caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

vendredi 2 mai 2014

Món chay Đậu hủ ky cuộn rau củ


|
Người đưa bài: Richangyinshi   
18/05/2013
Đây là một món chay được chế biến với các nguyên liệu rất đơn giản và dể tìm,món ăn nhẹ nhàng và không ngán,cùng với nước sốt chua chua của chanh và ngọt từ từ mật ong,sẽ mang đến cho bạn một món ăn lạ miệng và cũng không kém phần hấp dẫn.

Nguyên liệu:
Đậu hủ ky lá(loại mềm dẻo dùng để cuốn dimsim)
Măng tây
Nấm kim châm
Cà rốt
Đậu hủ chiên

Nguyên liệu nước sốt
Boa rô 
Mật ong
Nước cốt chanh và nước

Cách làm:

Măng tây ,cà rốt rửa sạch cắt khúc,đậu hủ chiên cũng cắt khúc như măng tây,nấm cắt bỏ chân nấm rửa sạch vẫy ráo.
cách cuộn
Boa rô cắt khoanh mõng

Đậu hủ ky cắt thành miếng hình chử nhật dài,ở mỗi miếng đậu hủ ky mình quét một lớp nước tương lên mặt,sau đó dùng những loại Rau củ trên cho vào,rồi cuốn lại,dùng cọng boa rô chần sơ trong nước nóng,buộc từng cuốn hủ ky lại.
sau khi cuộn

chiên áp chảo

sau khi chiên

làm nước sốt
Thành phẩm

Cho một ít dầu vào chảo,xếp những cuốn đậu hủ ky vào chiên vàng đều mặt ngoài với lửa nhỏ,khi chiên rắc vào tí xíu muối,rồi cho chừng vài muỗng nước vào,đảo nhẹ nhàng từng cuốn đậu hủ ky cho thấm nước,chiên đến khi ráo là được,xếp những cuốn đậu hủ ky ra dĩa.

Cách làm nước sốt

Cho vào chảo một ít dầu rồi cho những khoanh boa rô vào chiên áp chảo cho thơm,sau đó cho mật ong vào đảo đều,cuối cùng cho nước và nước cốt chanh vào nấu sôi,nêm nếm cho vừa ăn,dùng một ít bột bắp hòa với nước cho vô nước sốt,nước sốt hơi sanh sánh là được,dùng phần nước sốt này rưới lên mặt những cuốn đậu hủ ky.

Chúc các bạn ngon miệng
-Richangyinshi-

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire