caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

mercredi 8 août 2018

Hoa Văn và những bài thơ cho đất nước đã xa.

tt

Kính gửi quý anh chị những bài thơ của anh Hoa Văn viết về một thời đã qua.

Thời gian khi anh còn làm lính cho nước Việt Nam Cộng Hoà với những đồng đội để bảo vệ miền Nam Việt Nam.

Ngày hôm nay, còn lại gì khi người đã bỏ nước ra đi.

Có ai còn nhớ đến mảnh đất mẹ mà bao nhiêu người đã chiến đấu để giữ gìn bờ cõi này không?

Ai còn , ai mất, chuyện đã đi vào lịch sử và còn bao lâu nữa, còn mảnh đất nào mang tên Việt Nam không?

Phần cuối những bài thơ của anh Hoa Văn , tôi xin mời quý anh chị lắng nghe một bản nhạc tả về mảnh đất này để đau niềm đau người xa xứ khi mảnh đất này có những gì linh thiêng nhất của dân và tổ quốc Việt Nam.

Caroline Thanh Hương

NỖI SẦU LƯU XỨ

Thơ Hoa Văn

Ngồi đây một chén rượu cay

Nhâm nhi cho hết những ngày phù du

Rượu còn nên vẫn còn thơ

Thương mùa lá rụng xót mùa hoa rơi

Nước non chợt khóc chợt cười

Sông chia núi cách những lời xót xa

Tim hồng còn kết thơ hoa

Máu hồng còn chuyện sơn hà sớm hôm

Xa xôi vẫn nhớ về nguồn

Quê hương nay dẫu chẳng còn quê hương

Quên sao được những con đường

Cây ngơ ngẩn đứng chiều sương cúi đầu

Cõi lòng xưa gửi về đâu

Thuở nào mất nước thuở nào ly tan

Núi sông còn lắm điêu tàn

Tâm còn buộc cả trăm ngàn sợi đau

Thời gian xa xứ bạc đầu

Sao chưa hết được nỗi sầu lưu vong!!.

Hoa Văn



NGƯỜI LÍNH KHÔNG CÒN TUỔI

 Thơ Hoa Văn   

Bao năm phục vụ trong quân ngũ

Đem tấm lòng son bảo vệ cờ

Là lá cờ vàng ba sọc đỏ

Tôi gìn trong thực giữ trong mơ



Súng gươm một thuở không nên chuyện

Nước mất nhà tan hận một đời

Đang thắng mà sao thành chiến bại

Buồn này còn đó chẳng hề nguôi



Tủi nhục bao năm chốn ngục tù

Đâu bằng mất nước hận mình thua

Lại thua những kẻ không nhân tính

Cay xót là đây chẳng nhạt mờ



Mất nước nên buồn than với trách

Thương bao đồng đội đã hy sinh

Cùng bao chiến hữu đang còn lại

Với tấm thân tàn thương phế binh



Tôi đi theo tháng ngày lưu xứ

Mang tấm thẻ bài kẻ bại vong

Tôi cảm thương tôi nòi giống Việt

Việt Nam ơi nhớ mãi trong lòng



Trách lũ anh em sao bất nghĩa

Xưa là chiến hữu nay quay lưng

Và đầu quân cướp cầu danh lợi

Chẳng biết nhơ danh chẳng thẹn lòng?



Tôi là người lính không còn tuổi

Gánh vác được gì chuyện núi sông

Nhưng vẫn còn đây tình chiến hữu

Yêu quê hương chống giặc cờ hồng



Tôi vẫn mang danh người tỵ nạn

Vẫn yêu yêu mãi lá cờ vàng

Vẫn còn giữ trọn lòng chung thủy

Yêu giống nòi Nam yêu nước Nam.

Hoa Văn

                        

 GIỮ LẠI NIỀM KIÊU HÃNH

Thơ Hoa Văn

Hãy giữ lại trong ta niềm kiêu hãnh

Bao nhiêu năm chiến đấu giữ miền Nam

Bao nhiêu năm bảo vệ lá cờ vàng

Là ta đã góp phần dâng Tổ Quốc



Chiến sĩ Cộng Hoà ta không lùi bước

Vẫn đấu tranh cho đến phút giây này

Vẫn một lòng với đất nước hôm nay

Dù tất cả chúng ta đều tay trắng



Xưa chiến đấu nhưng không được quyền thắng

Bởi ta không quyết định được cho mình

Bởi đồng minh phản bội lại đồng minh

Nên phải chịu bó tay đành thất trận



Ta bỏ nước ca bài vong quốc hận

Thắng hay thua đâu luận được anh hùng

Bao chiến hữu ta giữ trọn lòng trung

Đã tự sát trước những giờ buông súng



Ta thua giặc nhưng vẫn đầy trung dũng

Bao nhiêu năm tù ngục chẳng xiêu lòng

Lính ngoài tù lính mãi vẫn kiên trung

Đẹp thay anh lính Cộng Hoà sau trước



Chúng ta đang sống đời ngoài đất nước

Vẫn cùng nhau giữ trọn tấm lòng son

Góp chút gì cho dân tộc nước non

Để mai kia sáng trong trời dân chủ



Chiến hữu ơi! Đừng đánh rơi quá khứ

Quê hương rồi sẽ phải có tự do

Dân tộc mình với cuộc sống ấm no

Không còn Đảng vô nhân và bất nghĩa



Chiến Sĩ Cộng Hoà tên trên bia đá

Chữ muôn năm mãi mãi ở trong đời

Nét kiêu hùng còn đó chẳng pha phôi

Hãy giữ lại trong ta niềm kiêu hãnh.

Hoa Văn

tt

tt

Bạn ơi hãy đến thăm quê hương chúng tôi
Ngắm mặt biển xanh xa tít chân trời
Nghe sóng vỗ dãt dào biển cả
Vút phi lao gió thổi trên bờ
Buồm vươn cánh vượt sóng ra ngoài khơi
Trong nắng hồng bừng lên sáng ngời
Miền Nam đất nước quê hương chúng tôi
Có rừng dừa xanh xa tít chân trời
Người thiếu nữ dạt dào tình trẻ
Dáng xinh tươi đang tuổi yêu đời
Lòng trai tráng rộng lớn như biển khơi
Với cánh tay dựng nên đất trời
Việt Nam quê hương tôi lyrics on
Mùa xuân đã đến quê hương chúng tôi
Mía ngọt chè xanh bông trắng lưng đồi
Đồng xanh lúa rập rờn biển cả
Tiếng ai ru con ngủ ru hời
Đồng xanh lúa thẳng cánh bay cò bay
Đưa nước về đồng quê sáng rồi
Việt Nam yêu dấu xanh xanh luỹ tre
Suối đổ về sông qua những nương chè
Dòng sông cuốn dồn về biển cả
Lứa thanh niên vui thoả cuộc đời
Mùa xuân tới nguồn sống đang sục sôi
Đất nước tôi Việt Nam sáng ngời

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire