caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

mercredi 6 mai 2015

Bộ ảnh quá hãi hùng cho chuyện Nhân Quả Nhãn Tiền/ Pour Adultes.




 Có vay, có trả hết đấy...


NHÂN QUẢ NHÃN TIỀN

Cứ mỗi 5 năm, Nepal lại tổ chức lễ tế thần theo tục lệ của đạo Hindu, hơn 250 ngàn con vật bị giết hại trong lễ hội nầy, phần lớn là trâu, dê và chim chóc. Năm 2014 trong lễ tế thần nầy đã sát hại dã man hơn 6000 con trâu vô tội.
Sáng nay (Sat 25th) một trận động đất với cường độ 7.8 đã xảy ra ở Nepal giết hại hơn 1500 người và rất nhiều ngàn người khác bị thương và không nơi trú ngụ.
Đây là nhân quả ?
------------------------------------------
CHÚNG TÔI CÓ TỘI GÌ CHỨ ?
Suốt một đời, chúng tôi cày bừa, chúng tôi cung cấp sữa tươi cho con cái các người...Và khi về già chúng tôi còn cung cấp thịt để các người hưởng thụ...
Đã không trã ơn cho chúng tôi, các người lại nhẫn tâm sát hại chúng tôi để thoả mãn sự mê tín và bản tánh hung bạo của các người.....
(Thay mặt cho 6000 con trâu và dê bị dân Nepal giết để tế thần của đạo Hindu trong 2 ngày lễ vao tháng 11 năm 2014)












 





            
 


 
           

 
           
Phật Pháp không đòi hỏi con người phải từ bỏ nhà cửa hay xa lánh thế gian, ngoài trừ người đó muốn như vậy. Phật Pháp khuyên mọi người nên từ bỏ cái vọng tưởng về bản ngã, thanh tịnh hoá tâm hồn, từ bỏ ái dục và hướng tới một đời sống quân bình.
Meditation's photo.
The Dharma of the Buddha does not require a person to go into homelessness or to resign from the world, unless he or she feels called upon to do so. The Dharma asks every person to free themselves from the illusion of self, to cleanse one’s heart, to give up one’s thirst for pleasure, and lead a life of balance.


Buddhacarita
That tham thuong cho dan chung Nepal !!!!!

Dân Nepal chết nhiều đến mức không có chỗ thiêu

(PLO) - Cùng với các nỗ lực giải cứu những người sống sót bị vùi dưới đống đổ nát ở Kathmandu, người Nepal đã bắt đầu một công việc khắc nghiệt và khó khăn là hỏa tang hàng ngàn nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ động đất xảy ra hôm 25-4.


23/ Người thân của các nạn nhân ôm nhau trong im lặng. Họ đau lòng khi nhìn thấy cảnh người thân bị hỏa táng tại Kathmandu (Ảnh: AFP)


22/ Một người đàn ông đứng bên giàn hỏa thiêu của người thân tại nơi hỏa táng đã quá tải ở Bhaktapur, gần Kathmandu (Ảnh: Reuters)

21/ Các tình nguyện viên đến để giúp đỡ bao bọc thi thể nạn nhân, an ủi người thân và cầu nguyện cho các linh hồn (Ảnh: Reuters)
20/ Một phụ nữ khóc bật khóc khi thi thể người thân chuẩn bị được hỏa táng bên dòng sông ở thu đô Nepal (Ảnh: Reuters)
19/ Monika Basnet, 15 tuổi, đang ôm chặt em trai Munal, 10 tuổi, trong suốt lễ hỏa táng thi thể của người cha ở đền Pashupatinath. Cha của hai người là một trong hàng ngàn nạn nhân thiệt mạng do động đất (Ảnh: AP)
18/ Hơn 500 thi thể được đưa đến ngôi đền mỗi ngày, so với mức trung bình hằng ngày trước đây là 30 thi thể (Ảnh: AFP)
17/ Một phụ nữ trẻ bật khóc khi chứng kiến nghi lễ hỏa táng của người thân thiệt mạng trong trận động đất gần Kathmandu (Ảnh: AP)
16/ Các gia đình tụ tập lại với nhau trong đến thờ. Ngôi đền đã bị tràn ngập xác chết (Ảnh: AP)
15/ Một người phụ nữ than khóc và để tay lên đầu khi nhìn cảnh người thân bị hỏa táng tại đến Pashupatinath ở Kathmandu (Ảnh: AP)
14/ Người thân của các nạn nhân đã chết trong trận động đất để tang và cầu nguyện trước khi những thi thể này được mang đi hỏa táng cạnh bờ sông (Ảnh: Reuters)
13/ Một thi thể được bọc trong tấm chăn năm gần nơi tổ chức nghi lễ hỏa táng tập thể ở Bhaktapur, Nepal (Ảnh: EPA)
12/ Một người khóc bên thi thể của cha mình tại lễ hỏa táng. Nỗ lực cứu hộ vẫn đang tiếp diễn để cứu thoát những người sống sót trong trận động đất (Ảnh: Reuters)
11/ Thi thể các nạn nhân trong trận động đất ở Nepal và khu vực lân cận được đặt dưới mặt đất trước khi hỏa táng (Ảnh: DailyMail)
10/ Quanh nơi hỏa táng, các gia đình tụ tập lại khóc than thương tiếc cho người thân của mình. Thi thể trẻ em được bọc trong tấm vải màu cam và vàng đặt trên giàn thiêu, người thân xung quanh cầu nguyện cho linh hồn của các em trong sự đau lòng, tuyệt vọng (Ảnh: Reuters)
9/ Gia đình mang thi thể người thân đến nơi hỏa táng ở Kathmandu. Các hoạt động tìm kiếm người sống sót vẫn đang được tiếp tục (Ảnh: EPA)
8/ Các khúc gỗ dùng làm giàn hỏa táng được đốt cháy cùng với thi thể nạn nhân (Ảnh: Reuters)
7/ Hầu như mọi nơi trống quanh dòng sông Bagmati và các đảo cát gần đó đều được dùng làm nơi hỏa táng (Ảnh: AP)
6/ Khói trắng bay khắp dòng sông vì hàng trăm thi thể được hỏa thiêu trên các bậc đá cạnh dòng sông (Ảnh: AFP)
5/ Một người dân cho biết, mọi người đang tiến hành các nghi lễ ở bất cứ đâu mà không theo một quy tắc nào (Ảnh: AFP)
4/ Lễ hỏa táng tập thể diễn ra liên tục trong 3 ngày bên sông Bagmati, dòng sông chia cắt thủ đô Kathmandu (Ảnh: AFP)

3/ Dù số lượng thi thể rất lớn nhưng các gia đình vẫn tìm cách để thể hiện lòng tôn kính đối với danh dự của người đã khuất theo truyền thống đạo Hindu (Ảnh: Anadolu)

2/ Gia đình của nạn nhân đứng bên cạnh nơi hỏa thiêu thi thể (Ảnh: Reuters)

1/ Các tình nguyện viên đang phải làm một việc hết sức khó khăn là hỏa thiêu thi thể của các nạn nhân trong trận động đất xảy ra hôm 25-

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire