caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

dimanche 11 janvier 2015

Chuyện xã hội Mỹ / Khoảng một triệu người Mỹ có thể bị cắt food stamp trong năm tới

Chính sách trợ giúp về xã hội toàn cầu đang xuống dốc, bắt đầu từ Mỹ và ngay cả khối âu châu.
Muốn hiểu tại sao nông dân mất đất, công nhân mất việc làm và quốc gia nào cũng tăng nợ nầng và kiệt quệ ngày từng ngày thì cứ tìm đọc những bài tôi post trong Blog này từ từ sẽ hiểu ra.
Nhất là những bài về lịch sử viết bằng tiếng anh hay tiếng pháp , những đoạn vidéo Youtube đó đây.
Caroline Thanh Hương

 
 
Khoảng một triệu người Mỹ có thể bị cắt food stamp trong năm tới
 
 
WASHINGTON, D.C. - Lần thứ hai trong vòng ba năm, các quyết định trước đây về chính sách của đảng Dân Chủ đang đe dọa hạn chế mức hỗ trợ dinh dưỡng cho một số lượng khá lớn người Mỹ.
Trong tháng 11 năm ngoái, tiền tài trợ dành cho Chương Trình Hỗ Trợ Dinh Dưỡng Bổ Sung (SNAP) đã mất hiệu lực trước thời hạn mà Quốc Hội dự định lúc ban đầu, khi đạo luật Tái Đầu Tư và Phục Hồi Hoa Kỳ được thông qua trong năm 2009. Hậu quả là mọi người thụ hưởng đều phải chịu một đợt cắt giảm phúc lợi hiếm thấy. Chuyện này khiến cho họ bị mất 21 bữa ăn mỗi tháng cho một gia đình bốn người, theo Trung Tâm Các Mục Ưu Tiên Ngân Sách và Chính Sách (CBPP) cho biết.



Hôm thứ Hai 05.1.2015, trung tâm này công bố một bản báo cáo mới. Báo cáo này cho biết trong năm 2016, khoảng 1 triệu người Mỹ có thể mất đi các khoản phúc lợi của mình khi họ có tên trong danh sách thụ hưởng SNAP chỉ mới được ba tháng.
 
Những giới hạn nặng nề này là một thay đổi hoàn toàn về thời gian kéo dài mà một số người Mỹ được hưởng phiếu trợ cấp thực phẩm trong cuộc Đại Suy Thoái, cũng như trong tiến trình phục hồi kinh tế chậm và lâu.
Nhưng thời gian cắt giảm food stamp chỉ áp dụng cho những người ở độ tuổi từ 18 tới 50, không có việc làm và không đang nuôi con nhỏ. Thời gian cắt bỏ ấy không phải là chuyện gì mới. Đúng hơn, đó là việc quay trở lại với những mức giới hạn được ấn định trong Đạo Luật Cải Cách Phúc Lợi hồi năm 1996.
 
Dự luật này đã được thông qua bởi Quốc Hội do phe Cộng Hòa kiểm soát, và được Tổng Thống Bill Clinton ký để biến thành đạo luật chính thức. CBPP gọi vụ cắt giảm 36 tháng đó là “một trong những phần nghiêm khắc nhất” của dự luật.
 
Trong những năm gần đây, những lần tạm thời miễn áp dụng luật ấy ở cấp độ tiểu bang đã được sử dụng để bãi bỏ giới hạn trong khi tỷ lệ thất nghiệp vẫn còn ở mức cao.
Hiện nay những biện pháp miễn trừ như vậy chiếm khoảng 30 phần trăm dân số. Nhưng thị trường việc làm đã cải thiện và tỷ lệ thất nghiệp toàn quốc giảm xuống còn 5.8 phần trăm, và tiếp tục giảm trong các khu vực trên toàn quốc. Chính vì vậy, CBPP ước tính rằng những biện pháp miễn trừ ấy sẽ được bãi bỏ trong một số tiểu bang vào năm 2016.

“Công ăn việc làm là giải pháp tốt nhất để giải quyết cảnh đói nghèo. Chúng tôi ủng hộ những nỗ lực nhằm củng cố và mở rộng các chương trình huấn nghệ và giới thiệu việc làm cho dân chúng trên SNAP, để giúp họ thoát khỏi nghèo đói. Rủi thay, nhiều người thất nghiệp không có con nhỏ sẽ bị mất đi các phúc lợi SNAP của mình, vì thiếu các chương trình việc làm hoặc huấn luyện.”

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire