caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

jeudi 22 février 2018

Những anh hùng tuổi trẻ ở Floride.

Nếu có những cái chết làm người ta tức tưởi nhất là những cái chết vô tội của những mảnh đời dân thường trong chiến tranh.
Nếu là số kiếp thì cũng có những cái chết vô tội nhất khi đó là những tai nạn hoạ vô đơn chí.
Và có những cái chết anh hùng, người ta dám lấy mạng sống của mình để che chở cho người khác thoát chết khi biết mình không qua khỏi hay có thể qua khỏi.
Những mảnh đời nhỏ bé đã ra đi, một buổi sáng khi từ gĩa cha mẹ mình để cắp sách đến trường và ra đi để không bao giờ trở lại.
Có đau đớn nào hơn không khi tương lai sáng chói đang đợi những đưá trẻ đầy hy vọng trên một đất nước thanh bình.
Kính mời quý anh chị đọc bản tin buồn nhất này, bài trích từ báo Người Việt.
Caroline Thanh Hương


Nghe nói tin mới nhất là sẽ cho phép và huấn luyện cho các giáo sư được quyền mang súng và tập bắn súng để bảo vệ học trò của mình.


Ba học sinh chết trong vụ nổ súng ở Florida được thưởng ‘anh dũng bội tinh’



Ba khóa sinh JROTC thiệt mạng trong vụ nổ súng ở trường Marjory Stoneman Douglas, từ trái, Alaina Petty, Peter Wang và Martin Duque. (Hình: CNN)
Ba khóa sinh JROTC thiệt mạng trong vụ nổ súng ở trường Marjory Stoneman Douglas, từ trái, Alaina Petty, Peter Wang và Martin Duque. (Hình: CNN)
PARKLAND, Florida (NV) – Lục Quân Mỹ vừa có quyết định tặng thưởng anh dũng bội tinh cho ba học sinh thiệt mạng trong vụ nổ súng tuần qua trong trường trung học ở Parkland, Florida.
Các học sinh Alaina Petty, Peter Wang và Martin Duque, tất cả đều là học sinh tại trường Marjory Stoneman Douglas High School, và cũng là các khóa sinh trong chương trình huấn luyện quân sự Junior Reserve Officers’ Training Corps (JROTC) tại trường, sẽ được tặng anh dũng bội tinh dành cho khóa sinh JROTC vì sự can đảm của họ khi xảy ra nổ súng.
Gia đình cô Petty được trao huy chương này trong buổi tang lễ hôm Thứ Hai.
Gia đình khóa sinh Wang nhận huy chương vào ngày Thứ Ba, khi Wang được chôn với bộ lễ phục JROTC, theo phát ngôn viên Lục Quân Mỹ Michael Maddox.
“Anh dũng bội tinh JROTC sẽ được gắn trên bộ lễ phục, nhưng sẽ có một huy chương thứ nhì được trao cho gia đình khóa sinh Wang để giữ làm kỷ niệm,” cũng theo phát ngôn viên Maddox.
Gia đình của khóa sinh Duque sẽ được trao huy chương hôm Thứ Bảy.
Bên cạnh đó, Học Viện Quân Sự Mỹ ở West Point hôm Thứ Ba loan báo sẽ gửi thư thông báo cho khóa sinh Wang đề nghị truy nhận cậu ta vào trường võ bị danh tiếng thế giới này.
Trước đó, các bạn học cùng trường của khóa sinh Peter Wang, 15 tuổi, đã có thỉnh nguyện thư gửi Tòa Bạch Ốc, yêu cầu cho cậu ta được chôn cất với lễ nghi quân cách do ngày nổ súng, trong bộ quân phục JROTC, đã can đảm giữ cửa để cho các học sinh cùng giáo viên chạy trốn và sau đó bị trúng đạn của hung thủ. (V.Giang)




Nổ súng Florida: Che chở học sinh, huấn luyện viên football thiệt mạng



Aaron Feis trong trang Facebook của ông. (Hình: Facebook via AP)
PARKLAND, Florida (NV) – Một phụ tá huấn luyện viên đội banh bầu dục (football) ở trường trung học Marjory Stoneman Douglas High School thiệt mạng sau khi can đảm bước lên che chở cho học sinh lúc xảy ra vụ nổ súng nơi này.
Các nhân chứng nói rằng ông Aaron Feis bị trúng đạn khi bước lên phía trước để bảo vệ cho các học sinh lúc xảy ra vụ thảm sát trong trường.
Cảnh sát cho hay Nikolas Cruz, 19 tuổi, đeo mặt nạ chống hơi độc, mang theo lựu đạn khói và nhiều băng đạn, đã khai hỏa khẩu súng AR-15, làm 17 người chết và khiến hàng trăm học sinh hốt hoảng bỏ chạy tán loạn ra đường.
Vào sáng sớm ngày Thứ Năm, đội football nhà trường loan báo rằng ông Feis đã qua đời, theo bản tin của đài truyền hình địa phương WCVB ABC 5.
“Chúng tôi đau buồn báo tin gia đình đội football chúng tôi biết được là ông Aaron Feis đã qua đời. Ông là phụ tá huấn luyện viên và cũng là nhân viên an ninh của trường. Ông can đảm che chở cho các học sinh khác khi có nổ súng và ông bị bắn. Ông chết như một anh hùng và sẽ luôn ở trong tâm khảm của chúng tôi,” theo bản tweet của đội football.
Huấn luyện viên chính của đội football tại trường Douglas, ông Willis May, nói rằng ông Feis chạy đến nơi có tiếng súng với nhiệm vụ người giữ an ninh trật tự trong trường.
Theo tờ báo địa phương Sun-Sentinel, có người hỏi qua máy liên lạc rằng phải chăng có tiếng pháo nổ.
“Tôi nghe Aaron nói, ‘Không, không phải pháo đâu.’ Đó là lần sau cùng tôi nghe tiếng của ông,” ông May cho hay.
Trên mạng xã hội, nhiều người bày tỏ lòng tiếc thương ông Feis, cho hay ông rất vui vẻ, thân thiện và giúp đỡ mọi người. (V.Giang)

Câu chuyện kế tiếp để suy ngẫm về chuyện có hay không nên trang bị súng  của người dân.

Vợ chồng chủ nhà hơn 70 tuổi cùng nổ súng bắn trộm


Căn nhà ở Hemet nơi bị trộm đột nhập. (Hình: KABC 7)
HEMET, California (NV) – Một cựu tù nhân đang trong tình trạng quản chế, với nhiều tiền án, đã bị hai vợ chồng hơn 70 tuổi cùng nổ súng bắn bị thương khi định trộm nhà họ tại thành phố Hemet, ở vùng Nam California.
“Cách duy nhất để chặn cướp là bắn chúng khi chúng vào nơi đây,” theo lời ông Jeff Sagmeister khi nói với đài KABC 7.
Cảnh sát nói rằng một người đàn ông đột nhập vào căn nhà ở đường South State Street vào lúc sau nửa đêm ngày Thứ Ba.
Ông Jeff và bà Von Sagmeister, chủ căn nhà và đều ngoài 70 tuổi, ra khỏi phòng ngủ khi nghe có tiếng động.
Kẻ trộm núp trong phòng tắm và đánh ông Jeff ngay sau khi ông này mở cửa căn phòng.
Khi hai người đang vật lộn với nhau, bà Von Sagmeister chạy ra phòng khách và chụp lấy khẩu súng của mình.
Trong khi đó, ông chồng bà bắn được mấy phát đạn vào ngực kẻ gian.
Nhưng người này lại nhào về phía bà Von và đấm vào mặt bà, theo bản tin KABC 7.
“Khi ra đến hành lang, y đấm tôi té vào cái máy sưởi kia, và vợ tôi bóp cò khẩu súng lục Magnum .357,” ông Jeff Sagmeister
Kẻ gian bỏ chạy khỏi nhà. Cảnh sát đến nơi và lục soát khu vực chung quanh nhưng không thấy ai.
Chẳng bao lâu sau, cảnh sát nhận được tin có một người đang được điều trị tại bệnh viện ở Moreno Valley. Người này được chở tới bệnh viện Riverside University Health System, và cảnh sát xác nhận đây chính là người đột nhập vào căn nhà ở Hemet.
Cảnh sát cho hay nghi can là Dechawn Wallace, 27 tuổi, cư dân Moreno Valley. Họ cho biết người này nhiều lần phạm pháp vì các tội liên quan tới bạo động và đang trong thời gian quản chế vì tội trộm.
Wallace được điều trị vì mấy vết đạn nhưng không đe dọa đến tính mạng, và bị đưa vào nhà tù quận Riverside County sau đó. Wallace bị truy tố tội vi phạm quy định quản chế, đột nhập vào nhà, cướp của, đánh người cao niên.
Bà Von Sagmeister có vết bầm lớn trên mặt, trong khi ông Jeff bị bầm khắp mình mẩy.
Ông nói với đài KABC 7: “Điều tôi nhắn mọi người là phải võ trang. Nếu không võ trang thì chúng tôi đã không còn ở đây để nói chuyện hôm nay.”
Cảnh sát trưởng thành phố Hemet, ông Rob Webb, đổ lỗi cho các luật lệ của tiểu bang cho phép Wallace ra khỏi tù dù có nhiều tiền án.
“Đây là trường hợp điển hình về kẻ tốt bị gây hại bởi một cá nhân mà tiểu bang California không chịu giữ trong tù,” ông Webb nói. “Thật là không thể chấp nhận khi các quyết định cấp tiểu bang tiếp tục gây nguy hại cho cư dân ở các cộng đồng địa phương.” (V.Giang)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire