caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

mercredi 17 mai 2017

Cá ta, cá tây, cà tây, cà ta tất cả đều là đồ ở đâu ra? đố ai biết ?


Thương mại toàn cầu hoá có lợi cho ai và khả năng sản xuất với gía rẻ được đẩy mạnh để người tiêu xài chỉ biết nhắm mắt mua hàng mà quên đi những thứ cơ bản nhất.
Hàng rẻ có thật sự rẻ hay mua về để vứt đi.
Thức ăn rẻ được sản xuất từ đâu, điều kiện vệ sinh và hậu quả cho người tiêu thụ.
Tại sao củ hành bây giờ bán chỉ có 2,5 euros/5kg?
Tại sao hàng hoá trong siêu thị bán theo lô?
Tại sao chúng ta bị lừa vì hàng hoá bày bán không có nguồn gốc rõ ràng mà bố ai biết vì nhản hiệu đã được thay tên đổi chỗ.
Kính mời quý anh chị đọc một bài nói về sauce cà tomate bán ra từ nước Ý, sau đó được nhập qua pháp rồi dán nhãn hiệu tây, mà thật sự nó qua từ xứ tàu.
Sau đó mời các anh chị đọc bài của chú Huỳnh Chiếu Đẳng tiếp chuyển về những con cá Formosa mà nhiều nước đang kiện tụng, trong đó có cá nhiễm độc của Việt Nam đã theo mạng thương mại toàn cầu bày bán lại cho dân tây, mỹ.
Khi các anh chị muốn ngưng tệ nạn này thì có cách nào không? trong các nước có quyền bầu cử, lá phiếu của người đi bầu có thể ngăn chận làn sóng toàn cầu thương mại hay chúng ta có thể luôn mở cửa cho mọi thứ, mọi vật tự do vào đất nước mình mà mình bó tay ngồi nhìn mà tự giết mình với hàng hoá độc hại, rẻ tiền.
Kính chúc quý anh chị luôn vạn an, khoẻ mạnh.
Catoline Thanh Hương
 

La mafia de la tomate

9 milliards d'euros, 5 millions de tonnes de tomates : chaque année la transformation du fruit rouge en concentré représente un marché très juteux, sur lequel la Chine est devenue leader.

FRANCEINFO


avatar
franceinfoFrance Télévisions
Mis à jour le
publié le


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire