caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

lundi 18 août 2014

Vài thứ rau quả tốt gì cho sức khoẻ?

Kính gửi đến quý anh chị bài đọc về các thứ rau quả và mời nghe nhạc.

Caroline Thanh Hương


Hoa hòe là cây mọc hoang, được trồng ở nhiều nơi trong nước ta.Ngoài tác dụng làm đẹp hoa hòe cũng là vị thuốc chữa bệnh hiệu quả như: huyết áp, tiểu đường,đại tiện ra máu.Dưới đây là một số bài thuốc đơn giản từ hoa hòe:
Hồng bí là loại cây thuộc họ cam quýt, được trồng nhiều ở miền Bắc.Là loại quả thơm ngọt, đặc biệt các bộ phận của nó đều có thể dùng để chữa bệnh

Khoai sọ được dùng làm thức ăn trong những bữa cơm hàng ngày.Nhưng bạn có biết, với mỗi cách chế biến khoai sọ khác nhau thì khoai sọ lại có thể chữa các bệnh khác nhau?
Bông súp lơ được dùng làm chế biến thức ăn trong các bữa ăn hàng ngày của gia đình. Nhưng bạn có biết bông súp lơ cũng có những tác dụng chữa bệnh kỳ diệu khác. Dưới đây là một số công dụng kỳ diệu của súp lơ:
Mụn nhọt không chỉ khiến chị em phụ nữ thấy khó chịu mà nó còn khiến chị em mất tự tin. Mụn nhọt thường gặp vào những ngày hè nắng nóng. Khi thời tiết nóng bức rất dễ làm mụn nhọt phát sinh và gây mẩn ngứa. Với những vị khách không mời mà tới này,chị em có thể áp dụng một số mẹo vặt sau để giảm mụn nhé!
Quả nhàu là loại quả thường mọc gần những chỗ ẩm,như gần các sông, suối,bờ ao… Qủa nhàu là một loại quả chữa được rất nhiều bệnh như: giảm đau,chữa huyết áp cao,chữa mất ngủ... Dưới đây là một số tác dụng chữa bệnh của quả nhàu.
Cà chua là một loại thực phẩm được dùng trong nhiều bữa ăn, đồng thời cũng là một loại nước giải khát mát lạnh, giàu vitamin.Nhưng bạn có biết cà chua còn được dùng để điều trị tăng huyết áp?
Mảng cầu xiêm là một loại trái cây khá phổ biến ở Việt Nam. Mảng cầu không chỉ được biết đến là loại trái cây chứa nhiều vitamin mà nó còn giúp chữa được nhiều bệnh, đặc biệt phòng ngừa ung thư.
Bí đỏ có chúa nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe nên được dùng làm thức ăn trong các bữa ăn hàng ngày. Ngoài ra, bí đỏ còn được dùng để chữa một số bệnh,đặc biệt là giúp giảm cân,năn ngừa các bệnh tim mạch, tiểu đường, phòng ngừa ung thư.
Cây lô hội hay nha đạm được dùng làm thực phẩm chế biến thức ăn,làm nước giải khát.Ngoài ra Cây lô hội có tác dụng làm dịu vết bỏng là điều rõ ràng. Ngoài ra, nó còn có thể cải thiện tuần hoàn máu và giúp duy trì huyết áp bình thường. Nhưng bạn đã từng nghe nói tới tác dụng chữa táo bón của loại cây này hay chưa?Và sử dụng cây lô hội chữa táo bón bằng cách nào?
Quả La hán là loại quả là loài thảo mộc dây leo bản địa của miền nam Trung Quốc và bắc Thái Lan.Cây được trồng để lấy quả, sử dụng làm đồ uống giải khát, cũng là một vị thuốc trong đông y. Chất chiết từ quả la hán ngọt gấp 300 lần so với đường mía và được dùng làm chất tạo ngọt tự nhiên ít năng lượng tại Trung Quốc trong điều trị bệnh đái đường và béo phì:
Những con côn trùng xuất hiện trong nhà không chỉ làm bạn khó chịu mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe.Ngoài việc giữ nhà cửa sạch sẽ thì chúng ta có thể áp dụng một số mẹo vặt đơn giản để diệt những loại công trùng. Dưới đây là một số mẹo vặt đơn giản:
Trà xanh được biết đến là một thức uống sử dụng từ rất lâu.Trà xanh còn là một thảo dược chữa bệnh.Trà xanh có chứa ít caffeine nên sẽ không gây ra những tác hại tương tự như cà phê và trà đen.Trái lại trà xanh giúp giảm cân và ngăn ngừa ung thu hiệu quả.
Cây lược vàng được nhiều người biết đến là loại thuốc chữa bệnh hiệu quả tại nhà.Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học, dịch ép từ cây lược vàng rất giàu các chất kích thích sinh học có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của nhiều loại tế bào ung thư.
Ổi là một loại trái cây quen thuộc với mọi người. Ổi là một loại quả bổ dưỡng, là nguồn cung cấp sinh tố A và C. Ổi là nguồn vitamin C làm đẹp da tuyệt vời nhất. Đặc biệt ổi còn có tác dụng chữa số bệnh nữa.
Vừng đen là một thực phẩm quen thuộc nhưng bạn có biết vừng đen còn là một loại thuốc chữa bệnh hiệu quả.Đặc biệt rất tốt cho phụ nữ sau sinh.Dưới đây là một số tác dụng của mè đen:
Tiêu đen được biết đến là một loại gia vị phổ biến trên thế giới.Ngoài ra hạt tiêu đen còn được các chuyên gia y học cho biết là loại thuốc chữa được nhiều bệnh như: giảm cân, chữa cảm lạnh, ho, đau họng,điều trị chứng khó tiêu,đầy hơi…Đặc biệt là phòng ngừa ung thư.
Ăn tiêu đen giúp cơ thể tăng năng lượng. Nó chống lại trầm cảm ở mức độ cao. Vì vậy, nếu bạn ...
Mướp được biết đến là một loại thức phẩm quen thuộc đối với người dân Việt Nam.Ngoài tác dụng làm thức ăn thì mướp còn là một loại thuốc có nguồn gốc tự nhiên giúp chữa trị một số bệnh mà không lo ngại về tác dụng phụ.
Dưới đây là một số công dụng chữa bệnh của quả mướp:
Gừng được nhiều người biết đến là một loại gia vị trong các bữa ăn nhưng bạn có biết những tác dụng chữa bệnh “nổi bật” của gừng chưa? Dưới đây là một số tác dụng chữa bệnh từ gừng:
Viêm gan là một trong những căn bệnh khá phổ biến hiện nay.Chế độ dinh dưỡng cho những người bệnh gan cũng được quan tâm.Làm thế nào để biết được ăn gì là tốt,những gì nên tránh đối với người bệnh gan.Dưới đây là một số nguyên tắc dinh dưỡng:

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire