caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

samedi 13 décembre 2014

TÂM SỰ LOÀI CHIM BIỂN

 
Bài dài quá nhưng ai rảnh rỗi cuối tuần thì hãy đọc giải trí. (Có một số chữ viết tắt chúng tôi không hiểu).
- Nếu muốn biết Facebook Google, Wikipedia, Yahoo!, MySpace, eBay là của ai thì xin mời vào địa chỉ: http://www.fourwinds10.net/siterun_data/media/internet/news.php?q=1262024557# . Đó là Do Thái, và đâu có Do Thái ở đó có cộng sản.
- Email bên dưới có một chi tiết hơi lạ: Lam Việt nhận được thông tin xác nhận cho biết phe cánh cộng sản trong nước đã chi trả cho đài SBTN chi phí lên tới $64.700USD...” (Thực hư ra sao xin miễn bàn).
Chúc mọi người cuối tuần vui khỏe.
ĐS
 
From: nhanpham76
Sent: Friday, December 12, 2014 3:08 AM
To: Dinh Song
Subject: TÂM SỰ LOÀI CHIM BIỂN
 
TÂM SỰ LOÀI CHIM BIỂN
 
Đời tôi
Buồn như dòng sông
Sầu như mùa đông
Biết đâu bến bờ. ...
 
 
Cứ mỗi khi mùa đông đến là tôi lại lấy Dostoievsky ra đọc. Có lẽ cái xứ Nga lạnh lẽo hoang sơ và cái thời Nga Hoàng hoang dã nó mê hoặc lòng người trong khung cảnh giá buốt. Nó làm mọi người và muôn vật bớt "hot" đi và rơi vào trầm tư mặc tưởng ...
"...đi về đâu hỡi em ?
Khi trời không chút nắng. .."
 
Hay là trên Quang Minh đỉnh con người tụng niệm :
Sống có gì vui !
Chết có gì buồn !
          
Khi tuổi đã gần tứ tuần tôi mới tiếp xúc với văn chương xứ tuyết , văn học Nga "vĩ đại", chứ trước đây tôi chỉ biết luyện chưởng Kim Dung,  Đồ Long xưng bá , tranh hùng Hán Sở ,Chinh Đông-Chinh Tây-Tảo Bắc , anh hùng hảo hán Lương Sơn ....sau này hiện đại hoá hơn thì tập tành làm Bố Già.....
Lần đầu đọc xong "Gã khờ " tôi mới có khái niệm thế nào là Văn Học. À ! Thì ra viết như lão Dos mới là văn học, phải viết rề rà cà kê dê ngỗng, phải phát hoạ cốt chuyện như hoạ sĩ vẽ tranh, vẽ cái gì chẳng ai hiểu là đang vẽ cái gì ? Đến phút cuối quẹt vài nét kết lại hiện ra một bức tranh tuyệt đẹp. Chưa hết ! Lão còn viết theo lối phun sương mờ mờ ảo ảo theo phong cách của hoạ sĩ lừng danh Leonardo Da Vinci vẽ nàng Mona Lisa kiều diễm.
Tôi phục lão ! Tôi bắt đầu thích lão !
Tôi sưu tập được khoản 10 cuốn của lão Dos , mỗi một mùa đông tôi chỉ đọc 1 cuốn. Hiện chỉ còn 2 cuốn tôi chưa đọc là "Đầu Xanh Tuổi Trẻ" và "Những Kẻ Tủi Nhục".
Suốt cả tuần qua tôi chỉ đọc được vài chục trang "Những Kẻ Tủi Nhục ", không hiểu sao đọc không vô, "nuốt" không trôi, không hứng thú, không thụ cảm nỗi  văn phong lạ lùng của lão dù cho ngoài trời thành phố Houston tuy không có tuyết nhưng cũng lạnh , rất lạnh , lạnh đến nỗi lạnh lùng và bỏ mặc "Những Kẻ Tủi Nhục ".
Người ta thường bảo "xứ lạnh tình nồng", thực tế trời vẫn lạnh đấy nhưng tình thì không còn nồng.
_Vì sao ?
_Vì sự giận dữ bộc phát lên cơn cuồng nộ .
_Giận ai mà dữ vậy cha nội ?
_Giận CSVN chứ còn ai trồng khoai đất này !
                         ................
 
Có một status trên Facebook gây nhiều tranh cãi, tôi comment rất dài nhưng bị chặn lại không cách nào post được và cuối cùng bị xoá sạch. Tôi điểm lại các status trên trang của mình thì hỡi ôi bị xoá gần hết các bài "chống Cộng dữ nhất" mà tôi tâm đắc....
Cộng sản là thế ! Cộng sản Việt Nam cũng thế ! Chúng hèn hạ ,gian xảo, độc ác , độc tài , độc tôn, độc trị đến từng mili mét vuông diện tích trên màn hình LCD , đến từng con chữ của bàn phím, đến từng chi tiết vụn vặt thông tin, đến từng câu văn hành ý comment , đến từng cái like.....đến tận cùng thăm sâu hố thẳm tư tưởng con người dù cho đó chỉ là thế giới ảo .
 
Có đôi lúc tôi ngã lòng
Tôi vịn một câu thơ, một câu văn, một câu kinh, một lời của Chúa , một danh ngôn, châm ngôn, hay sấm ngôn.... tôi vịn một câu ca , một tiếng hát, một bản nhạc, một cuốn sách, một cuốn phim, một show diễn hay một game nào đó......tôi vịn một status, một comment, một like, một hình ảnh, một đường link .....hay bất cứ thứ gì có thể vịn để đứng lên như Phùng Quán đã làm.
Vậy mà CS đã không chấp nhận điều đó. Chúng muốn đánh đổ tất cả những ai không theo chúng cho dù chỉ trong suy nghĩ.  Chúng muốn đạp đổ tất cả những giá trị nhân phẩm, nhân quyền, nhân sinh quan không chấp nhận sự thống trị độc tôn của chúng .Chúng đạp vào mặt những ai kêu gọi Dân chủ , Dân quyền , Tự do. Chúng bảo :" Tự do cái con cặc". Chúng khủng bố , đàn áp , bắt bớ, bỏ tù tất cả những người bất đồng chính kiến với chúng....
Chuyện này có lẽ không có gì mới, không có gì ghê gớm, không có gì ngạc nhiên và càng không có gì để quan tâm đặc biệt đối với "thần dân" của chế độ CHXHCN Việt Nam.
Nhưng tôi là công dân của Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ, tôi sử dụng smartphone iPhone 6 của hãng Apple, tôi dùng mạng điện thoại T.Mobile , tôi chơi Facebook do Mark Zuckerberg sáng lập , tất cả đều của Mỹ.
Vậy thì :
_ Mắc mớ chi đến ông nội ông ngoại bên vợ, ông nội ông ngoại bên chồng của Đảng CSVN !
_ Mắc mớ chi đến cha mẹ ruột, cha mẹ vợ, cha mẹ nuôi, con trai, con gái, con bê đê, con chú con bác,  con giá thú , con rơi , con rớt, con hoang , con chó đẻ của ĐCSVN !
_ Mắc mớ chi đến bà con anh em , cô chú bác, dì dượng thím, bạn bè , đồng chí , đồng rận, đồng hương, đồng tịch, đồng sàn dị mộng của ĐCSVN !
_ Mắc mớ chi đến ông tổ , ông tiên sư , bà cố lĩ cố lai ,dòng tộc, dòng họ 3 đời 9 kiếp ăn lông ở lỗ, mọi rợ , rừng rú, đười ươi, khỉ đít đỏ, óc heo, óc bò, óc chó ăn cứt ,óc gà ăn đất của ĐCSVN !
_ Mắc mớ chi đến mồ mả tổ tiên , ông bà ông vải , ông Các Mác , ông Lênin , ông Stalin, Mao Xếnh Xáng, Hồ Chó Mèo của ĐCSVN !
Vậy mà cái Bộ Chính trị nó chỉ đạo cho Bộ Côn an, rồi chỉ đạo xuống CAM rồi lệnh cho DLV ngăn chặn và xoá comment tâm huyết của tôi.
Thực ra comment của tôi chẳng có gì gọi là phản động đâu ! Chẳng có gì gọi là lợi dụng các quyền tự do dân chủ gây hại cho đường lối chính sách của nhà nước CS đâu ! Chẳng có gì gọi là kích động hận thù gây chia rẻ khối đại đoàn kết dân tộc đâu ! Chẳng có gì gọi là cổ vũ bạo lực kêu gọi lật đổ Chính quyền Nhân dân đâu ! Chẳng có gì gọi là âm mưu của thế lực thù địch nhằm mục đích xáo trộn nội bộ , gây hoang mang , dao động lập trường chính trị dẫn đến tự Diễn Biến Hoà Bình ,tự tan rã và giải thể Đảng CSVN đâu !
Nó thường thôi (quê Bác)! Nó chỉ là tâm tư của kẻ suốt đời tha phương cầu thực ở xứ người .Nó chỉ là một mảnh tình riêng ta với (phe) ta.
Nó như vầy nè .....
 
Kính thưa quý đồng bào ,
Kính thưa quý kiều bào .
 
Lam Việt nhận được thông tin xác nhận cho biết phe cánh cộng sản trong nước đã chi trả cho đài SBTN chi phí lên tới $64.700USD...
 
( Chết ! Xin lỗi ! Lộn bài rồi !
Cái này của cha nội Lam Việt !
............
À ! Cái này đây mới đúng của tôi ! )
 
_ Kính thưa các bậc Trưởng bối !
_ Kính thưa các vị chức trách các hội đoàn, các đảng phái chính trị, các tổ chức tôn giáo, các ban ngành đoàn thể và cộng đồng đồng Người Việt Quốc Gia tại hải ngoại !
_ Kính thưa quý cụ, quý ông bà, quý cô chú bác, cùng quý anh chị em !
_ Kính thưa toàn thể đồng hương người Việt !
 
Tất cả chúng ta là người Việt Nam, nhưng chúng ta lại mưu sinh lập nghiệp ở Mỹ,ở Canada, ở Âu châu, ở Úc châu, ở Á châu và các nước khác trên khắp thế giới mà không phải Việt Nam.
_ Đó là vì chúng ta yêu chuộng sự tự do, coi trọng giá trị nhân phẩm làm người , thượng tôn công lý lẽ phải, dương cao chính nghĩa Tổ quốc- Danh dự- Trách nhiệm.
_ Đó là vì chân lý "Đất lành chim đậu"  hay "Nơi đâu sống tốt nơi đó là quê hương ".
_Đó là vì chúng ta kiên quyết không chấp nhận sống cùng, sống chung, sống dưới sự độc tài, độc tôn cai trị hà khắc của bạo quyền CSVN.
_ Đó là vì chúng ta tuyệt đối không dung hoà lẫn lộn giữa trắng và đen, giữa ánh sáng và bóng tối, giữa chính nghĩa và phi nghĩa, giữa điều thiện và điều ác, giữa cái tốt và cái xấu, giữa công chính và tà quyền, giữa ngay thẳng và gian dối.
 
Chúng ta thuộc nhiều thế hệ già trẻ khác nhau, thuộc nhiều dạng di cư và định cư khác nhau, thuộc nhiều loại có chí hướng và mục đích sống khác nhau.
Nhưng tất cả đã ra đi và đến xứ người chỉ để sống tốt, sống khỏe, sống hạnh phúc, sống an bình , sống sung túc và sống vì tương lai thế hệ mai sau.
 
Chúng ta có thể nhận diện về cơ bản có 3 thế hệ, 3 thể loại, 3 lớp người Việt đã và đang sinh sống tại hải ngoại.
 
1. Thế hệ thứ nhất :
Người Việt Quốc gia tỵ nạn cộng sản.
 
Đây là những người thuần tuý ra đi chỉ vì lý do chính trị.
Họ là nạn nhân trực tiếp chịu sự trả thù man rợ của CS. Họ bị sự phản bội của đồng minh Hoa Kỳ dẫn đến bại trận, thua cuộc, mất nước VNCH, mất nhà, mất của, gia đình tan nát, thân tù tội dở sống dở chết.
Họ không thể nào tồn tại được trong một chính thể quốc gia cộng sản sắt máu bạo lực ,luôn đàn áp , đày đọa khủng bố tinh thần và thể xác họ cho đến thân tàn ma dại, cho đến sức cùng lực kiệt, cho đến không còn gì để mất, cho đến bước đường cùng ,cho đến chết và chết trong tủi nhục.
Chính vì thế ,khi họ vượt thoát được sự cai trị CS đến được bến bờ tự do, họ luôn mang nặng trong lòng một nỗi hờn câm "không đội trời chung " với CS. Họ ăn không ngon, ngủ không yên, ngày đêm canh cánh ,nằm gai nếm mật chờ đợi thời cơ phục thù rửa hận quang phục quê hương. Họ luôn tìm cách dấn thân, xã thân, hy sinh vì đại nghĩa tiêu diệt giải thể chế độ CSVN , dựng lại chính thể chính nghĩa Việt Nam Cộng Hoà.
     
       Đêm thâu ai oán Hận Đồ Bàn
       Nổi sầu kim cổ mất giang san
       Rừng xanh che phủ lầu đài cát
       Đất đỏ bụi mù xứ Nam an
       Người xưa oanh liệt hờn chiến tích
       Cố quốc kiêu hùng giận cuộc tan  
       Khóc người ! Thương ta ! Hồn thiêng khóc !
    Bóng vàng chưa ngã đã muộn màng ?
 
Đã trải qua thời gian dài đăng đẵng 39 năm trường, số phận lưu vong của những cha ông chú bác đó vẫn còn, vẫn đang diễn ra. Phần lớn những vị đó đã ra người thiên cổ, mối thù ôm xuống tuyền đài chưa tan....
Anh hùng tử , khí hùng bất tử .
Các vị tiền bối tuy đã ra đi nhưng chí hướng vẫn còn lưu truyền lại cho thế hệ sau tiếp nối, tiếp tục và giữ vững ngọn lửa thiêng quang phục chính nghĩa.
 
2. Thế hệ thứ hai :
Thế hệ trẻ người Mỹ , người Canada, người Anh, người Pháp, người Úc .... gốc Việt .
 
Thế hệ này được sinh ra hay trưởng thành tại hải ngoại. Họ không chịu ảnh hưởng bom rơi đạn lạc của chiến tranh VN, họ không chịu cảnh đoạ đày tù ngục, đói rách khố ôm , lao đao lận đận 3 chìm ,7 nỗi ,9 lênh đênh, 8 bị còng.
Họ không biết gì về đảng CSVN như những bóng ma trơi hắc ám, quỷ khóc thần sầu , kinh hồn bạt vía gieo rắc bao tang tóc đau thương .
Trái lại , họ được cha mẹ tảo tần sớm hôm nuôi dưỡng sống trong nhung lụa tháp ngà êm ấm. Họ trưởng thành trong nền văn minh lịch lãm , nhân bản nhân văn xứ người. Họ được giáo dục NẶNG về thể lý khoa học kỹ thuật hiện đại, đề cao giá trị tự thân , nhân sinh quan" con người là thước đo vạn vật ", Tôi là cái rốn của vũ trụ. Chí hướng của họ là học giỏi, tiến thân lập nghiệp, gầy dựng sự nghiệp , hoà tan, hoà mình, hoà vào dòng chảy cuộc sống cuồn cuộn dào dạt trù phú cường thịnh ở trời mới đất mới .
Tôi là ngôi thứ nhất,vợ chồng con cái cha mẹ là ngôi thứ hai, còn lại tất cả là ngôi thứ ba, nhân loại là ngôi thứ chung số nhiều. Những uất ức hận thù còn tiềm ẩn trong quá khứ đối với họ ngày càng mờ nhạt, việc quang phục VNCH lại càng quá xa vời khi họ tuyên thệ từ bỏ lòng trung thành với các quốc gia khác ngay cả VN, để biết chỉ có quốc gia sở tại là number one.
Vậy lửa của tiền nhân,quân nhân,văn nhân, thi nhân, thuyền nhân và vân vân... thuộc VNCH khi truyền lại cho thế hệ này sẽ ra sau ngày sau ?
Chắc ít nhiều phôi pha mai một ?!
 
3. Thế hệ thứ ba : Lớp người đến sau.
 
Đây là những người Việt di cư đến xứ tự do  theo nhiều diện khác nhau: HO, ODP, Con Lai, Đoàn Tụ, Tỵ nạn Chính trị, Tỵ nạn Kinh tế , Du Học sinh, Du lịch trốn ở lại, Xuất khẩu Lao động trốn trại. ...
Ta thấy họ là một đoàn người đông không đếm xuể, họ thuộc nhiều tầng lớp, nhiều giai cấp khác nhau trong xã hội VN.
Họ là người miền Nam, người miền Bắc, người miền Trung, người miền Tây, người miền xuôi,  người miền núi, người miền cao nguyên ,người miền biển , người Kinh , người Thượng, người Dân tộc thiếu số, người Việt gốc Hoa, người Việt gốc Cao Miên, người Việt gốc Lào.....
Họ đến đây từ tận cùng của đất nước khốn khổ , họ đến đây rủ sạch bụi bùn đất đỏ oan khiên , họ đến đây tẩy sạch bao nỗi tủi nhục chất chồng theo năm tháng trong nước mắt Hoà Lệ Ca.
Họ là đồng bào của ta.
     
      Thênh thang bước giữa trời đất mới
       Hít thở vào tự do phơi phới
      Chốn dữ bỏ quên ngày cơ cực
      Đất lành hướng tới tháng tương lai
      Sợ chi độc tài độc đảng trị !
      Hân hoan dân chủ đa nguyên rồi !
      Từ đây dựng lại nghìn cơ nghiệp
       Sông dài biển rộng thoả chí bơi.
 
Họ lập nghiệp từ hai bàn tay trắng, dầu dãi nắng mưa lam lũ.
Đâu cần tôi xin có !
Đâu khó có tôi đây !
Nghề gì hợp pháp cũng làm, nghề nào ra tiền đàn hoàn là làm hết. Họ nổi tiếng là Thợ Đụng, đụng nghề gì làm nghề nấy, đụng đâu ra tiền đều làm tất. Người đi trước truyền kinh nghiệm cho kẻ đến sau , họ truyền như vầy :
          Làm giàu Bác sỉ, Luật sư
    Nghị viên,Thị trưởng an cư cả đời.
Nhưng muốn vậy đâu có dễ , phải phấn đấu học hành dữ lắm ! Phải thiệt giỏi mới được ! Phải thật sự có tài chứ không phải như CSVN đâu !
Hạ xuống một bậc .Họ lại rỉ tai nhau :   
   Muốn sang làm thợ tiện
   Trưng diện làm thợ nail
   Không phải đói meo
   Giữ babysit.
Chí hướng của họ là : Tiền-Tiền-Tiền.
Bao năm bị giải phóng khổ tận cam lai , họ chỉ muốn an cư lạc nghiệp xứ người, chỉ mong ổn định đời sống lo cho bản thân và gia đình cái đã , rồi mọi chuyện tính sau. Họ tìm kiếm jop thơm, income cao, bonus hậu , business good...
Để rồi họ tậu nhà thật to, ở khu thật sang ,  đất rộng vườn tược hồ bơi hồ cá,  nội thất trang hoàng đầy đủ tiện nghi cao cấp,  sắm xe xịn , diện đồ hiệu, con cái được học hành trường tốt, trường chuyên, trường nổi tiếng, có account 5, 6,7,8 con số ở  nhà băng....  thế là đủ, thế là mãn nguyện.
Để rồi chuyện sinh hoạt Cộng đồng người Việt thì họ xem như hội hè lễ lạt mà thôi !
Để rồi chuyện biểu tình đấu tranh chống Cộng, chống Trung cộng thì cũng như trẩy hội ngày rằm cúng cô hồn các đảng.
Để rồi chuyện nước non VN mình bên kia bờ Thái Bình Dương cũng được coi như chuyện thường tình hàng ngày ở huyện có gì lạ đâu.
Vậy thì ta mong đợi gì ở lớp người này tiếp nối giữ lửa, truyền lửa và thắp lửa sáng lên công cuộc đấu tranh giải thể chế độ CS tại quê nhà ?
Chắc là khó rồi !
 
Còn một lớp người đặc biệt đến sau hết nhưng trở nên trước hết.
Đó là những người CỘNG SẢN.
Họ được huấn luyện bài bản, kỹ lưỡng và chuyên nghiệp. Họ có trình độ và nghiệp vụ thâm cao. Họ được đảng và nhà nước CSVN đài thọ chi phí và gửi họ ra hải ngoại theo nhiều cách, để làm nhiệm vụ thiêng liêng phòng vệ và bảo vệ chế độ CS từ xa , từ ngoài lãnh thổ VN.
_ Họ có nhiệm vụ triệt phá tất cả các đảng phái ,tổ chức chính trị thuộc VNCH.
_ Họ có nhiệm vụ vô hiệu hoá triệt để tất cả các hoạt động muốn phục dựng lại chính thể VNCH.
_ Họ bằng cách này cách khác cố len lỏi, lẻn vào , chui sâu và nắm giữ chức vụ cao trong các tổ chức đoàn thể , tôn giáo, cộng động người Việt hải ngoại.
_ Họ lôi kéo,  mua chuộc ,dụ dỗ, cám dỗ, thuyết khách, chiêu hàng, gài bẫy những vị lãnh đạo tinh thần, những ngài nắm giữ chức trách trọng trách, những bậc trưởng thượng trong tất cả các ban ngành đoàn thể cộng đồng người Việt Quốc gia, người Việt hải ngoại....tất cả nhằm mục đích thao túng , điều khiển , định hướng và theo dõi sát sao, gắt gao mọi nhất cử nhất động của chúng ta.
_ Họ cổ vũ sự hoà hợp hoà giải người Việt trong và ngoài nước , khép lại quá khứ, xoá bỏ hận thù , hướng về tương lai nhưng tất cả chỉ để quy khối đại đoàn kết dân tộc về một mối dưới sự lãnh đạo của ĐCSVN.
_ Họ cổ động tinh thần yêu nước thương nòi ,kêu gọi thiết tha với nơi chôn nhau cắt rốn , để tiến tới vận động đóng góp nhân lực, tài lực, vật lực cùng chung sức xây dựng quê hương nhưng tất cả phải chịu sự quản lý của đảng và nhà nước CS.
_ Họ đề cao sự hợp tác kinh doanh đôi bên cùng hưởng lợi, giữa các cơ sở thương mại doanh nhân người Việt phát đạt nơi hải ngoại với các doanh nghiệp trong nước ,nhưng bao nhiêu lợi nhuận đều chảy vào túi quan tham , vào hậu trường chính trị để dung dưỡng nuôi sống chế độ thêm vững vàng bền lâu.
_ Họ quảng bá khuếch trương giao lưu văn hoá văn nghệ trong ngoài nước ,họ đạo diễn phục hồi những giá trị cao đẹp của VNCH, phục hưng các ca khúc nhạc vàng tiền chiến , phục chế lại những anh linh nhân kiệt hào hùng, rằn ri mũ xanh mũ đỏ cờ vàng tung bay ... nhưng tất cả chỉ dừng ở đó và tuyệt đối  không được phục dựng chế độ VNCH.
Họ đang ru ngủ chúng ta đấy !
_ Họ kích hoạt chúng ta năng nổ tham gia sinh hoạt chính trị dòng chính tại nước sở tại.
Họ hò hét kêu gào : Hãy đi bầu, đi bầu và đi bầu !
Và rồi đây họ sẽ đổi giọng : Hãy bỏ phiếu cho chúng tôi ! Chỉ có chúng tôi xứng đáng và chính đáng .
Chúng tôi ở đây là ai vậy ?
Xin thưa đó là những ứng cử viên người của họ, người của CSVN xuất khẩu sang và đào tạo hoặc chí ít đó là những người mà họ đã support , những con người sẽ bảo vệ quyền lợi của mạng lưới tổ chức CS hoạt động tại hải ngoại . Xa hơn nữa là bảo vệ lợi ích của chế độ CSVN tại quê nhà.
 
Đấy ! Thời thế thế thời đảo điên điên đảo là thế đấy !
 
Kính thưa toàn thể quý đồng hương người Việt hải ngoại !
 
Cộng sản Việt Nam đã thắng Việt Nam Cộng Hoà trong quá khứ, họ muốn thắng tiếp chúng ta ở hiện tại ,và họ muốn tiến tới toàn thắng trong tương lai .
Chúng ta đã bị thua vì bị lừa dối, vì bị phản bội, vì sai lầm, vì chủ quan, vì đã mất đoàn kết .....Cứ tiếp diễn như thế chúng ta sẽ tiếp tục thua, thua toàn diện, thua hoàn toàn.
Phải chi CSVN khi toàn thắng chúng ta , họ sẽ đem triều thiên vinh quang thắng cuộc sáng ngời đó đặt lên đầu toàn thể dân tộc VN và tung hô vạn tuế , khi đó  chúng ta cũng ngậm cười cùng ngã mũ cuối chào chúc mừng bên thắng cuộc.
Nhưng không !
Họ- những con người man rợ rừng rú,  dã man thú tính ,tham lam độc ác, gian xảo quỷ quyệt , tàn bạo vô nhân đạo đó làm gì có tính người, làm gì có tình đồng bào tương thân nhân ái, làm gì có tư cách cao thượng vĩ đại đó .
Họ đã tự đội lên đầu triều thiên bạo chúa, tự khoát áo bào bá đạo, tự xưng thần thánh cứu tinh dân tộc,  để rồi họ dùng roi sắt cai trị toàn cõi ,toàn dân VN trong khổ ải vô biên, trong oán khí ngất trời, trong trầm luân uất hận.
Chưa hết  !
Đứng trước uy vũ bạo quyền của ngoại bang Trung Cộng ức hiếp , bọn họ đã quá khiếp sợ không dám phản kháng để bảo vệ chủ quyền giang san tổ quốc của tổ tiên tiền nhân để lại . Ngược lại bọn họ chỉ lo khư khư gìn giữ quyền lợi của đảng phái, phe nhóm và cá nhân.
Họ đã tỏ ra hèn hạ khiếp nhược, tự trói mình,tự quỳ gối khấu đầu xin hoà, xin hàng, xin thần phục, xin lệ thuộc và chấp nhận cắt đất dâng biển đảo.
Cuối cùng tất cả bọn họ đã hoàn toàn để cho kẻ thù sai khiến chỉ đạo ,chi phối điều hành về mọi mặt trên đất nước VN của chúng ta.
Họ đã trở thành tay sai cai trị cho ngoại bang.
Họ đã trở thành những kẻ bán nước cầu vinh.
 
Chúng ta đã thua cuộc trong quá khứ , đó là nỗi đau thế kỷ trước của chúng ta.
Nếu chúng ta tiếp tục thua CSVN trong trận chiến cuối cùng tại hải ngoại này , thì đó là nỗi đau của cả dân tộc Việt Nam trong nô lệ bắc thuộc ngàn năm sau.
Chín chục triệu dân VN trong nước đang hun đúc, hừng hực từng giờ, từng ngày, từng tháng, từng năm mong mỏi thời cơ, chờ đợi một sự kiện đủ và cần để thực hiện một cuộc tổng nổi dậy đứng lên lật đổ bạo quyền CS .
Hơn bao giờ hết toàn dân VN đang trông chờ vào sự giúp đỡ , ủng hộ , hưởng ứng, tiếp hơi tiếp sức của chúng ta về mọi mặt từ vật chất đến tinh thần.
Chúng ta phải luôn tỉnh táo, tỉnh thức và ý thức hết sức, hết linh hồn, hết trí khôn về sự sống còn của cả dân tộc VN.
 
Một điều đơn giản nhất mà chúng ta cần làm trước tiên :
Khi nghe CS truyền bá giả dối tại hải ngoại , chúng ta hãy đứng lên tố cáo nó. Nếu không thể ,chúng ta hãy bỏ đi đừng nghe nó nói. Nếu vì lý do nào đó bắt buộc phải nghe nó nói chúng ta đừng tuyên truyền lại.
Ở xứ sở tự do , chỉ cần làm thế thì cái ác, cái xấu sẽ không thể tồn tại.
 
 
Lời cuối gửi đến đảng CSVN.
 
Các người là CS, là chó sói, là cướp sạch. Các người rồi đây sẽ chết sình, chết sạch.
Tôi là Sói Thảo Nguyên tôi không sợ CS chó sói các người đâu.
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire