caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

samedi 13 mai 2017

Miển thuế cư trú, món quà dễ tin cho ai ngây thơ.

Người dân trong nước, lúc nào cũng qua cuộc bầu cử muốn cải thiện xã hội cho tốt đẹp hơn.
Nếu chính phủ mới không có ý lừa dân thì mọi việc sẽ xảy ra tốt đẹp và được lòng dân là được lòng trời, có phải ông bà ta cũng nói như thế không?
Chưa bao giờ một nước đã nhiều nợ nầng, đã phải lấy ngay tiền trả nợ từ những phiếu lương, từ mọi thu hoạch lợi tức ở bất cứ nơi nào mà dân được hưởng tiền lời thì chính phủ đó đã không là nhà giàu xài sang nữa rồi.
Thế mà mật ngọt chết ruồi, người ta khi được cho ăn bánh vẽ thì vui mừng lắm khi thấy cái bánh vẽ rất đẹp, thơm như lời quảng cáo, cũng như quả táo của Bạch Tuyết và 7 chú lùn.
Quả táo đẹp nhưng chứa đầy độc tố, Bạch Tuyết ăn vào là lăn ra chết ... rồi sao nữa ?
Taxe d habitation là thứ thuế từ trước nhiệm kỳ tổng thống năm 2017 cũng có người đóng để cho các cơ quan chính phủ điạ phương có tiền sửa đường phố và tu bổ trường học, mướn công chức lo hành chánh. CSG chỉ trừ trong phiếu lương và thu nhập tiền lời. thế nhưng khi tổng thống mới hứa miễn thuế cư trú thì cũng cần có điề̉u kiện nhiều hơn xưa và cuối cùng thì sao?
Thuế cư trú thì vẫn chỉ miển cho người có lợi tức thấp, như người hưu trí, nhưng thuế CSG thì bây giờ lại tăng dân và rộng ra hơn vì những người trước đây đã từng hưởng việc miễn thuế cư trú nay lại phải xì tiền ra để đóng thuế trả nợ CSG.
Tốt thôi, ai cũng phải đóng thuế cả, ngay cả người già cả và cả người được miễn thuế.
Mời quý anh chị nào quan tâm đến chuyện đời sống của nước pháp đọc và tự dịch tin từ tiếng pháp nhé.
Caroline Thanh Hương

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire