caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

dimanche 29 janvier 2017

Xin giúp đỡ Phu nhân cố Chuẩn Tướng Lê Văn Hưng.


Xin giúp đỡ Phu nhân cố Chuẩn Tướng Lê Văn Hưng

blank
Chuẩn Tướng Lê Văn Hưng sinh ngày 27 tháng 3 năm 1933 tại Hóc Môn, Gia Định. Ông xuất thân khóa 5 Sĩ quan Trừ bị Thủ Đức, mãn khóa vào tháng 1/1955
Ông đã tuần tự giữ những chức vụ: chỉ huy cấp Trung đội, đến chỉ huy cấp Sư đoàn Bộ binh. Tháng 3 năm 1972, ông được thăng cấp Chuẩn tướng tại Bộ tư lệnh Sư đoàn 5 ở căn cứ Lai Khê, Bình Dương. Sau chiến trận “Mùa hè đỏ lửa”, ông được tặng thưởng Đệ Tam đẳng Bảo quốc Huân chương kèm Anh dũng Bội tinh với nhành Dương liễu cùng ân thưởng Huy chương đặc biệt mang danh hiệu Bình Long Anh Dũng tại mặt trận.
Chức vụ sau cùng của ông là Tư lệnh Phó Quân đoàn IV.
Ông là một trong 5 tướng lĩnh tự sát trong ngày mất nước 30 tháng 4 năm 1975.

Bà Nguyễn Xuân Mai – Phu nhân của cố Chuẩn tướng Lê Văn Hưng, năm nay 80 tuổi, sức khỏe hiện rất kém do bị bại liệt từ nhiều năm. Bà Mai đang sống cùng chị Lê Ánh Tuyết (con của Ông bà cố Chuẩn tướng Lê Văn Hưng) trong một căn nhà nhỏ nghèo nàn, bệ rạc. Căn nhà nầy do lòng tốt của Ông bà thông gia đã cho hai mẹ con Bà Chuẩn tướng tá túc từ sau năm 1975 cho đến nay.

blank

Tiệm tạp hóa nhỏ tại nhà là nguồn thu nhập rất ít ỏi của chị Tuyết để hai mẹ con sinh sống.
Qua điện thoại trong tiếng khóc chị cho biết rằng mẹ đã hoàn toàn hôn mê nhưng chị không có khả năng xoay sở đâu ra thuốc để chữa bịnh cho mẹ.

blank

Quý đồng hương còn tưởng nhớ đến vị anh hùng tuẫn quốc Chuẩn tướng Lê Văn Hưng, xin hãy giúp đỡ khẩn cấp.
 
Địa chỉ hiện nay của chị Lê Anh Tuyết:
Số nhà 74/6/125 đường số 9, phường 16, quận Gò Vấp, Sài Gòn.
Số điện thoại (+84)122 2059 262.

Ý kiến bạn đọc
29/01/201700:51:05
Khách
Vẫn không liên lạc được số Phone , đang ở SG và muốn giúp đỡ bác Hưng. Đã gọi nhiều lần rồi.
28/01/201723:47:32
Khách
Đây là chuyện phải làm hơn là lo tổ chức gây quỹ mua đất xây nghĩa trang cho cựu quân nhân cán chính ở california. Cô Anh phải chờ qua Tết thôi vì dịch vụ đang nghỉ Tết. Cầu xin cụ chuẩn tướng giúp cụ bà sớm khỏe mạnh, chờ những tấm lòng biết ơn ở hải ngoại về giúp đở.
28/01/201723:31:36
Khách
Quá đau lòng Bà con ơi, ai có điều kiện xin nhanh tay giúp đỡ. Một miếng khi đói bằng một gói khi no, Của tuy tơ tóc nghĩa so ngàn trùng.
28/01/201716:45:59
Khách
Sao đau lòng quá !!Tim nhói
28/01/201715:53:25
Khách
Dân ho chạy vc nói ghét vc mà cuối năm kéo nhau ve ăn tết đông như kiến. Một lời nói chống vc cũng không dám, toàn một lũ hèn. Còn một người vợ của vì anh hùng dân tộc thì bỏ chết thảm chả ai quan tâm đến. Bác HO nào đó nhắc tới đại sbtn bây giờ tôi ghét mấy đài này cũng chẳng khác nào mấy đài vc. Họ chỉ là bọn đạo Đức giả, nói tránh đấu cho dân chủ mà lại đi phò vt và đảng dân chủ... Tởm.
27/01/201706:20:25
Khách
Người lính họ sống và chiến đấu vì cái sống của mọi người,họ chết cũng vì cái sông của mọi người.Kính thưa quý đồng hương,giờ này có nhiều người Việt trên thế giới về VN,họ đang đi ngăm chợ hoa và mua sắm, chuẩn bị mừng xuân Đinh Dậu.Cũng như chúng ta,ngoài giờ đi làm,cố gắng chuẩn bị đón giao thừa.Tuy nhiên,chúng ta là những người nghèo nên dễ cảm thông,chia sẽ.Đối với những người làm giàu trong chiến tranh vừa qua,ho. về VN lo việc đầu tư,tin này đối với họ chì là tin "xe cán chó"
Ước gì Thị Trưởng Gaden Grove Tạ Đức Trí đọc tin nảy,ông kêu gọi đồng hương như lần kêu gọi giúp bà quả phụ Nguyễn văn Đương.Mong thay!
27/01/201705:58:54
Khách
Why waiting until the last minute and call for helping
27/01/201703:45:32
Khách
Hôm nay, tôi gọi cho một văn phòng chuyển tiền về Việt nam, thì họ nói rằng tiền sẽ không đến được tay người nhận mãi đến ngày 2 tháng 2, lý do là vì đây là thời gian bên đó đang ăn Tết . Trong khi đó thì cô Lê Anh Tuyết cần tiền gấp để mua thuốc cho mẹ !
27/01/201702:45:23
Khách
Nghe tiếng gọi xin cứu giúp gia đình cố Chuẩn tướng Lê văn Hưng, mạ lòng tôi cảm thấy ray rức. Ân nhân nào đã đưa tiếng gọi lên mạng, sao không thấy các hội đoàn cựu quân nhân ở hải ngoại lên tiếng. Cứu giúp cho gia đình cố Chuẩn tướng Lê văn Hưng trong lúc ngặt nghèo, cũng quan trọng và cần thiết như ta đóng góp giúp đở cho thương phế binh VNCH. Các anh Nam Lộc, anh Trịnh Hội, anh Trúc Hồ, các ca sỹ trong Asia ở đâu, có nghe thấy tiếng gọi nầy không. Tôi muốn gởi một money order hai chục đô la mà không biết nhờ ai, ở đau để chuyển thẳng tay về cho gia đình cố Chuẩn tướng, không qua tay ăn chận của VC.
27/01/201700:28:12
Khách
Bạn Áhh Tuyết rất quý mến
Tôi , một đọc giả Của Việt Báo ,rất cảm kích về gương anh hùng của cố Chuẩn tướng Lê văn Hưng thân phụ của Bạn
Nay trong tinh thần 'kính Chúa yêu người ' xin được chia sẻ nỗi ưu tư của bạn về tình trạng sức khỏe của Mẹ bạn /Tôi có thể gởi tiền về địa chỉ trên .nếu bạn chấp thuận ? --dù là khiêm nhường..Cám ơn bạn đã thông báo .Xin chúc bạn và gia đình đủ nghị lực để cầm cự tình trạng khó khăn .Tin rằng sẽ còn nhiều độc giả cùng sẵn lòng chia sẻ ,cảm thông

1 commentaire:

  1. ( Xin viết thêm: Những hình này, cách đây nhiều năm đã được

    nhà văn Văn Quang trong nước đưa lên báo" con Ong " Texas.

    Người chuyển đã cùng một số bạn bè- toàn là dân vừa đủ ăn thôi - đã không đều đặn, gửi quà mọn về giúp cụ Mai và cô Tuyết. Cũng đồng thời giúp tý ty cho một sĩ quan thương binh gần nhà cụ.

    Anh này có computer, Cô Tuyết không có. Nên tụi tôi thường nhờ anh
    qua e-mail, đến thăm nom và cho biết tình hình gia đình cụ Mai.

    Đó là anh Trần quang Trung 329/67b Chánh Hưng P.10 qu. 8

    thành phố HCM . e mail: Trung hieu 2149@yahoo.com)

    Ngu Vu

    RépondreSupprimer