caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

lundi 26 octobre 2015

Nguyễn Văn Phước đàn vọng cổ bằng đàn orgue thật hay.

Clip "Vọng cổ buồn" được chàng trai khiếm thị Nguyễn Văn Phước độc tấu bằng đàn Organ cực đỉnh bằng những ngón tay "ma thuật" đang gây sốt trên mạng.

Được bố hướng dẫn, chàng trai khiếm thị đã học và chơi “làu làu” 4 loại nhạc cụ: đàn bầu, đàn organ, đàn nhị, đàn tranh… Nhờ cố gắng và đam mê, Phước đã trở thành "cao thủ" độc tấu nhạc cổ bằng đàn Organ.

Đau khổ sống trong bóng tối

Thuở bé, Phước thèm được tung tăng chạy nhảy như các bạn đồng trang lứa, được nhìn thấy cánh diều nhiều màu sắc tung tăng trên bầu trời xanh nhưng chẳng thể!

Cậu bị khiếm thị bẩm sinh nhưng chẳng một lời khóc than về số phận, dẫu rằng đó là nỗi đau triền miên không dứt. Dòng họ nhà Phước có cả thảy 6 người bị mù bẩm sinh. Cuộc sống của những mảnh đời sống trong bóng tối rất đỗi đau khổ.

Vượt lên số phận và tỏa sáng lung linh

Năm 12 tuổi, Phước đã tự kiếm tiền nuôi sống bản thân mình và phụ giúp trang trải cuộc sống cho cả gia đình từ gánh nhạc “cây nhà lá vườn” như tiệc cưới, hội diễn văn nghệ.

Tiếng hát của cậu bé khiếm thị Nguyễn Văn Phước đã đoạt 3 huy chương vàng tại các kỳ liên hoan nghệ thuật dành cho người khiếm thị ở trung ương và địa phương.

Những ngón tay tài năng đầy "ma thuật" hút người nghe từ đầu đến cuối bài độc tấu - Ảnh: Internet

Những ngón tay tài năng đầy "ma thuật" hút người nghe từ đầu đến cuối bài độc tấu - Ảnh: Internet

Một thành viên nhận xét: "Lần đầu mới thấy người chơi Organ mà đàn cổ hay như bạn. Thật khâm phục! Không còn từ nào để diễn tả hết được". Thành viên khác nói: "đôi tay và đôi tai của anh thật tuyệt vời".

Có nhiều thành viên không tin đây là bài biểu diễn của người khiếm thị vì Phước chơi đàn quá chuyên nghiệp và nhanh nhẹn dù mắt không nhìn thấy.

Phước chia sẻ: "Em cố gắng học để thực hiện ước mơ thi đỗ vào trường âm nhạc, sau này dạy nhạc một cách bài bản cho người khiếm thị”

KHÁNH VÂN (Tin8)

Nguyễn Văn Phước đàn vọng cổ bằng đàn orgue hay... par crth2837

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire