nghênh chiến đội hình

Hộ tống hạm uy danh
HQ-10 Nhật Tảo
Hướng thẳng mũi tàu
Chĩa ngay nòng pháo
Cùng chiến hạm bạn HQ-4, HQ-5, HQ-16
Trực chỉ quân thù mà bắn

Súng gầm đạn nổ tàu địch bật tung
Xác cường tặc văng ra từng mảng
Chìm sâu dưới đáy đại dương
Cho đáng đời đám quân ngạo mạn
Cho sáng danh con cháu Lạc Hồng
Cho Hoàng Sa ngẩng mặt oai phong

Nhưng than ôi!
Cũng từ giây phút đó
HQ-10 lâm nạn
Bọn sài lang ỷ số đông hung hãn
Nã pháo loạn xạ, xả súng điên cuồng
Trúng đài chỉ huy, trúng phao cấp cứu
Bất kể công ước quốc tế giao tranh trên biển
Thương thay! Mãnh hổ nan địch quần hồ
Pháo tháp gãy đôi anh hùng vắn số
74 ánh sao băng vụt sáng giữa trùng khơi...

Hồn thiêng bay vút về trời
Xác cùng chiến hạm sóng vùi biển Đông
Hoàng Sa chiến sử oai hùng
Tấm gương tuẫn quốc còn trong muôn đời
Tháng Giêng mười chín ngậm ngùi
Nén hương tưởng niệm khóc người liệt oanh
Đáp đền nợ nước hy sinh
Sáng soi kim cổ lưu danh sử truyền

(*) - Hịch của vua Quang Trung Nguyễn Huệ khi đại phá quân Thanh


Bốn Mươi Năm Còn Nhớ

Bốn mươi năm thoáng qua
Dấu tích chưa phai nhòa
Trận thư hùng quyết tử
Máu hồng thẫm Hoàng Sa

Những người lính Hải Quân
Nước Việt Nam hùng anh
Đã xả thân chiến đấu
Muôn đời sử lưu danh

Bọn bành trướng bá quyền
Ô nhục xú vạn niên
Dã tâm đem cường lực
Chiếm biển đảo đất liền

Dẫu thế yếu, thế cô
Dẫu thời điểm bất ngờ
Diệt xâm lăng truyền thống
Dân tộc Việt đâu chờ

Tiên hạ thủ vi cường
HQ-10 nêu gương
Xoay thẳng nòng nã pháo
Chính khí uy tỏ tường

Ôi! Sáng danh anh hùng
Dũng liệt và phi thường
Phải khí thiêng hun đúc
Tự ngàn xưa quật cường?

Xác giặc theo xác tàu
Chìm vào giữa biển sâu
HQ-10 ngạo nghễ
Oai hùng khuất chìm sau

Các anh đã nằm xuống
Cho tổ quốc đứng lên
Cho giống nòi bất khuất
Cho Việt Nam trường tồn

Xin cúi đầu tưởng niệm
Dòng lệ hoen ngậm ngùi
Bốn mươi năm còn nhớ?
Không, ngàn năm nhớ hoài

Tháng Giêng 2014



http://3.bp.blogspot.com/-dDjYXlLJFJA/UXlfQUNK8MI/AAAAAAAAlqY/cX_FpkD5Z98/h120/Traitimxanh-signature.png








 
Danh sách tử sĩ quân đội VNCH trong trận hải chiến Hoàng Sa
ngày 19 tháng 1 năm 1974
 
  Hộ tống hạm Nhựt Tảo HQ 10

1/ HQ trung tá Ngụy Văn Thà, HT/ HQ 10
2/ HQ thiếu-tá Nguyễn Thành Trí, HP/ HQ 10
3/ HQ đại-úy Vũ Văn Bang
4/ HQ đại-úy HH/TT Huỳnh Duy Thạch
5/ HQ trung-úy CK Vũ Ðình Huân
6/ HQ tr/úy Phạm Văn Ðồng
7/ HQ tr/úy Ngô Chí Thành
8/ Th/sĩ nhất TP Châu quản nội trưởng
9/ Th/sĩ nhất CK Phan Tấn Liêng
10/ Th/sĩ nhất ÐK Võ Thế Kiệt
11/ Th/sĩ vận-chuyển Hoàng Ngọc Lễ (nhiều tuổi nhất)
12/ Tr/sĩ nhất VT Phan Tiến Chung
13/ Tr/sĩ QK Nguyễn Văn Tuân
14/ Tr/sĩ GL Vương Thương
15/ Tr/sĩ TP Nam
16/ Tr/sĩ TP Ðức
17/ Tr/sĩ TP Huỳnh Kim Sang
18/ Tr/sĩ TX Lê Anh Dũng
19/ Tr/sĩ ÐK Lai Viết Luận
20/ Tr/sĩ Vận chuyển Ngô Tấn Sơn
21/ Tr/sĩ GL Ngô Văn Ơn
22/ Tr/sĩ TP Nguyễn Thành Trọng
23/ Tr/sĩ TP Nguyễn Vĩnh Xuân
24/ Tr/sĩ CK Phạm Văn Quý
25/ Tr/sĩ CK Nguyễn Tấn Sĩ
26/ Tr/sĩ CK Trần Văn Ba
27/ Tr/sĩ ÐT Nguyễn Quang Xuân
28/ Tr/sĩ BT Trần Văn Ðàm
29/ HS1/Vận-chuyển Lê Văn Tây
30/ HS1/vận-chuyển Lương Thanh Thú
31/ HS1/TP Nguyễn Quang Mến
32/ HS1/vận chuyển Ngô Sáu
33/ HS1/CK Ðinh Hoàng Mai
34/ HS1/CK Trần Văn Mộng
35/ HS1/DV Trần Văn Ðịnh
36/ HS vận-chuyển Trương Hồng Ðào
37/ HS vận-chuyển Huỳnh Công Trứ
38/ HS/GL Nguyễn Xuân Cường
39/ HS/GL Nguyễn Văn Hoàng (nhỏ tuổi nhất)
40/ HS/TP Phan Văn Hùng
41/ HS/TP Nguyễn Văn Thân
42/ TT/DT Thanh
43/ TT/TP Thi Văn Sinh
44/ Th/sĩ DT Thọ
45/ HS/TP Nguyễn Văn Lợi
46/ HS/CK Trần Văn Bảy

Khu trục hạm Trần Khánh Dư HQ 4

47/ HQ trung-úy Nguyễn Phúc Xá
48/ HS1 vận chuyển Nguyễn Thành Danh
49/ Biệt hài Nguyễn Văn Vượng

Tuần dương hạm Trần Bình Trọng HQ 5

50/ HQ trung-úy Nguyễn Văn Ðồng
51/ Th/sĩ ÐT Nguyễn Phú Hào
52/ TS1/TP Nguyễn Ðình Quang

Tuần dương hạm Lý Thường Kiệt HQ 16

53/ TS/ÐK Xuân
54/ HS/QK Nguyễn Văn Duyên

Lực Lượng Người Nhái

55/Trung-úy NN Lê Văn Ðơn
56/HS/NN Ðỗ Văn Long
57/TS/NN Ðinh Hữu Từ
58/TT/NN Nguyễn Văn Tiến

Hộ tống hạm Nhựt Tảo HQ 10

59/ HS/CK Nguyễn Văn Ðông
60/ HS/PT Trần Văn Thêm
61/ HS/CK Phạm Văn Ba
62/ HS/ÐK Nguyễn Ngọc Hòa
63/ HS/ÐK Trần Văn Cường
64/ HS/PT Nguyễn Văn Phương
65/ HS/PT Phan Văn Thép
66/ TT1/TP Nguyễn Văn Nghĩa
67/ TT1/TP Nguyễn Văn Ðức
68/ TT1/TP Lý Phùng Quy
69/ TT1/VT Phạm Văn Thu
70/ TT1/PT Nguyễn Hữu Phương
71/ TT1/TX Phạm Văn Lèo
72/ TT1/CK Dương Văn Lợi
73/ TT1/CK Châu Túy Tuấn
74/ TT1/DT Ðinh Văn Thục
 
 
 
NGỤY VĂN THÀ, 
NGƯỜI Ở LẠI HOÀNG SA…
 
Dạo ấy, vào khoảng giữa năm 1968 đang vui bình thường tôi bỗng trở nên buồn, chiều chiều không còn hứng thú thả rong xe jeep ra khu phố chợ xã ngắm cái lèo tèo của những căn nhà đang có vẻ chuẩn bị rút vào đêm, thời chiến tranh người ta đi ngủ sớm với suy nghĩ mong manh là giấc ngủ có thể làm quên lo âu gì đó. Hoặc là tôi cũng ít lái xe vào một xã bên la cà với mấy cô gái ngoan đạo hay những ông cha dòng khổ tu đi chân đất, có những ao nuôi cá to đùng để lần nào cũng cho tôi một vài con cá mang về nhậu chơi. Tôi buồn vì 3 anh bạn chung nhà cứ tìm cách nhảy dù về Sài Gòn với vợ để lại tôi một mình trong căn nhà lá tạm bợ dành cho mấy thiếu úy trẻ chúng tôi, trong đó tôi “vô sản” về tình ái hoặc đàn bà.
       Trở nên buồn vì lúc ấy tôi đã ở lính được hơn 3 năm, chỉ còn không đầy một năm nữa là được giải ngũ trở về nghề dạy học mà tôi yêu thích thì quân đội VNCH có lệnh đình chỉ mọi trường hợp giải ngũ với lý do có lệnh tổng động viên. Ba năm mặc áo lính, một đơn vị quân nhu ở Thành Tuy Hạ đêm đêm vẫn nhìn thấy vùng sáng ánh đèn của Sài Gòn vì chỉ cách nhau hơn chục cây số đường chim bay. Kể cũng còn hơn rất nhiều người nhưng những ngày nghỉ về Sài Gòn lại ngơ ngáo giữa nơi mình đã sống trọn tuổi học hành, bạn bè giờ tản mác hết cả, con gái con đứa đầy đường phố nhưng tôi vẫn phải cu ky thu hình tuồng như thế giới chỉ toàn đực rựa. Vì vậy cà phê uống một mình thì có khác gì tự tố cáo mình về một nỗi cô đơn không thoát ra được! Buồn khi không được gỉai ngũ về với ngôi trường tỉnh lẻ với những “viên thuốc an thần” áo trắng quần đen xí xọn ăn hàng quay cóp của riêng tôi.
      Trong tâm trạng ấy, tôi được ông đơn vị trưởng kêu lên phòng ông ấy, ông trung tá này, ngoài chuyện gái gú tèm lem ra thì không hiểu sao ông lại có thiện cảm với tôi. Ông ta bảo biết tôi không có ý tiến thân bằng con đường lính tráng, ông biết tôi buồn vì không được giải ngũ, và bảo ở lính lâu dài phải kiếm lấy một ám số chuyên nghiệp thay vì mang ám số bộ binh tác chiến có ngày sẽ khổ. An ủi một hồi, ông nói như ra lệnh “Chuẩn bị, ta cho chú mày đi học khóa Sĩ quan tiếp liệu 6 tháng”. Ít ngày sau tôi đi học khóa ấy tại trường Tiếp vận,  cùng với tôi có hơn 40 sĩ quan cấp úy thuộc nhiều quân binh chủng trong đó tôi mang cấp thấp nhất, thiếu úy.
     Chương trình học thuần về chuyên môn kỹ thuật tiếp vận nên chỉ học tại phòng và thật nhanh chóng nhiều người nhận ra lớp có hai người học giỏi- tôi và anh, Hải quân đại úy Ngụy Văn Thà. Chúng tôi cũng nhanh chóng thành bạn của nhau vì anh tính cản thận, chăm chỉ, ít nói và thư sinh, dáng hơi thon thả như con gái. Chúng tôi không xưng hô nhau theo cấp bậc mà là “Toa, moa”, giờ giải lao cặp chúng tôi xuống căng tin cũng ngồi riêng một bàn, chuyện các môn học là chính.
    Kết thúc khóa học, điểm số tôi cao hơn anh một chút, theo cô nữ quân nhân ở văn phòng trường thì đương nhiên tôi đậu thủ khoa nhưng vài ngày sau cô này bảo ông chỉ huy trưởng muốn thủ khoa phải có cấp bậc cao hơn! Cuối cùng cũng cô này lại cho tôi hay, Thà được chọn thủ khoa nhưng anh nhất định từ chối nói điểm ai cao người ấy được. Thật ra với tôi chuyện ấy chẳng có nghĩa gì, còn với lính hiện dịch như Thà thì điều đó cũng đáng nói nhưng anh đã nói không với nó và nín thinh không hề nói gì với tôi. Tôi hiểu thêm anh là người trí thức tự trọng, và mãn khóa chúng tôi chia tay về đơn vị, bặt tin nhau từ đó nhưng hình ảnh con người hiền lành, giỏi ấy còn mãi trong tôi.
      Cho đến một ngày, tin báo chí Sài Gòn cho biết Hạm trưởng Ngụy Văn Thà trong bộ quân phục cấp tá quân đội VNCH đã tử trận trong khi bảo vệ quần đảo Hoàng Sa của VN. Còn nhớ bài báo có chi tiết Thà có thể ra lệnh rút lui nhưng lệnh của anh là mọi người lần lượt xuống ca nô đào thoát còn anh thì ở lại chìm theo tàu đúng quy định (?) của hải quân VNCH lúc đó.
      Nay thì đã 40 năm, đảo Hoàng Sa còn đó, nhưng nói theo như vẫn nói, là vùng tạm bị chiếm. Sau Ngụy Văn Thà ít năm cũng có nhiều người lính VN dưới màu áo Quân đội Nhân dân VN hy sinh tại đó vì Tổ quốc mình, Tổ quốc chúng ta. Họ được nhắc nhớ, tôn vinh là hoàn toàn chính xác, bởi ai đã mang thân bảo vệ tổ quốc mình người ấy đều là người yêu nước, có công với nước nhất là công ấy đóng bằng xương máu của chính họ.
      Không phải người có nhãn quan chính trị, chỉ là một công dân bình thường, một người VN thuần túy…sáng nay chợt nhớ đến người bạn dễ mến năm xưa, tôi nghĩ người VN Ngụy Văn Thà  đã chọn biển Đông làm nấm mồ, thì những người VN hôm nay cũng phải chọn Hoàng Sa làm đài tưởng niệm cho những người như vậy. Vấn đề không nên nhìn lâu dài ở màu cờ sắc áo mà là ở chỗ bán nước hay giữ nước! Chỉ là và...phải là một tấm lòng, một truyền thống dân tộc đối với những ai vị quốc vong thân, phi vật thể nhưng tình nghĩa đó là vô giá và rất cần thiết!
  Cao Thoại  Châu
 
 

---------- Forwarded message ----------
From: TheHeNoiTiep


Bao giờ VN thu-hồi lại được HS và TS!!!???
Sau ngày 19-01-1974, Hoàng-sa của VN đã bị TC chiếm đoạt bằng vũ-lực!!! Và  hồi-tưởng lại cho những ai còn quan-tâm đến đất nước đều không khỏi ngậm-ngùi trong giai-đoạn đen tối lịch-sử cho VN! ‘’Thù trong giặc ngoài’’, 40 năm qua, thời gian dài đủ ‘’chín muồi’’ cho cả đời người, nhưng chỉ là cái ... chớp mắt cho những NGƯỜI muốn  làm lịch-sử.
Hoàng-sa không phải là ''mồ chôn'' của HQ 10 và thủy-thủ đoàn trong quên lãng, mà phải SỐNG mãi theo tiền-nhân có công dựng nưóc và giữ nước. Nhưng SỐNG bằng cách nào, khi kẻ ‘’tiếm-danh’’ bán Hoàng-sa, còn cai-trị quê-hương!!!???  
Muốn hóa-giải vấn-nạn trên là điều ''đội đá vá trời''! Nhưng không vì thế mà lịch-sử muốn sang trang không có câu ....giải-đáp!
''Sòng bài'' gay gắt đang ''sát-phạt'' tại Tây-á/TBD, thì ''con bài cháy túi'' là ai, mà không cần phải là nhà chiến-lược đều đã nhận thấy!!!???
Biết ngưòi biết ta là hoạch-định hướng đi cho quê-hương không phải là không tưởng!!!
Sau khi TC được ‘’thổi phồng’’ có nền kinh-tế và quân-sự đứng hàng thứ nhì trên thế-giới. Chưa thỏa-mãn, với bản-chất ... con trời là đòi ... chia hai Thái-bình-dương (TBD) với Mỹ! Điều này, TC đã ...''tố'' ngay  vào ‘’họng’’ Mỹ, thì tội gì Hoa-kỳ không ... ''dương bẫy'' để ...''nhử'' ''con mồi'' vào rọ!!! Hiện nay, TC đang đứng vào cái thế... ''phóng lao'', không lẽ bỏ ... lao!!! Không dám theo ...lao là quân-sự - kinh-tế của TC sẽ trở thành  ‘’đống sắt vụn’’!!!
Nhìn vào bản đồ Tây-á/TBD, bao gồm từ Biển Hoa-Đông: Nam-hàn - Nhật-bản và Đài-loan và từ đó  xuyên qua  Biển Đông đến eo biển Malacca, bao gồm mười nưóc Đông-nam-á (ĐNÁ), TC muốn ‘’ra khơi’’ để chia hai Thái-bình-duơng với Mỹ là bắt buộc phải nhổ xong con ...''chôt''  Senkaku, muốn nhổ ... ''con chôt'' này, bắt buộc TC phải ... xoá Nhật-bản thành bình-địa !!! Nếu TC ...’’dám’’, Nhật-bản có đủ khả-năng chống chọi không??
Địa-lý : Hoàng-sa có trên 100 đảo lớn nhỏ nằm ở ngoài khơi VN , đa số  là cồn cát  (vi-trí nằm giữa kinh-tuyến 111. o – 113. o đông và vĩ-tuyến 15.45 o và 17.05 o băc) . Nếu hải-hành từ mũi Tiên-sa – Danang trên hải-bàn lấy đuờng 092 đi thẳng ra Hoàng-sa là khoảng 170 Hải-lý, so vói Đảo Hainam của TC thì VN gân hơn vài chục Hải-lý !
Biển Đông là bao gồm các nước ĐNÁ, các nước khác vì quyền-lợi kinh-tế tròng tréo với TC, nên không quan-ngại cho lắm! Tuy nhiên, chỉ có hai nước chịu áp-lực nặng nề nhất là Philipinnes và VN (riêng Philipinnes đã là đồng-minh chiến-lưọc với Hoa-kỳ kể từ năm 1951, vả lại bờ biển phía tây của Phi không phải là hải-lộ huyết-mạch của thế-giới !!!
VN có vai-trò gì tại Tây-á/TBD???
Biển Hoa Đông chỉ là đường ...''cùng'' không lối thoát, nếu so sánh vói Biển Đông !! Từ Biển Hoa Đông muốn thông qua eo biển Malacca, bắt buộc phải xuyến qua, giữa Đài-loan và Philppines, giữa HS và TS, sau đó dọc theo bờ biển VN, có nơi chỉ cách VN không tới 40HL. Vậy dọc bờ biển VN có phải là ‘’Hải-lộ huyết mạch’’ của thế-giới không? 
Như vậy, ‘’tuyến đường’’ này là hải-lộ huyết mạch dành cho thương-thuyền chuyển-vận hàng-hoá, từ Thái-bình-dương qua Ấn-độ-dương đến Âu-châu, thông qua eo biển Malacca,  có nghĩa là 60% kinh-tế của thế-giới bát buộc phải thông-thương qua vùng này. So sánh với kinh Panama và kinh Suez, Biển Đông có quan-trọng không???  
Và tại sao Hoa-kỳ lại phải chuyển... ''trục'' 60% quân-sự của họ về Tây-á/TBD??? Thay vì trước đây tại Trung đông!!!
Hoa-kỳ: Bản-chất của Hoa-kỳ từ xưa đến nay là ... thục-dụng, có quyền-lợi là có họ! Đối với họ đừng đòi hỏi chữ  tín. Người lãnh-đạo ‘’tương-kế tựu-kế’’ biết phân-tích ... quyền-lợi song-phương và làm thế nào cả hai bên cùng có lợi cho quê-hương.
Ngay trong Thế-chiến thứ hai, Hoa-kỳ đã để cho Đức Quốc-xã ‘’đập’’ càc nước Tây-âu một trận nên thân! ''Đập'' Tây-âu là ''đập'' các nước ... thực-dân! Sau khi Tây-âu gần bị ...Đức Quốc-xã ... xóa sổ, lúc đó Mỹ mới ra tay ...''cứu-độ'' là đổ quân lên Normandie và nghiễm-nhiên làm chủ thế-giới! Mỹ có ‘’đá gà chết’’ không??? Trong chính-trị và quân-sự không có gì là ... bất biến cả???
Năm 1964 cho đến sau Hiệp-định Paris, trong cuộc chiến VN. Tại chiến-trường, Hoa- kỳ đã đổ hơn 500 ngàn quân tham-chiến và khoảng ba triệu quân ... luân-phiên. Đây là cuộc chiến giữa đồng-minh Hoa-kỳ và CSBV có sự yểm-trợ của CSQT! Là cuộc chiến không cân xứng, mà Mỹ cũng không cần ...''thắng''! Sau Hiệp-định Paris 1973, là Mỹ đơn-phưong ''cuốn gói'' ra khỏi Đông-dương và đồng-thời ‘’ghi nhận’’ hơn 58 ngàn xác quân Mỹ đã hy-sinh!! Trong khoảng thời gian này, trên chính-trường quốc-tế, không phải là Mỹ không kiệt-quệ về kinh-tế lẫn ngoại-giao ! Không những vậy, trong lịch-sử Hoa-kỳ đã ghi đậm nét đen là ''hội-chứng VN''!! Sa vào ''vũng lầy'' VN, Washington đã bị bạn lẫn thù ...''rỉa rói'' và phe  ''phản chiến'' quốc-nội - quốc-tế cũng không buông tha. Nhìn vào thi-trường trên thế-giới của Mỹ càng ngày càng bị thu hẹp và đồng-minh là Nhật-bản cũng tấn-công kinh-tế ngay trên đất Mỹ !!!
Sau Đệ nhị TC cho đến nay, Hoa-kỳ đã ''sa lầy'' tại bán đảo Tiều-tiên, VN, Iraq, Afghanistan, ngoài ra, còn phải ''bận rộn'' lo bảo-vệ Do-thái và đông-minh chiến-lược tại Trung-đông!!! Nên chắc chắn lưỡng viện Hoa-kỳ không dễ dàng  chấp-nhận tham-chiên trực-tiếp bất cứ nơi đâu, trong lúc kinh-tế chưa phục-hồi!!!
Ngay thời-điểm này, Hoa-kỳ có ...cần thiết trực-tiếp đối đầu với TC tại Tây-á/TBD không??
Trung-cộng: Theo tin tức trong vài năm qua, TC đã mở ra hai mặt trận tại Tây á/TBD là Biển Hoa Đông và  Biển Đông. Nên nhớ, bản-chất của TC là ‘’mềm nắn rắn buông’’, không đạt được thì ‘’dương đông kích tây’’!  Đâu là ....DIỆN? Đâu là .... ĐIỂM???
Tại Biển Đông, TC đã công-khai ''vẽ'' đường ...''lưỡi bò'' ‘’liếm’’ 80% Biển Đông. Điều này, VN chỉ còn kiểm-soát được từ bờ biển trở ra chỉ có 40HL và 21 đảo tại Trường-sa, thay vì 350HL dưới thời VNCH và xâm lấn vùng biển của Philippnes (Scarborough)!!! Tin mới nhất, ngày 01-10-2014, TC đã quyết định bắt tất cả các tàu đánh cá phải xin phép trước khi vào vùng biển ở Biển Ðông, bao gồm hơn phân nửa khu vực 3,5 triệu kilomét vuông!!!   Ai cấm được Bắc-kinh không ''vẽ' thêm đường ''nhận dạng phòng không'' tại Biển Đông!!!???
Vùng này bao gồm mười nước trong khối Asean, nhưng chỉ là đống ''cát rời'' vì đã có quyền-lợi tròng tréo với TC và nhất là VN đang ''lăng-ba vì-bộ'' giữa TC và đồng-minh chiến-lược của Mỹ! Mắt xích vùng này mạnh hay yếu?? Nếu khát dầu, TC có dám mở... ''đường máu'' tại đây hay không?
Vietnam: TC không dám mở ''đường máu'' tại Biển Hoa Đông để thoát  ra Thái-bình-dương, khát dầu, chỉ còn cách .... ''phá rào'' tại Biển Đông để thông qua Ấn-độ-dương,  VN lại là vùng địa-lý chiến-lược quan-trọng nhât trong vùng, vì nước nào ... ''bắt tay'' được với VN là có thể ... kiểm-soát được một ½ không-gian nước Tàu và toàn vùng ĐNÁ, nhưng VN lại là ...’’mắt xích’’ yếu nhất’’ về mọi mặt và đang bị TC ... không chế... !!! Còn Hoa-kỳ thì ...’’lơ lửng’’ con cá vàng,  ‘’mắt nhăm mắt mở’’ để cho TC ... ‘’nuốt gân gà’’ VN sâu hơn!!! Muốn vậy, TC phải ‘’nuốt’’ VN ... ‘’nuốt’’ bằng cách nào??? ‘’Nuốt’’thì dễ, nhưng giữ được không???
Ngoại trưởng Mỹ, John Kerry nói ở Manila ngày 17 tháng 12 rằng: Hoa Kỳ muốn các tranh chấp hàng hải trong khu vực được giải quyết một cách hòa bình. Hoa-kỳ ủng hộ mạnh mẽ những nỗ lực của ASEAN với Trung Quốc để nhanh chóng ký kết Bộ Quy tắc Ứng xử, như là chìa khóa để giảm nguy cơ các tai nạn hoặc tính toán sai lầm. Biển Đông đối với Mỹ rât quan-trọng, nhưng qua kinh-nghiệm ...''đau thương'' trong chiến-tranh VN!!!! Cho nên lời tuyên-bố nước đôi của Ông John Kerry, có nghĩa là Mỹ không dại gì ''đưa lưng'' bảo-vệ không công cho các quốc-gia trong vùng (ngoại-trừ Philippines)!!  Tại sao Mỹ ...''hở càng'',  mà TC vẫn còn chần chờ chưa dám dùng quyền lực ''cứng'' nuốt trọn Biển Đông????  
Biển Đông, nhìn qua ...''mặt nổi'', Hoa-kỳ đang lấp lửng an-nhiên tọa thị, thỉnh thoảng lên tiếng cho có lệ!!!  Điều này bắt buộc Nhật-bản phải... lao vào ''gánh vác'' thay cho Mỹ và các nước trong khối ASEAN!!! Nhật-Bản là nước cách xa Biển Đông gần 3000km có quyền-lợi gì mà phải bảo-vệ vùng này???  Tại sao Nhật lại đưa lưng ra gánh vác!!! ‘’Mặt chìm’’ của Mỹ thế nào???
Thu-hồi lại HS và TS là chuyện không tưởng!!!???  
CSHN: lập-luận rằng: VN đang trong thời-kỳ ...''quá độ'' để tiến lên ''con đường xây-dựng'' XHCN! Ngưòi đân đã quá ''mệt mỏi'' vì ba cuộc chiến Đông-dương, đời sống của họ đã được ổn-định, nên không ai muốn ... đổ máu vì chiến-tranh, nhất là chiến-tranh với TC là cường quốc quân-sự đứng hàng thứ hai trên thế-giới!!! HS - TS có gì mà phải tranh dành cho ... đổ máu vô ích!!! Chuyện đại-sự đó của quốc-gia, đã có nhà nước lo!!!
ĐÚNG  -  SAI ???
Tại hải-ngoại, cũng có ...đoàn-thể lập-luận gần như tương-tự và còn thêm rằng: chúng ta đâu có đủ lực-lượng quân-sự đâu mà đánh với TC!! Có đánh với TC, Mỹ cũng làm ...ngơ như trước đây đã ... ''quay lưng'' với VNCH! Vậy muốn chống TC, việc đầu tiên là phải ...''hợp-tác'' với CSHN trước đã (sic)!!! Vả lại HS - TS đâu có gì quan trọng! Hãy lo ''thu-hồi'' đất nước từ tay CS để ''canh-tân'' quê-hương trước đã!! Chuyện biển đảo hãy để cho thế-hệ sau ...giải-quyết!!! 
ĐÚNG  -  SAI ???
HCM và Đảng CSHN : vì lỡ trót dại ký công-hàm dâng HS cho TC vào ngày 14-09-1958 (trả nợ bomb đạn để xăm-lăng Miền nam)! Công-hàm này có giá-trị giữa hai đảng CS với nhau, vì Hanoi đã nuốt phải ‘’sinh-tử-phù’’, nên ''há miệng măc quai!!! Theo công-pháp QT, công-hàm này có giá-trị không? Nếu chế-độ này còn ngự-trị trên quê-hương, họ có dám đòi lại HS - TS hay không???
[[[Bài liên-quan: >Hóa giải công hàm Phạm Văn Đồng__1958? http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/campaign-dispel-diplomatic-1958-nn-01072014120149.html Lời gợi ý: Theo Công-pháp QT, Công-hàm 14-09-1958 của HCM + Phạm-Văn-Đồng là không có giá-trị. Nhưng giữa hai Đảng CS:  thì VN có đủ tư-cách xác nhận chủ-quyền Hoàng-sa là của VN không????]]]  
Đẩy luì CSHN ra khỏi quyền-lực bằng giải-pháp nào? 
Giải-pháp 1
1-/ Với tình-hình hiện nay: Chính-trị - Quân-sự - Kinh-tế  -  Xã-hội  của CSHN vô-phương cứu vãn và chờ giờ ...’’hạ cánh an-toàn’’, nên đã ''van lạy'' Mỹ để mong được vào TPP ! Nhưng Washington ... đã vờn Hanoi như ''mèo vờn chuột'' và ‘’vờn’’ cho đến khi nào chặt được cái ...’’đuôi’’ ‘’Định-hướng XHCN’’ hoặc chờ người dân hay quân-đội... ‘’nổi dậy’’ xé xác! Đảng CS có ngăn chặn được ‘’Diễn-tiến Hoà-bình’’ không???
2-/ Tình hình quốc-nội đang du CSHN đang ngồi trên ...’’bải mìn’’, cố bưng bít cho đừng nổ!!! Nhưng sau khi VN được bầu vào ‘’Hội-đồng Nhân-quyền’’ tại LHQ vào tháng 10 năm ngoái! Đang ‘’tức nước chờ bờ vỡ’’, người dân như được thêm...’’bùa hộ-mạng’’. HƯƠNG HOA LÀI (Bắc Phi), có thổi đến VN không? Miến-điện quay lưng 180o với TC, Người dân Campuchia biểu tình rầm rộ trong vài tuần qua, cũng là ‘’bài học’’ cho CSHN tìm đường ...’’cuốn gói’’!
3-/ Tại hải-ngoại có nhiều người nói VNCH đã ...''chết''! Nhắc lại là làm cho tuổi trẻ trong nước và Du-học-sinh ... ‘’phản-cảm, gây thêm chia rẽ dân-tôc!!! Thôi thì tạm quên đi !!! Thế nhưng, tại sao CỜ VÀNG phất-phới tung bay trên toàn thế-giới, nơi mà người Tỵ-nạn đặt chân đến, kể cả các nước  Đông-âu. Người VNHN – CSHN hay Hoa-kỳ, ai vực dây  CỜ VÀNG???
4-/ Từ Đ/tá VC Trần-Anh-Kim, LS Cù-Huy-Hà-Vũ và  gần đây, truyền-thông trong nước đã trịnh-trọng vinh-danh các Chiến-sĩ HQ/VNCH trong  trận hải chiến Hoang-sa 1974, thay vì trước đây hoàn toàn bưng bít ! Chính-nghĩa hay không là từ điểm này.  Vậy người dân trong nước đã biết đến CỜ VANG hay VNCH chưa?? Và LÁ CỜ  này  SỐNG  hay CHẾT!!!!
5-/ Gần đây, vụ-án Dương-Chí-Dũng là một vụ án chính-trị đã liên-can đến Nguyễn-Tấn-Dũng và các phe-phái chóp-bu đang đấu đá quyết-liệt!! Nguyễn-Tấn-Dũng muốn giữ ...''cái đầu'' đội nón và tài-sản!! Muốn thoát-hiểm thì phải bất chấp thủ-đoạn, hoạc ít nhất ''ăn không được phá cho hôi''!! Đảng CSVN có bị lung lay không??? Và ai sẽ là Gorbachov cho VN???
6-/ Gần một năm trước đây, cũng có một vài đoàn-thể hải-ngoại, với chủ-trương là ...''hợp-tác'' với CS để ...''chông TC" (sic)!!! Chống TC nổi không? Hay đó là ''chiêu-thức''  ''tung hỏa mù'' của CS Miền Nam là sử-dụng VNCH/hải-ngoại làm thế ỷ-dốc và làm ''đòn bẩy'' với CS Miền Bắc!!  
Trong trường-hợp này, chế-độ nào có đủ tư cách pháp-lý trước Công-pháp quốc-tế để thu hồi lại HS - TS ? CHXHCNVN, Dân-chủ Cộng-hoà VN hay  VNCH?? Cờ VÀNG hay cờ đỏ???
Trước cuộc Cách-Mang Nga 1917, Nga treo cờ gì? Kể từ năm 1917 đến năm 1991, Nga treo cờ gì??? Sau năm 1991, Nga treo cờ gì??  Vậy CỜ VÀNG có đủ sức tung bay trên toàn cõi VN không?
CS HN tạo ra được 30-04-75! Ai dám nói ...lịch-sử không tái-diễn cho VNCH !!!!???
7-/ Ai cũng biết CSHN đang suy yếu chờ ngày ... sụp đổ! ''Tương-kế tựu-kế'' là THỐNG-HỢP QUỐC-GIA về một mối và bảo-vệ toàn vẹn lãnh-thổ - lãnh hải trước TC cho có hiệu-quả. Nếu vì TỔ-QUỐC, Đảng CS và người dân trong và ngoài nước có còn đủ ... dũng-khí để xoá bỏ những .... ''ý-thức-hệ'' được gọi là ...’’dị-ứng’’ không!!! Vậy thì tại sao không lùì một tiến ba   ''tạm thời'' dùng danh xưng  VNCH chủ cũ dưới danh nghĩa ‘’Chánh-phủ Lâm-thời hay chuyển-tiêp''.., để thu-hồi lại lãnh-thổ và HS - TS đã mất vào tay  TC. Vậy danh xưng nào có đủ tư-cách pháp-lý QT để đối đầu với TC??? Nếu thật sự Dân-chủ tự-do là sau khi ‘’Chánh-phủ Lâm-thời’’ hoàn-thành nhiệm vụ, Chánh-phủ này bắt buộc phải trao lại  QUYỀN TỰ-QUYẾT cho người Dân để họ tự quyết-định thể-chế phù-hợp cho quê-hương bằng lá phiếu Dân-chủ. Giải-pháp này có ... thực-tế không???
Thực-tế là nhìn ...tổng-quát chung quanh, là để tránh ''gai góc - mìn bẫy'' mà tiến đến ... mực-tiêu. Mục-tiêu  XA  hay GẦN  là còn tùy ... theo từng  GIAI-ĐOẠN của nhà ... hoạch-định chiến-lược!!!!
Nếu là nhà chính-trị có tầm nhìn chiến-lược của thế-giới, thì VN là vùng địa chính tại Tây-á/TBD và sẽ là Do-thái thứ hai tại vùng này!!! TRI-THỨC – TRÍ-TUỆ sễ dành cho THẾ-HỆ  NỐI-TIẾP  lãnh-đạo  QUỐC-GIA hậu CS.
8-/ Sau khi TC chiếm được HS của VNCH vào ngày 19-01-1974, trước đó, ngày 12-01-1974,  LS Vương-Văn-Băc đại-diện VNCH tại LHQ đã ký Công-hàm phản-kháng.
Việc TC ...''nuốt vội'' HS của VNCH  có giá-trị theo Công-pháp QT không???? Vào thời-điểm hậu CS, giải-pháp của LS Lâm-Chấn-Thọ và GS Nguyễn-Văn-Canh sẽ có cơ-hội ra trước Diễn-đàn LHQ, để thu-hồi lại HS – TS từ trong tay TC trong .... hoà-bình.
Ngày nay, TC đang tự ''chui đầu vào rọ'' của Hoa-kỳ ''gài'' sẵn!!! Muốn thoát hiểm là phải ... ''vùng vẫy''!! ''Vùng vẫy'' bằng cách nào?? Mở ''đưòng máu'' tại Senkaku hay Biển Đông ? Hay đưa Biên Đông nhờ Công-pháp QT ... tài-phán theo Bộ Quy tắc Ứng xử D.O.C?
>>Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu khen ngợi những chiến sĩ hải quân đã chiến đấu ở Hoàng Sa http://danlambaovn.blogspot.com/2014/01/tong-thong-nguyen-van-thieu-khen-ngoi.html#.UtMGYomA3Z5
Video >>VNCH 2010: Hán Cộng-Việt Gian Cộng Sản Đi Về Đâu - Đánh Mỹ. http://www.youtube.com/watch?v=NFohNhJk2LQ
Giải-pháp 2
1-/ Ngày nay, TC đang tự ''chui đầu vào rọ'' của Hoa-kỳ ''gài'' sẵn!!! Muốn thoát hiểm là phải ... ''vùng vẫy''!! ''Vùng vẫy'' bằng cách nào?? Mở ''đưòng máu'' tại Senkaku hay Biển Đông?? Hay ...''thu mình'' trong lục địa rồi chết dần, chết mòn ...rồi cuối cùng ...’’chung mồ’’ với Liên-sô!!!  Lịch-sử luôn luôn ...tái-diễn, điều này có thể sẽ xẩ ra không???
2-/ Muốn ổn-định nội-bộ và tránh...bạo loạn, thì không gì bàng, TC chấp nhận ‘’dưong đông kích tây’’ đối đầu gây khủng-hoảng với Nhât-bản tại Senkaku, nhưng gặp phải sự phản-ứng quyết-liệt mạnh mẽ của Tokyo! Nếu có thoát ra khỏi Senkaku để chia hai  Thái-bình-dương với Mỹ, thì tàu nổi của TC thành tàu lặn và tàu lặn thành tàu chìm, phi-cơ dù có tối-tân đi nữa thì cũng cùng ‘’lặn’’  theo tàu... biển!! TC có dám phưu-lưu không?? Hay là  ''Mềm nắn rắn buông’’!!
3-/ Thoát ra Thái-bình-dương không xong, muốn khỏi bị thúc thủ trong lục-địa, bắt buộc TC phải mở ‘’đường máu’’ tại Biển Đông là mong vượt ra khỏi  ‘’cưả’’ eo biển Malacca thông qua Ấn-độ-dương!!! Con ''tốt chặn'' tại Biển Đông là nươc nào??? Nhìn đi nhìn lại, chỉ có con ...''tốt thi'' VN là dễ nuốt nhất!
4-/ Đã nắm đầu được bọn bán nước đang suy-yếu trên mọi mặt tại Lăng Ba-đình ! Nhưng dù có ''nuốt'' được VN bằng quyền-lực ‘’mềm’’ qua bọn ''thái-thú'' Hanoi, thì Đông-dương sẽ trở thành cái ...''gân gà''... dai nhách!!! Không để mât cái...’’gân gà’’, Lợi dụng ‘’nước đục thả câu’’, TC có dám ... ‘’lấn át’’ ép buộc CSHN phải ... dâng VN thành một ... ‘’tỉnh’’ của TC không ???
5-/ Nội-bộ CS HN luôn luôn chia rẽ, thì không dễ dàng thoả-mãn ...''yêu sách'' của TC!  Để giải-quyết, cũng có thể hai Đảng CS : TC và VN sẽ ...''ngụy-tạo'' một cuộc chiến như ở đảo Gacma vào năm 1988!! ‘’Lộng giả thành chơn'', điều này họ nghĩ là..khả-thi!  ''Tương-kế tựu-kế'' thì Người Việt trong và ngoài nước, nhân cơ-hội này.... giật sập ''con cờ'' DOMINO Hanoi, là cả ''bàn cờ'' CSQT sụp đô theo!!! Trong tình thế này, quân đội CS có dám đứng lên lật đổ bạo-quyền để chống ...ngoại-xâm không??
6-/ Nếu chống không lại, ai cấm được ‘’Chánh-phủ lâm-thời’’ không kêu gọi LHQ! Nhất là Biển Đông là quyền-lợi cốt lõi và là hải-lộ huyết mạch có liên-quan đến các ...''trục'' đồng-minh của Hoa-kỳ... bao gồm : Ân - Nhật - Úc - Liên-âu....,  Vậy Hoa-kỳ  và đồng-minh  có chịu ngồi nhìn cho TC ...’’đắp mô’’ tại Biển Đông không? 
7-/ Cho dù TC có ‘’nuốt’’ trọn Đông-dưong bằng Bộ binh! Vậy hải-quân - không quân của TC có đủ sức không-chế Biển Đông không?
8-/ Nếu tình hình ...xấu này xẩy ra, VN sẽ khó tránh được nội chiến và các cường quốc , không thoả-thuận đưọc với nhau .... thì chiến-tranh sẽ không còn là ... cục-bộ trong vùng!!!  TC còn đứng vững nổi không???
9-/ Để tránh các siêu-cường ...''cắt xén''  quê-hương phân chia quyền-lợi! Trước thời-điểm này, VN phải chọn ....''đông-minh chiến-lược''...  nào cho TỔ-QUỐC không bị ...thiệt hại!!!!????
10-/ Nếu diễn-tiến đúng  như trên, TC có theo ''vết xe đổ của Liên-sô không"'?
Vậy thì, Tân-cương - Tây-tạng - Nội mông - Mãn-châu - Vân-nam - Quảng-đông - Quảng-Tây - Đài-loan - Hông-kông, TC còn đủ khả-năng giữ được hay không?? Nói chi HS và TS!!!
11-/ Đừng quên rằng, Hoa-kỳ đã ''cưu mang'' gần hai triệu người VN tỵ-nạn và nâng đỡ cho hàng trăm ngàn nguời phục-vụ các ngành trong công-quyền từ A đến Z, trong đó có những cơ-quan quyền-lực: Hành-pháp - Lập-pháp và Tư-pháp, kể cà cơ-quan NASA.....Chưa nói đến, là hơn 30 ngàn quân người Mỹ gốc Việt đang phục-vụ trong các quân binh chủng (trong năm nay sẽ có nhiều vị lên ... Tướng) sử-dụng vũ-khí bao gồm vũ-khí điện-tử tối-tân hùng mạnh vào bậc nhất thế-giới của Hoa-kỳ. (Sau năm 1954, Hoa-kỳ ‘’đỏ mắt’’ tìm chỉ được một ...Cụ Diệm! Trong giai-đoạn này, nếu cần, Hoa-kỳ có đủ sức... ''tìm'' ra được hàng ngàn Cụ Diệm chưa?? Vậy VNCH đã đủ sức ... đứng dậy được không???
Đạt được hai giai-đoạn trên, VN chỉ mới thu-hồi lại nền ....độc-lập và toàn vẹn lãnh-thổ - lãnh hải. Muốn HÒA-BÌNH VĨNH-CỬU thì VN  bước qua tói GIAI-ĐOẠN  3!?
Biết người, biết ta trăm trận trăm thắng.... là kim chỉ nam cho các nhà hoạch-định chiến-lược.
Tất cả xin dâng cho TỔ-QUỐC 
NĂM MỚI  -  HÀNH-ĐỘNG MỚI  -  THẮNG-LỢI  MỚI
Florida, ngày  19 tháng 01 năm 2014
Vân-Phong Nguyễn-Đình-Khánh
 Bài liên-quan :
>>>Về Hải chiến Hoàng Sa và Báo chí Việt Nam Nguyễn Thanh Tùng
 
>>>Hoàng Sa có vai trò thế nào vi an ninh Vit Nam và khu vc? http://www.voatiengviet.com/content/hoang-sa-co-vai-tro-the-nao-voi-an-ninh-viet-nam-va-khu-vuc/1827466.html
>>>Ý nghĩa ca Hoàng Sa, Trường Sa và Bin Đông http://www.voatiengviet.com/content/y-nghia-cua-hoang-sa-truong-sa-va-bien-dong/1816203.html
>>>Hoàng Sa: chiến thut ln chiếm Bin Đông ca Trung Quc  Giáo sư Nguyn Mnh Hùng: http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20140109-40-nam-hai-chien-hoang-sa-chien-thuat-lan-chiem-bien-dong-cua-trung-quoc
>>>Hải chiến Hoàng Sa - 40 năm nhìn lại - Kỳ 6: Không quân Việt Nam Cộng Hòa lên kế hoạch giành lại Hoàng Sa http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140109/hai-chien-hoang-sa-40-nam-nhin-lai-ky-6-khong-quan-viet-nam-cong-hoa-len-ke-hoach-gianh-lai-hoang-sa.aspx
 
>>Thời điểm đưa TQ ra tòa 'đã chín muồi' http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2014/01/140110_vn_paracels_legal_action.shtml Lời gợi ý:  Để ''lấy lòng'' những ai  cố-tình tự....''che mắt'' hoặc chỉ biết …gật thiếu … gù !!! Các vị Tiến-sĩ tại Hanoi đề-nghị đưa... TC ra Tòa.....!!! Tại sao không nhìn cái ....''đầu đặc xệt'' của BCT/ĐCSVN đang đội....''16 chữ vàng......'' cộng thêm Công-hàm ''bán nước'' của HCM và Phạm-Văn-Đồng! Không những vậy, mà còn  cái Công-hàm ''xác nhận  chủ-quyền lãnh-hải'' của VN, do CSHN đệ-nạp lên LHQ ngày 07-05-2009, nếu tính từ bờ biển VN đổ ra,  chỉ có 200HL (thay vì trước đó, 350HL dưới thời VNCH) và chỉ từ vĩ-tuyến 15 trở xuống!!! Xem như CSHN đã ... từ bỏ chủ-quyền là Hoàng-sa không phải của VN!! Nhưng dù sao, điều này đưa ra công-luận là  HCM và Đảng CSHN .... bán nước!!!! !! Trong hiện tình hiện nay, Hanoi đang làm ...''chủ'' đất nước,  họ có tư-cách gì để đưa TC ra trước Tòa-án QT???  Ngược lại, là VN …’’mất trắng’’ … HS - TS cho TC ???? Ngoại-trừ……!!!!????

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire