caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

dimanche 30 septembre 2012

Chính , Tà ...




Tiếu ngạo giang hồ-tập 27-Bùi thị Trang

Chính, tà trong Tiếu Ngạo Giang Hồ
Xin giới thiệu với quí vị bộ phim Tiếu Ngạo Giang Hồ, do bà Bùi Thị Trang chuyển lên mạng youtube. Đây chỉ là tập 27, chỉ khooảng 2/3 bộ phim, nhưng trong tập này quí vị sẽ thấy rõ nét mặt trí trá, gian hùng, xảo quyệt của hai tên chưởng môn nhân của hai phái Tung Sơn và Hoa Sơn, là hai danh môn chính phái.
Chính phái chỉ là cái danh, nhưng hai tên Tả trưởng môn phái Tung Sơn, và Quân Tử Kiếm, Nhạc Bất Quần, trưởng môn của Hoa Sơn, thật là trí trá, gian ác, đầy xảo thuật. Mồm mép của hai tên trưởng môn chính phái này thật vô sỉ, gian trá, thâm độc còn hơn loài dã thú, rắn rết. Đọc giả, kháng giả trước đây đâu có ai ngờ tên Quân tử Kiếm, Nhạc Bất Quận lại quá gian manh, tàn độc không những đối với ma giáo, mà ngay đối với đệ tử, với vợ, với con gái, con rễ. Đừng bao giờ quá tin lời nói của những kẻ tự xưng mình là chính nhân quân tử, hay là nhà đấu tranh chân chính. Từ nữ chân chính đã bị kẻ có tâm ma lợi dụng.
Cũng đừng bao giờ tin tưởng các quan bác sĩ, tiến sĩ, nhà tu, đại đức, thượng toạ, cha, linh mục, hay cả Hồng Y, giám mục. Khối gì bọn lục lâm linh mục, cha sứ, giám mục, Hông Y quốc doanh. Các nhà sư, ni cô VGCS còn quốc doanh được thì bọn Vịt kiều xí thức khoa bảng như tiến sĩ, giáo sư, khoa học gia sao lại không quốc doanh được. Tiền bạc, danh lợi thường biến con người thành tâm ma. Không phải chỉ có tiến sĩ dỏm, tiến sĩ XHCN, tiến sĩ vinh danh là trí trá, ma lanh, mà các ông tiến sĩ ma cô, côn đồ ở ngoại quốc còn trí trá, xảo quyệt không thua gì mấy tên tiến sĩ dỏm của VC.
Trong xã hội, trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt hiện tại, sau gần 4 thập niên, không biết bao nhiều trò hề lừa bịp, lường gạt của những tên côn đồ, du đảng, tự xưng nào là yêu nước, yêu dân, muốn cứu dân , cứu nước, diệt bỏ chế độ VGCS Hà nội. Những nhân vật tự xưng là chính phái, chân chính, người yêu nước, yêu dân như Nhạc bất Quần, Tả Lãnh Thiền, Nguỹên Cao Kỳ, Hoàng cơ Minh ... thật đáng ghê tởm...Cuối cùng, họ cũng đã phải trả cái giá quá đắt, bị đời khinh bỉ, bị sỉ nhục đến không có đất để chôn thân, để cầu siêu cho linh hồn. Đó cũng là qui luật nhân quả.
Làm người, ai cũng hiểu rõ vể thuyết nhà Phật, luận thuyết của Chúa là nợ máu sẽ phải trả bằng máu, tại sao con người không thể sống và hành xử chân thật, quang minh chính đại, thẳng thắn, minh bạch hơn từ việc lớn đến việc nhỏ? Tại sao lại cứ kêu gọi đóng tiền, góp tiền, xin tiền mà không làm minh bạch, quang minh chính đại những sự việc có liên quan đến con người, đến hồ sơ, tư liệu diệt chũng, diễn tiến, tiến trình của mọi dữ kiện? Việc làm minh bạch, quang minh chính đại trong thời đại internet hiện tại, khó hay dễ? Cá nhân còn có thể mở blog, mở website, tại sao các nhóm đảng, ủy ban truy tố VC lại bất khả năng làm chuyện đó, hay họ không muốn thực hiện. Nếu thực hiện được, thì mọi sự việc, dữ kiện, tiểu sử, lý lịch của các ủy viên, quan chức sẽ được quang minh chính đại, và liên tục, được cập nhật hóa, chi thu rõ ràng, không còn ai sử dụng biệt danh đơn phương nữa.... Mọi dữ kiện sẽ được lưu trữ liên tục, dù bất cứ một ủy viên, nhân vật nào nghỉ hưu hay về nhà Chúa, lên Niết bàn, mọi hồ sơ, dữ kiện vẫn còn đó. Họ có quyền sử dụng bút danh, biệt danh... tùy thích, nhưng trên giấy tờ công chính, phải ghi tên thật, như vậy về mặt pháp lý mới danh chinh, ngôn thuận. Tên họ, ngày sinh của các nhân viên trong ban ngành phải được công khai hóa, minh bạch hóa. Họ không còn là những người ở trong bóng tối nữa. Nếu chỉ kêu gọi để xin tiền, góp tiền, đóng tiền mà thiếu minh bạch, thiếu quang minh chính đại, thì sao gọi là chân chính được? Ý nghĩa của chữ Hán Việt theo lối chiết tự rất minh bạch, rõ ràng, không thể lấp liếm, nhập nhằng giải nghĩa bậy bạ được. Cộng đồng người Mỹ đã nhận thấy cây kim trong bọc nhung, ý đồ, thủ đoạn, thâm độc.
Bà Aung San Suu Kyi, bà Hillary Clinton đã có một quá trình đấu tranh, đã biều lộ tư duy qua các bài tham luận, chính trị và hành động nên đã được dân Mỹ và cả thế giới tin cậy, tin nhiệm, ngưỡng mộ. Còn nếu chỉ dở trò copy, cắt dán để chuyển thông tin thì thật là khôi hài, thật tiếu lâm, thật ấu trỉ, thật ngây thơ, thật mù quáng vì các cháu ở bậc tiểu trung học đều có thể làm được việc copy, cắt đáng và chuyển thông tin. Đó không phải là thành quả của cuộc đấu tranh gì cả, mà chỉ là trò hề trẻ con. Đấu tranh theo kiểu trùm chăn, copy, cắt dán và đưa lên mạng, để ghi công đầu trong quá trình tranh đấu cho nhân quyền, dân chủ như vậy thì đáng xấu hỗ, tiếu lâm vô cùng. Người lãnh đạo, trưởng khối, trưởng nhóm, trưởng ban cần phải biết bày tỏ tư duy, dũng khí, sự quyết tâm, sự kiên cường. Họ không thể vừa ủng hộ ma đầu, giao du với du đảng lại kêu gọi hành động chân chính. Anh Ba Dúng không thể vừa đánh cướp, vừa kêu công an đi bắt bọn cướp. Nếu vừa ăn cướp vừa la làng, vừa giết người như Quân Tử Kiếm, Nhạc Bất Quần thì mọi sự sẽ có hậu quả theo qui luật nhân quả. Không có gì giấu giếm, che đậy mà không bị lộ, nếu sự che đậy ấy có gian ý, mưu đồ. Tự mình nghĩ là nếu không viết, không nói, không làm gì cả thì mọi sự sẽ không bị phơi bày, nhưng không ai có thể ngục tù được tư duy, hành động chân chính, thẳng thắn, thành thật của con người vì lương tâm vày vò, cắn rứt, vì tâm thức thúc hối phải nói sự thật.
Thôi thì cứ nhẫn nại chờ xem ba cái vụ kiện tụng VGCS về tội diệt chũng sẽ đến bờ đến bến vùng đảo nào ở tận bắc cực. Còn cái vụ trục xuất VGCS Hà nội ra khỏi LHQ mới tuyệt chiêu hơn nữa. Đấy là chiêu thức Lệnh Hồ Chưởng môn phái Hằng Sơn đã sử dụng để thắng Quân Tử Kiếm Nhạc bất quần. Đó là chiêu thức tuyệt diệu lấy vô chiêu thắng hữu chiêu. Kẻ gian trá, lưu manh, ngụy quân tử, chân chính như Tả Lãnh Thiền, Nhạc Bất Quần, Nhậm Ngã Hành sau cung đã chết thảm, không khác gì phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh, thiếu tướng Nguỹên Cao Kỳ.
Xin mời quí vị bấm và link dưới đây để xem một đọan, hay toàn bộ phim Tiếu Ngoại Giang Hồ do bả Bùi Thị Trang đưa lên Youtube để suy gẫm về hai từ ngữ chính, và tà trong xã hội đầy mánh mung, xảo thuật. Những kẻ có tâm ma tức ma, những kẻ có tâm thiện, tức thiện, chân chính, những kẻ có tâm ác tức ác, những kẻ có tâm dã, tức dã. Người có tâm ma như Doanh Doanh đã được Lệnh Hồ Xung cải hóá họp một duy nhất thành tâm thiện.
Người có tâm thiện như Lệnh Hồ Xung, dù không cầu mà vẫn lãnh hội được trọn vẹn ba bộ kiếm pháp vô địch: Độc cô cửu kiếm, Hấp tinh đại pháp và Dich Cân Kinh. Những kẻ đã quy ẩn, không ham lợi danh như Lệnh Hồ Xung, Doanh doanh làm sao gọi là ác tâm được nhỉ.
Tiếu ngạo giang hồ-tập 27-Bùi thị Trang
Khương tử Dân

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire