caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

jeudi 15 août 2013

Caroline Thanh Hương và tùy bút Gặp Nhau ở Belleville.

 photo paris_belleville_metro_station.jpg 

Gặp Nhau ở Belleville.
tùy bút Caroline Thanh Hương
  photo quartier_chinois_paris.jpg
Đến Paris chơi thì đa số người Việt nào cũng thích đến quận 13 và ít ai nhắc đến thành phố Belleville.
Khu phố á châu này cũng đông đúc những tiệm ăn và chuyện quan trọng nhất là gặp lại anh Quách Vĩnh Thiện và chị Marine Thanh Vân.

Chúng tôi đã chai tay từ lần họp mặt Đại Hội Petrus Ky ở Ronneborg, Đức, năm 2011, thắm thoát cũng đã 2 năm rồi.

Sau bữa cơm trưa, chị Thanh Vân thấy đường xa thì mau tóm cô em gái vào Institut sửa sắc đẹp của chị để đôi tay thành thạo của chị xoá bớt nét thời gian cho cô em của mình.

Vừa làm soin, vừa huyên thuyên nói chuyện đời xưa, đời nay, chị nhà báo đài truyền hình Việt Nam ở Cần Thơ năm nào đã đắp cho mình cái masque tuyệt vời.

Trước khi làm soin ở tiệm của chị, thỉnh thoảng, tôi cũng tự cho mình những giây phút được giữ gìn sắc đẹp ở tiệm gần nhà. Nhưng với những soins thật pro của chị Thanh Vân, tôi thật thấy mình vừa thićh thú vì phe ta nhà nghề vô cùng, soin vừa kỷ, vừa hiện đại, tinh vi và tối hôm đó, tôi chưa bao giờ được ngủ ngon như vậy.

Cám ơn chị Thanh Vân một lần nữa và nếu có dịp đến chơi Paris lần nữa, chắc chắn tôi sẽ ghé thăm chị và cái Institut de Beauté tuyệt vời này.

Chúng tôi tạm trú ở nhà con trai, và dĩ nhiên là ở ngoại ô Paris và ngày nào cũng đi lạc. Đi lạc là vì đổi files không kịp khi nhìn theo bản hướng dẫn và vì Paris lúc nào cũng có travaux.

Muốn đi chơi và chụp hình thì cách hay nhất là bách bộ. Đi bộ ở province thì không ai hối vì nơi nào cũng dễ tìm được chỗ đậu. Ở Paris thì chỗ đậu đắt hơn vàng và có khi tìm hoài. tìm mãi cũng vô ích mà thôi.Cho nên, đi bộ ở nhà quê khác với đi bộ ở Paris.

Con trai tôi thì luôn miệng thúc dục, tôi vừa đi vừa mệt muốn ngất xỉu mà nó thì không cho ngừng vì bảo còn nhiều thứ phải đi coi cho hết ngày.

Điều vui sướng nhất là gặp người đồng hương, gặp người anh cùng trường để nghe anh kể lại thời xưa, lúc anh còn học ở trường Petrus Ky khó khăn thế nào để vừa học, vừa được chơi đàn.

Hình như dân ta, ai cũng có câu chuyện đời xưa cả.

Ấy mà chuyện đời xưa kể nghe trăm lần cũng không bao giờ thấy chán đó nhé.

Ăn ở phố tây mà kể chuyện phố Việt thì chẳng còn gì thích thú bằng.

Cám ơn anh Quách Vĩnh Thiện và chị Thanh Vân đã ưu ái bỏ thì giờ ra đón tiếp cô em mình ở xa ghé ngang qua Paris, Và cũng xin giới thiệu với các chị, nếu có dịp đến Paris hay ở Paris, Institut de Beauté của chị Thanh Vân để được chị làm đẹp thì liên lạc với chị nhé.

Caroline Thanh Hương

 photo paris-chinese-food-chinatown-belleville-042.jpg

1 commentaire:

  1. Thanh Hương ơi,

    Anh rất nhớ dòng sông Seine, Saint Michel, Phố Monmartre,

    Nice .rồi Monaco. Suisse, Venise vv...

    Anh thích du lịch lắm.

    Thăm em mạnh.

    Anh SB

    RépondreSupprimer