caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

dimanche 27 avril 2014

Vàng tăng giá, giảm chênh lệch trong tuần

VOV.VN - Giá vàng trong nước tăng trở lại mức 35,63 triệu đồng/lượng, vàng thế giới vượt ngưỡng 1.300 USD/oz.
Vàng trong nước tăng 130.000 đồng/lượng
Chốt phiên cuối tuần này, giá vàng SJC tại Hà Nội được Tập đoàn DOJI niêm yết giao dịch ở mức 35,57 triệu đồng/lượng (mua vào) – 35,61 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại TP HCM, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng ở mức 35,53 – 35,63 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với chốt phiên cuối tuần trước, giá vàng trong nước tuần này tăng khoảng 130.000 đồng mỗi lượng.
Do có xu hướng tăng trong suốt tuần, giá vàng trong nước lập mức cao nhất chính vào phiên cuối tuần (26/4) ở mức 35,53 – 35,63 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) và lập mức thấp nhất ở thời điểm phiên ngày 23/4 với mức giá 35,30 – 35,36 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).
Vàng trong nước tăng 130.000 đồng/lượng từ 21 - 26/4. (Ảnh: sjc.com.vn)
Khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới trong tuần qua cũng được rút ngắn. Ở những phiên đầu tuần, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới vẫn ở mức trên 2,6 triệu đồng/lượng. Tại phiên cuối tuần, giá vàng trong nước thu hẹp khoảng cách chênh lệch với giá vàng thế giới khi chỉ cao hơn giá vàng thế giới 2,4 triệu đồng/lượng.
Đáng chú ý, trong những phiên giao dịch đầu tuần, khi giá vàng trong nước hầu như đi ngang ở mức thấp, lượng giao dịch tại các công ty, cửa hàng kinh doanh vàng bạc trong nước vẫn không thay đổi. Nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng nhận định, rất có thể khách hàng không tin vào khả năng đà tăng kéo dài, nên chờ khi nào thị trường đảo chiều mới đi mua lại.
Theo giới kinh doanh vàng, mức tăng giá yếu trong tuần này chưa đủ sức để tạo ra sự chuyển biến đáng kể trong khối lượng giao dịch. Thị trường vàng miếng tiếp tục trầm lắng, doanh số mua bán trung bình tại các doanh nghiệp đạt dưới mức 500 lượng vàng/ngày.
Thị trường vàng nữ trang trong tuần qua tuy có sức tiêu thụ đều nhưng không có nhiều đột biến. Theo các doanh nghiệp kinh doanh vàng, thường thị trường nữ trang chỉ trở nên sôi động trong những dịp lễ Tết, ngày kỷ niệm hoặc có chương trình khuyến mại.
Trong tuần qua, Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư 22/2013/TT-BKHCN hướng dẫn mới để kinh doanh vàng và trang sức, đề xuất các tiêu chuẩn mới về độ tinh khiết cho đồ trang sức vàng có thời điểm chính thức áp dụng từ ngày 1/6 tới đây.
Việc ban hành Thông tư của Bộ Khoa học và Công Nghệ được xem là góp phần đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và thống nhất việc thực thi các quy định mới về tiêu chuẩn đo lường chất lượng vàng, đặc biệt là vàng trang sức mỹ nghệ trên toàn quốc, tạo tính cạnh tranh công bằng giữa các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng và uy tín thương hiệu quốc gia.
Theo đó, mức độ tinh khiết của bất kỳ đồ trang sức vàng đã chỉ định như vàng nguyên chất (24k) không phải ít hơn 99,9%. Ngoài ra, sản phẩm vàng 20k phải phù hợp với mức độ tinh khiết hơn 83.3%. Các sản phẩm 18K bắt buộc phải có độ tinh khiết tối thiểu ở 75%. Theo thông báo của Bộ cũng cho biết rằng sẽ cho phép sai sót trong phạm vi 0,1% - 0,3%.
Giá vàng thế giới lấy lại mốc 1.300 USD/oz
Chốt phiên giao dịch tuần này, trên sàn Kitco, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.300 USD/oz. Tuy nhiên, thị trường vàng tiếp tục biến động khi ở thời điểm hiện tại, giá vàng thế giới giao ngay đang ở mức 1.303 USD/oz.
Giá vàng hợp đồng giao tháng 6 trên sàn Comex tăng 10,20 USD/ounce lên 1.300 USD/oz với khối lượng giao dịch thấp hơn 30% so với mức trung bình 30 ngày. Tính chung trong cả tuần, vàng tăng 0,5% và là tuần thứ 3 tăng giá.
Trong tuần qua, diễn biến của giá vàng thế giới theo chiều hướng tăng và duy trì trên vùng giá 1.290 USD/oz khi căng thẳng địa chính trị leo thang tại Ukraine ủng hộ vai trò trú ẩn an toàn của quý. Trong khi đó, đồng USD yếu thế trên thị trường tiền tệ làm tăng thêm nhân tố thúc đẩy giá vàng.
Diễn biến giá vàng thế giới 3 ngày cuối tuần.
Căng thẳng địa chính trị leo thang tại Ukraine đã kéo quý kim hồi phục trở lại từ mức đáy hơn 2 tháng trở lại đây, trong khi đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc giảm giá so với đồng USD khiến lực mua vàng của quốc gia này cũng giảm xuống mức thấp.
Chứng khoán Mỹ giảm thấp theo giá cổ phiếu tiêu dùng hàng hóa. Nhiều nhận định cho rằng, diễn biến của thị trường chứng khoán trong những tuần tới cũng như số liệu kinh tế Mỹ và quyết định về mức lãi suất vẫn sẽ là yếu tố chính ảnh hưởng đến triển vọng của thị trường vàng.
Hiện tại, trên thị trường kim loại quý, các nhà đầu tư dường như chưa thực hiện nhiều động thái giao dịch, họ còn chờ đợi thông tin từ Cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang diễn ra vào tuần tới.
Theo Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), nhu cầu vàng trang sức, vàng xu và vàng thanh tiếp tục tăng mạnh trong năm 2013. Nhu cầu vàng của Trung Quốc đã tăng 32% so với năm trước đó. Lượng tiêu thụ vàng của Ấn Độ tăng 13% trong năm ngoái. Nhu cầu vàng châu Á cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định giá vàng trong năm 2014.
Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư lo ngại rằng, việc bán tháo của các cổ phần vàng ETF có thể phủ nhận những tác động tích cực của sự gia tăng trong nhu cầu vàng ở châu Á. Trong trường hợp đó, nhu cầu vàng toàn cầu sẽ giảm bớt, do đó có thể khiến giá vàng chịu áp lực./.
Nguyễn Quỳnh/VOV online

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire