caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

lundi 3 juin 2013

CHUYỆN Ở SỞ VÀ TRONG TÙTác giả: Nguyễn Thanh Bình


 


Tác giả: Nguyễn Thanh Bình

Thể lọai: Phiếm

1. CHUYỆN Ở SỞ VÀ TRONG TÙ

Để các bạn phân biệt cho rõ ràng để khỏi lầm lẫn, ở xứ Mỹ này, mình có thể chọn một trong hai nơi nào thích hợp nhất để sống, tùy thuộc vào sở thích riêng, tôi xin giúp các bạn một tay để các bạn có thể chọn nó dễ dàng hơn:

a. Ở trong nhà tù, bạn dành nhiều thì giờ trong căn phòng rộng chiều rộng 8 feet, chiều dài 10 feet. Còn ở sở làm, bạn làm việc suốt ngày trong một nơi chiều rộng 5 feet chiều dài 6 feet.


b. Ở tù, bạn sẽ có 3 bữa ăn một ngày không trả tiền. Ở sở, bạn có một bữa ăn trưa, nhưng phải đem theo hay phải trả tiền.

c. Ở tù, bạn được thưởng cho thì giờ giải trí nếu làm việc tốt. Ơû sở, nếu bàn làm việc giỏi thì sẽ được thưởng bằng cách bị làm việc nhiều hơn.

d. Ở tù, có người đi mở cửa và khóa cửa cho bạn. Ở sở, bạn phải mang theo thẻ làm việc và phải tự mở cửa lấy.

e. Ở tù, bạn có thể xem tivi và chơi các trò chơi. Ở sở, bạn sẽ bị đuổi sở nếu bị bắt thấy xem tivi hay choi các trò chơi.

f. Ở tù, bạn có riêng nhà cầu để sử dụng. Ở sở, bạn phải dùng nhà cầu công cộng.

g. Ở tù, bạn có thể được gặp thân nhân và bạn bè. Ở sở, bạn không được cho phép nói chuyện riêng với gia đình hay bạn bè.

h. Ở tù, tất cả chi phí của bạn sẽ do người dân đóng thuế trả cho và không bắt buộc phải đi làm trả lại. Ở sở, bạn lãnh tiền sau khi phải làm việc, và còn bị trừ những chi phí khác, các thuế má để trả cho những chi phí của người ở tù.


2003-11-16 19:48:32

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire