caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

lundi 18 août 2014

Mời món Nấm rơm xào mướp, Mướp khía, tép bạc thêm món nhà chị Người Phương Nam

 Nấm rơm xào mướp ngon cơm
Vị thanh ngọt của mướp tươi và những búp nấm rơm tạo nên món xào ngon miệng cho bữa cơm chiều.


Nấm rơm xào mướp ngon cơm
ảnh minh họa
Nguyên liệu món nấm rơm xào mướp không cầu kỳ, cần 1 quả mướp tươi, nên chọn quả vỏ xanh, thon; 100 g nấm rơm tươi; 200 g giá đỗ, hành ngò, ớt và các gia vị khác.


Nguyên liệu dễ chuẩn bị của món xào. Ảnh: Khánh Ly
Cách chế biến món ăn nhanh chóng, phù hợp với những bữa tối người nội trợ không có nhiều thời gian. Mướp gọt vỏ, thái lát vừa ăn. Lưu ý đừng thái mỏng quá vì sẽ mướp xào chín mềm, không ngon. Nấm rơm, giá rửa sạch, để ráo nước. Nấm rơm có thể thái lát hoặc để nguyên búp tùy thích.
Khử dầu chín, phi hành thơm, cho mướp vào xào vài phút. Cho tiếp nấm rơm vào xào nhanh và cho giá sau cùng. Nêm gia vị vừa ăn, tắt bếp, bỏ hành ngò và ớt vào sau cùng.
Mướp, giá và nấm rơm rất hợp vị nên món xào có vị ngọt đặc trưng, ngon


Xin chia sẻ một công thức khác
Món nấm rơm xào với mướp khía này ngày xưa má tôi thường hay làm. Phải là mướp khía chớ mướp hương xào rồi bị đen không ngon mắt chút nào.
Cho củ hành xắt múi phi thơm, bỏ tép bạc đã lột vỏ vào xào chín, xong xúc lên để qua một bên. Xào nấm rơm và mướp vừa chín, nêm nếm vừa ăn, trút củ hành và tép vào lại đảo sơ, sau cùng cho hành lá vô rồi tắt lò ngay.  

Còn một cách nữa là nấu canh, cũng với mướp khía và nấm rơm nhưng có thêm bún tàu. Bắt nước sôi, nấu tép chín, cho nấm rơm vào trước, sau đó thả mướp vào, nêm nếm xong cho bún tàu vô, vừa sôi lên thì tắt lò ngay, dở nắp ra để mướp được xanh. Khi ăn múc ra tô cho hành lá và rắc tiêu lên mặt. Ngon ngọt là cái chắc!  

Tiếc rằng ở xứ người không có nấm rơm tươi như bên VN. Nấm rơm hộp TQ thì mặn chát lại sợ không an tòan. Thôi đành bye bye canh mướp nấm rơm bún tàu!
NPN

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire