caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

dimanche 16 décembre 2012

Chuyện Photoshop

Thua Thay ,
Toi bi dau vai nen nghi lam da hon 2 thang de tap the duc ,va co nhieu gio hon de go mail,toi muon xin hoc ve photoshop vay co van mua Install software hay không ? va cach nao sau khi hoc xong copy lai duoc ,
xin thay giup cho ,thuc su toi van chua hieu duoc chu Browser la gi ?va hard disk no da co san trong folder roi phai không Thay ? sao trong may cua toi không co chu hard disk ma chi co chu Local disk ? 2 chu nay co giong nhau ve cach xu dung hay không ? ,dung la dot qua Thay a ,không biet hoi ai vi chua den truong de hoc ve computer bao gio ,chi hoc mo thoi ,toi la phu nu ngoai 50 tuoi ,gia roi lam cam xin Thay tha toi cho nhe

Cam on Thay nhieu lam ,Cali mua va buon chi biet ngoi vao computer de doc ve hoi dap computer ,
nghe nhac.Chao Thay
Kim
nguyen

HCD: Thưa anh, thiệt là khó trả lời. Những danh từ chuyện môn nho nhỏ về computer chắc anh phải làm quen mới được. Hard disk cũng là local disk, Internet Explorer hay FireFox là web browser…đại khái như vậy. Tôi không tin là anh có thề dùng Photoshop được trong khi chưa quen với computer lắm. Giá quá cao, đó cũng là lý do tại sao ít người mua nó, ngay cả người chơi ảnh tài tử. Không mua thì làm sao có mà chơi, vậy mà cũng hỏi. Thưa tìm download trong Internet. Riêng tôi ít xài Photoshp, mệt mà mất thì giờ với tấm ảnh vô nghĩa quá. Thường tôi chụp hình chơi cho vui hay để kỷ niệm, có sao để vậy. Cái tôi hay dùng nhất là crop hình, tức là cắt xén bớt phần dư thừa làm cho bố cục hình cân xứng hơn thôi. Khi chụp chúng ta lấy khung lệch hay méo, về nhà thấy tấm nào dư thừa hay méo thì crop lại cho ngay thôi.

Hiện nay hình ảnh lạm phát y như slide show. Mỗi ngày các bạn nhận hàng chục slide show, tôi không tin là có nhiều người xem. Máy digital camera ngày nay chụp mỗi ngày cả triệu tấm ảnh, một năm bao nhiêu ảnh. Một ngày các bạn chỉ có 24 tiếng thôi phải không. Ảnh đẹp hay slide show hay cở nào đi nữa các bạn cũng không đủ can đảm ngồi trước computer mỗi ngày 1 tiếng để thưởng thức phải không. Nhớ ngày xưa đi chơi tôi mang cái máy SLR chụp film theo chụp một hai cuốn film 24 poses. Ba tôi nói “Mầy chụp làm chi nhiều vậy, về nhà xem một lần rồi cũng bỏ chớ đâu có xem lại”. Ngẩm lại thì đúng cho ngày nay thế hệ digital camera trăm hoa ngàn tía ngày nay, quá dư thừa ảnh.

Trở lại, các bạn muốn edit hình cho nhanh mà không tốn nhiều tiền mua Photoshop thì theo tôi nên mượn bạn bè có mua máy DSLR như Canon Rebel T3i hay T4i và đại laoại mươi cái loại nầy cái dĩa CD bán kèm theo cáo máy. Mang về install software nầy vào, chúng ta sẽ có software rất mạnh dùng để edit ảnh và movie tiện và nhanh. Hãng Nikon cũng có một cái CD tương tợ bán theo máy digital camera nhất là loại DSLR. Riêng Photoshop không phải là software dành cho người thường dùng đâu, nó khó dùng lắm.


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire