caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

lundi 21 avril 2014

Bữa ăn mắc nhất thế giới


Chúc ăn ngon: trong một tiệm ăn tại St. Moritz (Thụy Sỹ) người ta sẽ chuẩn bị cho bạn một bữa ăn tuyệt hảo với giá  3.700 Euro, chưa tính tiền rượu ! 
Có tiệm ăn tại Muenchen (Đức) quảng cao như sau: không bữa ăn nào mắc hơn 5 Euro và tại đây chúng ta sẽ có miếng steak chiên theo kiểu Bayern hoặc là ¼ con vịt. 
Có tiệm ăn tại St. Moritz với một bữa ăn bạn phải trả  6000 Franc Thụy Sỹ, tính ra khoảng 3.700 Euro, chưa kể tiền rượu. Tại đây bạn sẽ có các món như caviar, Súp Dom Perignon với nấm truffle ! 
Giá tiền bữa ăn tại Thụy Sĩ mắc gấp 740 lần bữa ăn tại Muenchen. Câu hỏi bữa ăn này có thực sự ngon gấp 740 lần so bữa ăn tai Muenchen không , có lẽ không ai giải đáp được, có lẽ không bao giờ có được!  Tuy nhiên,  thực sự vẫn có những “người” sẵn sàng chi tiền để được thưởng thức bữa ăn “Top of the  world” trong khách sạn Grand Hotel des Bains tại St. Moritz. 
Rất có thể người Thụy Sỹ muốn tận dụng mọi điều có thể để tạo ra một bữa ăn hoàn hảo nhất thế giới. “Chúng tôi không chắc chắn lắm là trên thế giới này còn có nơi bán một bữa ăn mắc hơn chúng tôi”, cô PR Manager của khách sạn, vui vẻ nói “tuy nhiên chúng tôi không tin là có !”
Khách nhiều tiền sành ăn rất có thể sẽ phát biểu : “6.000 Franc Thụy Sỹ, hm không ít cho một bữa ăn tối, tuy nhiên,  người khách chắc chắn sẽ nhận lại được cái gì đó!” 
Bữa ăn bao gồm 7 món và một đội ngũ phục vụ riêng cùng với một Mâitre  Sommelier và sẽ tư vấn khách hàng đặc cánh trong suốt bữa ăn. 
Uống rượu nào, đây là câu hỏi rất quan trọng vì khách có thể mở hàng bằng 1998 Richebourg Grand Cru với giá 1450 Franc Thụy Sỹ hoặc đơn thuần 1997 Penfolds Grange Shiraz với giá 998 Franc Thụy Sỹ. 
Rồi, chúng ta chuyển sang tuần tự của các món ăn: sau Caviar sẽ có các món khác như Terrine, Parfait và Gan ngỗng chiên trong Jus de Château d"Yqueme" (giá của từng món là 1000  Franc Thụy Sỹ) cũng như gà sao Mieral nấu chín trong  Domaine de la Romanée-Conti Richebourg" (đơn giá 1100) . Để tráng miệng bếp trưởng Oliver Barda sẽ hoàn tất món Crêpes Suzettes đốt lửa với Louis VIII (giá 1050 Franc Thụy Sỹ) 
Các kẻ sành ăn nếu chú ý sẽ nhận biết được là các món này có giá cao vì các loại sốt, súp thường được chế biến bằng các loại rượu nho quí hiếm ! Câu hỏi thực sự thực khách có nhận ra và phân biệt được không, đã khiến cô quản lý PR của nhà hàng bối rối và trả lời vội: Dĩ nhiên, khách của chúng tôi là những người sành điệu !! 
Biết đâu trong những thực khách này , có người muốn thử qua món ăn tại Muenchen: 
Giò heo cạnh món sốt làm từ bia đậm màu Paulaner năm 2006 và:  thêm một vò Khoai tây bột, thêm một Euro ! 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire