caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

mardi 25 février 2014

Những Kỹ niệm khó quên - Miền Nam Việt Nam - Mars 2002.



Vidéos Youtubes - Voyages en image et en musique.
 
Souvenirs qui demeurent dans ma mémoire.
Avec les commentaires :
Nota Bene en Image
 
Souvenirs à Saigon.
 
Tháng 9 năm 1964.
Tôi được sang Pháp để tiếp tục trên con đường học vấn.
Tôi phải trải qua một cuộc bể dâu mới thành Kỹ Sư tin học.
 
Tháng 8 năm 1974.
Tôi trở về Việt Nam Saigon – Nha Trang - Cam Ranh - Huế …
Tôi có ý định trở về Việt Nam để phục vụ đất nước.
Nhưng khi viếng Cam Ranh tôi nhìn thấy sự thật phũ phàng.
Người Mỹ đang bỏ rơi chiến trường Việt Nam.
 
Tháng 4 năm 1975.
Hàng triệu, triệu người Việt Nam rời Việt Nam đi tìm Tự Do dù có chết trên biển cả nếu không đến nơi Dân Chủ Tự Do.
 
1996.
Tôi tìm được thanh tịnh nhờ phương pháp Thiền Định.
 
1998.
Tôi bắt đầu viết những bài hát tâm linh.
Hiện có hơn 80 bài hát tâm linh.
 
Tháng 3 năm 2002.
Hảng Sopra Group. tổ chức viếng thăm Việt Nam với 30 người nhân viên.
Tôi được diễm phúc được viếng Việt Mam ( Nam – Trung - Bắc ) với những người Pháp trong phái đoàn 30 người nầy.
 
Những Vidéo nầy tuy nhiên không chuyên nghiệp vì tôi mới tập tành quay phim không có kinh nghiệm nhưng đây là những hình ảnh quí báu của cuộc đời tôi.
Tôi yêu quê hương Việt Nam, tôi thương ngời dân lành Việt Nam, tôi thương người Viêt Nam khổ hạnh, tôi mong muốn Việt Nam trở thành một quốc gia Dân Chủ Tự Do thật sự.
 
Đầu năm 2005.
Để bảo tồn Văn Hóa Viện Nam cho thế mai sau không quên lãng tuyệt tác Việt Nam.
Tôi bỏ 5 năm để phổ ra nhạc hết tập thơ Truyện Kiều
(3254 câu thơ) của Nguyễn Du.
Kế tiếp tôi phổ nhạc tập thơ Chinh Phụ Ngâm
(412 câu thơ) của bà Đoàn Thị Điểm.
 
Tháng 11 năm 2009.
Tôi được bầu vào Hàn Lâm Viện Âu Châu.
 
Hôm nay 2014.
Ước vọng của tôi là Việt Nam sẽ trở thành một nước Dân Chủ Tự Do thật sự.
 
Truyện Kiều có câu 890 :
 
“Sống Nhờ Đất Khách, Thác Chôn Quê Người”
 
Người tha hương tìm về cội nguồn dưới bầu trời
Dân Chủ Tự Do và Hòa Bình thật sự.
 
”Sống Nhờ Đất Khách, Đấp Xây Quê Nhà”
QVT.
 
 
 
QuachVinhThien - 2002
 
Quách Vĩnh-Thiện
Saigon, le 14 Mars 2002.
( Quay phim qua tấm kiếng ).
 
Mariage au Vietnam 6
 
Mariage au Vietnam 2
 
Vietnam - Saigon Mariage
Miền Nam Việt Nam.
 
Vietnam Saigon - Spectacle d'un mariage.
 
Vietnam - Saigon - 13 Mars 2002 - Part 1.
 
Vietnam - Saigon - 13 Mars 2002 - Part 2.
 
Vietnam - Saigon - 14 Mars 2002 - Part 3.
 
Vietnam de Saigon à Cần Thơ - 14 Mars 2002 - Part 1.
 
Vietnam de Saigon à Cần Thơ - 14 Mars 2002 - Part 2.
 
Vietnam de Saigon à Cần Thơ - 14 Mars 2002 - Part 3.
 
Vietnam de Saigon à Cần Thơ - 14 Mars 2002 - Part 4.
 
Vietnam Cần Thơ - 14 Mars 2002 - Part 1.
 
Vietnam Cần Thơ - 15 Mars 2002 - Part 2.
 
Vietnam Vĩnh Long - Chợ Lớn.
 
Vietnam Chợ Lớn.
 
Vietnam Chợ Lớn - Saigon.
 
Kỳ tới Miền Trung và Miền Bắc Việt Nam.
 
 
 
 
 
 
 
 
 




--
Quách Vĩnh Thiện

Président
ACTV
Association Culturelle Traditionnelle Vietnamienne
( Hội Văn Hóa Cổ Truyền Việt Nam )

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire