caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

samedi 24 octobre 2015

Chương trình thơ, nhạc groupe Cát Bụi tháng 10 năm 2015.

Kính gửi quý anh chị chương trình văn chương, thơ nhạc của groupe Cát Bụi.

Với thơ của  anh Huy Văn đầy hoa vàng mùa Thu

Kính chuyển
HV (HVC )

MỘT LỐI QUỲ
 
Nhớ xưa Thu lắng trên mắt Em
và tóc như mây đọng vai mềm
Thầm ước được làm vầng trăng mộng
Ấp ủ tình nồng, hương ngát đêm.

 
Muốn tỏ lòng mình cho Em hiểu
nhưng ngại lời yêu chẳng thành thơ
nên mượn màu trăng đêm huyền dịu
vẽ nét liêu trai lúc sương mờ.

 
Nhớ màu hoa nở bên dốc vắng
vàng như nắng tỏa lúc chiều buông
Tôi đi từ dạo hành trang nặng
Một gánh phong sương rẽ đôi đường.
Bây giờ chốn cũ còn hoa nở
hay đã hoàng hôn một lối quỳ?!
Phương này lá úa rơi đầy ngõ
Phố xưa chắc đã tím tà huy?!

 
Cũng đành dõi bóng mây phiêu lãng
Gửi tình trên cánh gió ngàn phương
Hồng nhan biền biệt theo năm tháng
Một nửa vòng quay, mấy đoạn trường!
HUY VĂN



--

( Ảnh " mượn " từ trang Face Book của một nhóm đồng môn Chánh Trị Kinh Doanh ( VĐH/ĐL )
 
Thơ Blog Thủ Khoa Huân
 
Lời Hay Ý Đẹp: TÔI CHỈ LÀ...TỜ GIẤY... ( Tác Giả: Thích Tánh Tuệ )

 
và bài thơ tiếp nối của anh Trần trọng Thiện
Để làm tăng phần nghiêm túc của bài " TÔI CHỈ LÀ TỜ GIẤY " , xin có lời bình
bằng bài họa dưới đây :


TÔI  CHỈ  LÀ  TỜ  GIẤY

Giấy vẫn chỉ là giấy
Đâu đứng được song song
Trước Pht đài, đầy rẫy
Lời giáo huấn giữ lòng

Thân giấy vẫn là giấy
Để thóc bán, gạo đong
Thứ hồn xiêu phách chẩy
Mới cố gắng đợi trông

Tâm người sơ sinh, trắng
Chỉ xã hội làm đen
Đạo, Pháp luật chữa thẳng
Những thói tham quẹo, quen

Vàng, mang thay bằng giấy
Để trao đổi, bán mua
Kẻ chỉ muốn được, thua
Mới dùng vàng làm bậy

Vàng luôn luôn ngự trị
Trong cách thi khả năng
Biến hạnh phúc gia tăng
Đâu để thị phi nặng

Tôi chỉ là tấm giấy
Mọi hành vi gây tội
Phải đâu tại vì tôi
Quí ông, kẻ ấy đấy

Muốn sống cho ra vẻ
Xin chớ bẻ tại tôi
Chịu Luật, đạo luân hồi
Chỉ các ông đây, thôi

Xin nhớ, tôi là giấy
Nhiệm vụ thay vàng ròng
Qúy ông nên nằm lòng
Chơi dao, phải đứt tay


        
      Trần Trọng Thiện


Những Cách Bắt Cá Ở Miền Tây Nam Bộ ( NHC Sưu Tầm )

 
thơ chị Dư Thị Diễm Buồn  với bài
 
 
MỘT THOÁNG
HƯƠNG XƯA
 
            
 
DTDB
 
 
Bao năm xa cách trở về đây
Đường cũ chùa xưa cỏ phủ đầy
Sừng sững tam quan rào nghiêng đổ
Xạc xào... chỉ có gió rung cây
 
Nhớ giọng kinh cầu của sư Ông
Ngân nga theo tiếng đại hồng chung
Thành tâm chị thấp hương cầu nguyện
Nét liễu lung linh ngọn nến hồng
 
Bên chị tôi quỳ... hương nhang bay
Nhìn qua song cửa bóng chàng trai
Mắt ngời... ngắm chị qua làn khói
Vương tỏa chập chờn trên tóc mây
 
Đãnh lễ vừa xong chị định rời
Đâu ngờ lính quýnh ngã vào tôi
Chị ơi, má chị thêm hồng thắm!
Chợt thấy người kia mỉm miệng cười
 
Từ đó chị tôi thẩn thờ luôn...
Tư lự dõi nhìn nắng chiều buông
Bâng khuâng ngắm mây bay tha thướt...
Lắng nghe rời rạc... tiếng mưa buồn                                       
 
Thế rồi năm ấy mùa Vu Lan
Nhà trai tề chỉnh gấm, lụa... sang
Trà, rượu, cau, trầu, mâm bánh, trái...
Người theo cha mẹ... đến hỏi nàng
 
Ngoài cửa trong sân ngập pháo hồng
Nhà tôi chòm xóm đến thêm đông...
Mẹ cha thân quyến vui như Tết
E thẹn, chị tôi bước cạnh chồng
 
Anh là lính chiến của khắp nơi...
Huế, Cà Mau, Đồng Hới, Tháp Mười...
Giẫm gót thù... bốn vùng chiến thuật
Chị thường cầu nguyện... dưới sao rơi!
 
Tin anh ngã... chiến lửa Bờ Bao!
Pháo giặc bừa, chụp lên chiến hào
Người đã hy sinh cùng đồng đội...
Chị tôi chết đứng, lệ dâng trào!
 
Hôm nay chị trở lại thăm quê!
Cảnh đấy, chùa đây vắng tư bề
Người xưa ẩn hiện trong niềm nhớ
Một thoáng hương xưa vụt trở về
 
Ái ngại lén nhìn phía chị tôi
Nỗi buồn cô đọng tím khung trời
Lệ sầu từng giọt lăn trên má...
Thương chị cô đơn... nửa cuộc đời!
 
 
DƯ THỊ DIỄM BUỒN
 
ĐT: (530) 822 5622
 

 

 

 

 nhạc Phạm Anh Dũng và
 
Cám ơn anh Phạm anh Dũng đã gửi bài nhạc gợi nhớ đến quê hương tuổi nhỏ.
CRTH
 
 

 
 

Nhạc Việt Nam về các thành phố nhiều bài cho Sài Gòn, Hà Nội, Huế, Đà Lạt, Nha Trang ...
Nhưng hình như chưa có ...Cần Thơ
Mời nghe Cần Thơ (thơ Sương Mai, nhạc Phạm Anh Dũng, Nguyễn Minh Châu (Paris) hòa âm và bản nhạc có note gửi kèm theo attach

PAD

Phạm Anh Dũng
http://phamanhdung.wordpress.com/

Cần Thơ
(thơ Sương Mai, nhạc Phạm Anh Dũng)

Quê tôi Miền Cần Thơ
Sông Hậu trôi lững lờ
Nhị Kiều chờ trăng sáng
Dìu dặt tiếng đàn tơ

Quê tôi có hàng cau
Hàng phượng thắm khoe màu
Khi chiều về nhạt nắng
E ấp những má đào

Quê tôi có hai mùa
Tôi nhớ những chiều mưa
Nghiêng nghiêng vành nón lá
Thẹn thùng áo trắng xưa

Quê tôi đẹp như thơ
Gọi lòng bao thương nhớ
Tôi yêu dòng sông xưa
Xanh ngát những bóng dừa

Quê tôi miền Cần Thơ
Ninh Kiều có ai chờ
Một người đi xa vắng
Người xưa, hỡi còn mơ ?

Ai có về quê tôi ?
Cần Thơ bao năm rồi
Sao tôi còn thương mãi
Quê xưa với một người

(Bài nhạc viết tháng 10 năm 1998)
 

 
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire