caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

dimanche 27 novembre 2016

Chuyện xứ người ta.

Có những câu chuyện tranh cử được thần thoại hoá để đi đến một kết quả thật bất ngờ.

Kính mời quý anh chị đọc một bài sưu tầm trên net và bộ hình ảnh thật lý thú.

Caroline Thanh Hương

Nhìn lại hiện tượng Trump và quá trình của Tổng Thống Obama.


Trong khi Trump bắt đầu tranh cử, ông ta làm bộ ngây ngô để lôi kéo đám truyền thông của Hoa Kỳ. Ông làm trò hề, nói năng không dứt khoát, cho nên giới truyền thông Mỹ và ngay cả người Mỹ tưởng ông ta là người hề. Những đối thủ tranh cử Tổng Thống của phe Cộng Hòa cũng tưởng như vậy. Giới truyền thông và ngay cả người Mỹ đều tưởng ông không thể nào đắc cử. Vì thế, họ quảng cáo không công cho ông Trump. Nhưng dần dà ông chứng minh là ông không những đánh bại đối thủ của phe Cộng Hòa mà ông ta cũng đánh bại luôn cả phe Dân Chủ.

 Khi những người có chức vụ lớn như Thượng-nghị-sỹ, cựu Tổng Thống, Hạ-nghị-sỹ, của đảng Cộng Hòa đòi tách khỏi ủng hộ Trump. Ông Trump đã tỏ ra giữ vững con thuyền bị chông chênh vì bão tố. Ông dũng mãnh chống chọi không những với đảng Dân Chủ mà chống chọi luôn với đảng của mình là đảng Cộng Hòa.

 So về số tiền bỏ ra để vận động bầu cử của nước Mỹ, bà Clinton bỏ ra ít nhất là 20 lần so với ông Trump. Nhưng tại sao ông Trump lại thắng? Tối hôm qua trong bài diễn văn ngắn, ông Trump có nói Đây không phải là bầu cử thường, mà là một “Phong trào”, do phong trào nên diễn tiến rất có trình tự, ông Trump vẽ ra cái sai của chính phủ Obama và đưa ý cần phải thay đổi.

 Nhưng tại sao phải cần thay đổi? Vì như tôi đã nói trước đây Obama giống như Cộng-sản, nói trước nhưng hành động không đúng sau đó, nói 1 đằng làm một nẻo.

Obama đã áp dụng thể chế Cộng-sản vào chế độ Tư Bản của nước Mỹ, trong khi đó nhiều nước Cộng Sản muốn chốn chạy khỏi bị tiêu diệt vì không bắt đúng tiến trình xã hội, không bắt đúng tiến trình của tiến trình khoa học nên bị lỗi thời, bị thái hóa và lung lay chế độ; vì thế họ bắt buộc phải chuyển hóa. Nay Obama bắt nước Mỹ theo Cộng-sản là không đúng, dân họ không nói gì nhưng âm thầm chống lại.

Trong lúc Obama làm Tổng Thống, ông ta dần dần ép buộc báo chí tuy không nói là kiểm duyệt nhưng đường lối giống như kiểm duyệt. Tôi lấy ví dụ, trong ngày 9-11 là ngày đau buồn của nước Mỹ, nhưng không có 1 tờ báo nào trên nước Mỹ khơi và viết lại ngày đau buồn đó; ngày lễ Độc Lập của Hoa Kỳ không có nhà nào treo cờ, không có sự khuyến khích yêu nước của chính quyền. Trong suốt 8 năm làm Tổng-thống Obama đã làm kinh tế của nước Mỹ bị trồi sụt, vì tiêu nhiều hơn số làm ra. Trong đó chính quyền của bất cứ đảng Dân Chủ nào ngày càng bành trướng, thuế càng ngày càng cao, dân chúng càng ngày càng nghèo vì không có việc làm, tiền không có nên có nhiều tội ác xẩy ra. Khi càng nhiều tội ác, càng phải tuyển nhiều Cảnh-sát, tuyển nhiều giới chức Thẩm-phán, an ninh, vì tội phạm nhiều nên phải xây nhiều nhà tù; tất cả cái này kéo ra cái kia, thành ra chính phủ không có tiền, cho nên càng phải tăng thuế vào người dân. 

Dân Mỹ đâu thích như vậy, họ bắt chiếc chính quyền của Obama “Nói 1 đằng làm 1 nẻo”. Khi trong cuộc bầu cử cuối cùng, mọi người trong thống kê đều nói bà Clinton sẽ được, ngay như bà Clinton tưởng mình sẽ thắng nên đổi giọng, tưởng mình sẽ là Tổng-thống trong tương lai, nên kêu gọi đoàn kết, kêu gọi xây dựng lại đất nước. Nhưng những con số thống kê thực ra chỉ là ảo, bây giờ truyền thông mới biết người Mỹ có tính “Thầm lặng”, không nói ra những điều mình suy nghĩ. Khi được phỏng vấn của báo chí, họ cho biết sẽ bầu cho Clinton. Nhưng khi bầu xong với vỡ lẽ là họ bầu cho Trump. Giới truyền thông ở bên Mỹ đang bị “Hố” vì bị dân chúng lừa. Điều này cũng nói lên là dân chúng không phải là không biết, họ chỉ âm thầm chịu đựng, đến khi vào trong tay họ thì họ sẽ quật khởi. Đ
​ây​
là bài học trong tương lai của Việt Nam, trong tương lai nguời Việt
​.

Nay báo chí lại nói rằng ông Trump không có kinh nghiệm về chiến tranh không phải là giới chức chuyên về quản trị trong chính quyền. Hai điều trên không đúng, vì ông Donald Trump tốt nghiệp tại trường New York Military Academy đây là 1 trường quân sự tư, ông không những đậu hạng bình thường mà ông ta đậu đầu (Thủ khoa) ông ta mang kiếm dẫn những sinh viên sỹ quan trong ngày lễ ra trường. Về kinh nghiệm hành chính, ông Trump tốt nghiệp trường Wharton School của đại học Pennsylvania là trường nổi tiếng về quản trị thương mại của nước Mỹ. Ông ta có bằng Cao-học Quản Trị (MBA, ở Việt Nam họ không biết gì về bằng cấp của đại học tại ngoại quốc nên dịch sai là Thạc-sỹ). Trong công ty của ông Trump có chừng 20.000 nhân viên.

Về bài viết nhận định về tương lai của chính quyền Obama, tôi đã phỏng đoán là công việc của Obama sẽ bị tồi tệ, mời quý vị đọc và bài này may mắn đã sống sót và để lại trong Internet.


Tham khảo:
1.      Wharton School of the University of Pennsylvania

2.      Even in college, Donald Trump was brash

3.      Donald Trump (Biography)

4.      50 years later, disagreements over young Trump’s military academy record

5.   New York Military Academy

 photo 1.png
                                                             
Donald Trump in his New York Military Academy uniform. (Handout: Sandy McIntosh).

 photo 3.png

As a senior at the New York Military Academy in 1964, Trump was named a captain (Second from Left).
  photo 2.png



 photo 4.png


 photo 5.png
 photo 6.png

Donald Trump with his parents Fred and Mary.

 photo 7.png

Trump marching with New York Military Academy.

 photo 8.png

Donald Trump in his Senior Year at New York Military Academy.


 photo 9.png photo 10.png

All about Donald Trump's early years, from troubled teen to military academy and business school.
  photo 11.png

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire