caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

mardi 18 février 2014

Thăm Huế Chiều Thu(thuận nghịch) Vĩnh Lưu ( Đông Hòa Nguyễn Chí Hiệp )

Thăm Huế Chiều Thu

14 août 2013, 02:04
(thuận nghịch)

Đã  thấy dáng mùa thu trôi qua cửa sổ , tôi ngồi trên chuyến xe   chiều về  lại xứ Huế …. Một thoáng mơ … hình như thấy em cười thật tươi   cạnh bờ  sông năm cũ ….Em ơi , cõi mơ này tôi vẫn giữ lại được dáng hình   em qua  mấy mươi năm dài đăng đẵng với một cuộc sống biến động . Cõi  lòng  tôi  bay theo từng chiếc lá vàng héo úa …… Những ngọn bấc khô thổi  vào   mang hơi lạnh đến tê người , có ai hay nỗi nhớ vẫn còn đây …

Nhớ xưa thăm Huế chiều thu Đường về lá úa rơi mù mịt xa …





Chuyến  xe đã ngừng lại dốc cầu , phía bên kia sáu vài mười hai  nhịp  chẵn …  Có phải chăng mỗi nhịp cầu ấy giữ giùm tôi những khoảnh khắc   của ngày  xưa … Hoài niệm tháng ngày ấy đã hóa trắng cõi lòng tôi ….

Vàng úa cảnh thu lá chậm rơi
Huế thăm chiều cũ lối xa rồi

Ngang đò bến đợi ngày trông muộn
Nhẹ bước đường về  gió thoảng vơi

Làng trước đến nơi xưa  vọng nhớ
Sớm ngày mong bạn đón vui cười

Đan chân thả lại qua thềm dốc

Vàng úa lá thu cảnh đổi dời

Tôi  vẫn chờ em trong miền vô định thức … ngày sẽ qua đi giấc mơ  tồn  tại ,  phía bên kia nẻo về tương lại em vẫn chờ tôi đến … và tôi lại   được  nhìn nụ cười của em thêm một lần nữa

Dời đổi cảnh thu lá úa vàng

Dốc thềm qua lại thả chân đan

Cười vui đón bạn mong ngày sớm

Nhớ vọng xưa nơi đến trước làng

Vơi thoảng gió về đường bước nhẹ

Muộn ngày trông đợi bến đò ngang

Rồi xa lối cũ chiều thăm Huế

Rơi chậm lá thu cảnh úa vàng

 Ngược bến đò khuya giấc mơ xưa say theo gió bạt ngàn , trong  lòng   thoáng mơ về dòng suối êm đềm chảy giữa mùa thu … mùa thu ngày xưa  cũ

Ta chờ em đến bờ suối vắng

Xanh xanh mặt nước vẫn bình yên

Buồn ơi , rơi nhé …về dĩ vãng

Vơi bớt lòng nhau một nỗi niềm



Vĩnh Lưu ( Đông Hòa Nguyễn Chí Hiệp )
  23.9.2012

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire