caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

mercredi 17 septembre 2014

Tin Tang Lễ Của Thầy Nguyễn Xuân Hoàng và những lời chia buồn bạn hữu

Kính gửi quý anh chị nào muốn biết thêm tin tức về chương trình tang lễ thầy Nguyễn Xuân Hoàng.
Caroline Thanh Hương
 
Tin Tang Lễ Của Thầy Nguyễn Xuân Hoàng
Tôi vừa gọi Oak Hill Funeral Home & Memorial Park
300 Curtner Ave, San José, CA 95125
(408) 297-2447
Và đây là giờ thăm viếng:
Thứ sáu (19 tháng 9, 2014): 9 AM – 9 PM
Thứ bảy (20 tháng 9, 2014): 3- 9 PM
Chủ Nhựt (21 tháng 9, 2014) tang lễ sẽ bắt đầu vào 10: 30 AM và lễ hỏa thiêu vào lúc 11:30 AM.
Linh cữu của thầy Hoàng sẽ được quàn tại Sunshine Chapel

Nhà văn/nhà báo Nguyễn Xuân Hoàng vừa qua đời 
Nhiều người viết về anh rồi 
Về anh, tôi chỉ có vài dòng không có gì quan trọng 

Tôi biết tiếng anh từ ngày thấy cái tựa lạ của quyển Người Đi Trên Mây nên mua và đọc quyển nhưng không có dịp gặp bao giờ.
Cũng vì bản thân ở xa xôi vùng quê hẻo lánh và lại bản tính ít liên lạc, tuy anh là bạn thân của các anh chị tôi 
Vậy thôi!

Tôi thuở đó viết khoảng 150 bài Y Học Và Văn Nghệ, gửi cho mọi người đọc
Đến một ngày nào đó bất ngờ nhận được một email của anh rất thích và muốn đăng bài Kim Dung Giả lên báo của anh 
Dĩ nhiên là tôi vui vẻ bằng lòng ngay 
Tôi nhớ kỷ niệm này mãi là vì sau đó anh bảo tôi cho địa chỉ để gửi tiền nhuận bút 
Tôi thì quen viết ...chùa đã từ xưa (đến giờ) thành "lờ" không trả lời vì tôi nghĩ mình không cần và để dành cho người khác 
Nhưng không biết sao anh tìm được địa chỉ và gửi về nhà ngân phiếu $40!

Tôi nhớ anh Hoàng "yêu" hoa Quỳnh ("...Tôi yêu say đắm màu hoa quỳnh, yêu mụ mị màu hoa trắng run run như đôi môi ai e thẹn đợi một nụ hôn nồng thắm..."
Thành nhớ ngay bài Thương Nhớ Quỳnh Hương anh Nguyễn Xuân Hoàng viết về hoa quỳnh, đem lên cho mọi người cùng đọc:

Và tiện mời đọc bài anh Hoàng thích là Kim Dung Giả (đã được 14 năm):

Anh Hoàng ơi: em chúc anh "đi" thanh thản

PAD
Phạm Anh Dũng


Phân ưu

Nhận được tin buồn,

Thầy Nguyễn Xuân Hoàng
- cựu giáo sư Triết trường Petrus Ký -

đã từ trần ngày 13.09.2014 tại
San Jose, Cali (USA)

hưởng thọ 74 tuổi.

Hội Ái Hữu Petrus Ký / Âu-Châu xin gởi lời phân ưu đến Cô Hoàng
và tang quyến.
Nguyện cầu Hương Linh Thầy sớm về miền Tịnh Độ.

Hội Ái Hữu Petrus Trương Vĩnh Ký / Âu-Châu.



.Nhà Văn Nguyễn Xuân Hoàng từ trần tại San José, California...






Thưa Quý Vị, Qúy NT và CH....

Chúng tôi vừa nhận được tin:

Nhà giáo, nhà văn, nhà báo Nguyễn Xuân Hoàng,
sau một thời gian chống chọi với bịnh tật,
đã vĩnh viễn ra đi vào lúc 10 giờ 30 sáng,
hôm nay Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2014 tại San José, Bắc California.

Hưởng thọ 75 tuổi..

Được biết nhà văn Nguyễn Xuân Hoàng là người anh thứ ba của Chị Đoàn Hải Yến, vợ của Anh Đòan Hữu Định, đương nhiệm Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam vùng Washington, D.C., Maryland và Virginia.  

Xin chuyển tin đến Quý Vị để tường và tiện việc thăm hỏi, phân ưu ...

Trân trọng.


BMH
Washington, D.C












Vĩnh Biệt! Nhà Văn Nguyễn Xuân Hoàng,

"Người Đi Trên Mây" Đã Về Với Mây Trời!

















Nguyễn Xuân Hoàng trong gia đoạn cuối cùng của cuộc đời!









Bạn bè, thân hữu trong một lần thăm viếng.


Dũng viết hay lắm -những ý nghĩ dành cho anh NXH-
Chị cũng muốn viết về anh , với rất nhiều kỷ niệm cùng làm việc tại Nhật báo Người Việt -Ngày chị mới sang định cư ở Mỹ, khi đó chị là cộng tác viên của báo Người Việt, giữ mục tường thuật tin tức sinh hoạt Cộng đồng. Lúc đó anh Lê Đình Điểu là Giám đốc, anh Nguyễn Xuân Hoàng là Tổng Thư Ký.
Vì là thời đại chưa có Net nên bài của chị chỉ viết tay, trên giấy trắng. Mỗi sáng, trước khi  đến nơi làm việc, chị thường ghé đến toà soạn đưa bài cho anh Hoàng.
Bh

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire