caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

jeudi 6 février 2014

Những bài thơ Tuyết, Nguyễn Vỹ , Thanh Hương, bài họa Đỗ Quý Bái và lời nhắn tìm bạn

Mơ Tuyết

Tôi biết thời gian quá ờm ờ
Rải trăng rải gió ngập vần thơ
Đêm nay tan tác giàn sao rụng
Tuyết trắng âm thầm ngập giấc mơ.
      
Tuyết nở muôn hoa dưới nguyệt đình
Tuyết ươm dào dạt ánh hương trinh
Tuyết buông tha thướt trên cành gió
Tuyết rủ mành tơ xuống bóng mình.

Tôi mở lòng hoa chép một lời
Nhưng hoa tuyết rụng ngập trần ai
Vần thơ mơ tuyết còn trong trắng
Tôi hái mơ về...để tặng ai?
Nguyễn Vỹ

 Bông Tuyết

Hái mơ một đóa phù du
Trãi về trang giấy thơ dù khát khao
Hoa cau , hoa tuyết  nơi nào
Tình hoa héo uá khi vào tiết đông

Tuyết nhìn trông những bông bông
Tuyết là giọt nước nhẹ trông tuyệt vời
Tuyết rơi ở giữa bầu trời
Tuyết cho vẽ đẹp cho lời bài thơ

Tuyết rơi tưởng vẫn trong mơ
Thấy người bên đó , nhớ ơ.... cô mình
Gửi  cho ai đó chút tình
Bạn bè, người ấy ... gia đình vui Xuân

Thanh Hương

Chị Thanh Hương ơi ,
Chị có quen nhà thơ Nguyễn Vỹ và chi Tôn Nữ Hỷ Khương không ?
Chúng tôi đều là hội Viên của Tao Đàn Bạch Nga do Nguyễn Vỹ mời
ra nhập năm 1964 thì phải .Năm đó tôi được giải thưởng của báo
Phổ Thông Có tiệc ăn ở nhà hàng Thanh Thế có ban Kiên Giang góp
ngâm họa ra mắt vui lắm .Thế mà thấm thoắt đã nửa thế kỷ rồi .
Hôm trước vì thấy chị có đưa lên thơ của chi Hỷ Khương nên tôi vội
hoạ  ngay chẳng biết có tơi tay chị Hỷ Khương không ? Hôm nay lại
có hân hạnh thử hoạ thơ chi đây Chúc chi năm mới đẹp khoẻ như
Thiên Mã Hành Không

Xin xem bài hoạ phía dưới cho vui
BAI DO <doquybai@msn.com>

Bông Tuyết                                         Hoa Tuyết

Hái mơ một đóa phù du                           Hái mơ trong giấc mộng du
Trãi về trang giấy thơ dù khát khao.           Đưa lên võng lộ tít mù ăn khao
Hoa cau , hoa tuyết  nơi nào                    Bạch mai , hoa tuyết đâu nào
Tình hoa héo uá khi vào tiết đông.              Thi đua nở trắng đón chào gió đông

Tuyết nhìn trông những bông bông               Tuyết bay lờ lững như bông
Tuyết là giọt nước nhẹ trông tuyệt vời.        Tuyết trùm đỉnh núi ngóng trông xa vời        
Tuyết rơi ở giữa bầu trời                        Tuyết thường ôm  phủ  cả trời
Tuyết cho vẽ đẹp cho lời bài thơ.               Tuyết mang vẻ đẹp giúp người dệt thơ

Tuyết rơi tưởng vẫn trong mơ                   Tuyết luôn hiện đến trong mơ
Thấy người bên đó , nhớ ơ.... cô mình.        Tuyết làm ta khó thờ ơ... cùng mình
Gửi  cho ai đó chút tình                          Xin nhận cho một tấm tình            
Bạn bè, người ấy ... gia đình vui Xuân.         Để cùng toàn ...đại gia đình đón xuân

Thanh Hương                                      LTĐQB


 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire