caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

samedi 11 avril 2020

Kinh hoàng xem Hố chôn tập thể trên đảo người chết ngoài khơi New York, Mỹ.

Mời quý anh chị vào xem hình ảnh phóng sự hố chôn tập thể ngoài khơi New York. Đây là mồ chôn cho đa số những người chết vì bệnh Coronavirus chưa được nhìn nhận.
Sau này, khi hết cách ly, có thể đến tìm để xin xác người nhà, chưa biết ai còn nhận ra ai không, vì theo phóng sự người của nhà quàng đã bước lên những thây ma để tìm thêm thông tin.
Nhấn vào đường dẫn bên dưới để xem.
Caroline Thanh Hương


Hy vọng đây không là chuyện xạo.

Thợ đào huyệt Indonesia “đầu tắt mặt tối” vì Covid-19

Ảnh thành phố New York đang chôn cất tập thể một lượng lớn thi thể ở

Sur "l'île des morts" à New York, on enterre les victimes du coronavirus non réclamées

 

(VTC News) - Thị trưởng New York Bill de Blasio thừa nhận các nạn nhân thiệt mạng vì COVID-19 được chôn trên đảo Hart, trong bối cảnh ca chết người tiếp tục tăng nhanh.



Thị trưởng New York Blasio khẳng định các thi thể được chuyển tới đảo Hart là những nạn nhân không có người thân tới nhận. 
"Không chỉ có các ca thiệt mạng do COVID-19, mà còn có những người mắc các bệnh lý khác nhau cũng được chôn ở trên đảo", ông Blasio cho hay. 

Nghi vấn chôn tập thể người chết vì COVID-19 trên đảo Hart, New York lên tiếng - 1
Số lượng thi thể được chôn ở đảo Hart tăng vọt thời gian gần đây. (Ảnh: Reuters)

Thị trưởng New York nói thêm rằng, trong trường hợp có người thân đến nhận, thi thể chôn trên đảo sẽ được chuyển trở lại cho gia đình nạn nhân. 
Thông tin này được tuyên bố sau khi Reuters đưa tin việc giới chức New York thuê người chôn cất nạn nhân chết vì COVID-19 trên đảo Hart.
Theo đó, khoảng 25 thi thể sẽ được chôn tại hòn đảo nằm ở ngoài khơi bờ biển phía đông khu vực Bronx của New York mỗi tuần. Tuy nhiên, con số này bắt đầu gia tăng từ tháng 3 khi dịch COVID-19 lây lan chóng mặt tại New York.
Jason Kersten, Phát ngôn viên Cục Cải chính, cơ quan phụ trách việc chôn cất ở đảo Hart cho biết, mỗi ngày sẽ có khoảng 20 thi thể được chuyển tới đây để chôn cất. 
Đảo Hart vốn là nơi chôn cất của những người New York không có người thân hoặc gia đình họ không thể thu xếp đám tang từ thế kỷ 19. 
Trong cuộc phỏng vấn với New York Post, giám đốc một nhà tang lễ ở Bronx cho biết, gia đình bệnh nhân chết vì COVID-19 đã gọi điện cho ông và nói rằng nếu họ không thể tới nhận người thân, OCME sẽ chuyển thi thể tới đảo Hart. 
Trong khi đó, giám đốc nhà tang lễ khác ở Queens cũng chia sẻ câu chuyện tương tự. Ông này tiết lộ nhiều gia đình trình bày việc người thân của họ sẽ bị đưa tới đảo Hart để chôn, nếu không ai tới nhận thi thể. 
Video: Ấn Độ dùng tạm toa tàu làm phòng cách ly bệnh nhân mắc COVID-19
Tính tới hiện tại, bang New York ghi nhận 7.844 người chết vì virus corona chủng mới. Riêng thành phố New York chiếm hơn một nửa trong số này, với 5.820 người thiệt mạng. 
Văn phòng Giám định Y tế (OCME) của New York hiện chứa được khoảng 800-900 thi thể. Ngoài ra, 40 xe tải đông lạnh được điều động tới khắp các bệnh viện thành phố có thể lưu giữ thêm 4.000 thi thể.

Coronavirus aux États-Unis : des corps enterrés dans une fosse commune à New York

Des dizaines de cercueils s'entassent dans une fosse commune sur l'île du port de New York. Souvent les familles n'ont pas les moyens de payer un enterrement.

RTL Midi -  Christelle Rebière RTL Midi Christelle Rebière iTunes RSS

Coronavirus aux États-Unis : des corps enterrés dans une fosse commune à New York Crédit Image : STEPHANIE KEITH / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / Getty Images via AFP | Crédit Média : Philippe Corbé | Durée : | Date : La page de l'émission

Philippe Corbé
Philippe Corbé

édité par Ryad Ouslimani
Ces derniers jours, les New Yorkais voient des scènes qu’ils n’imaginaient pas possibles dans la ville phare des États-Unis. Sur l’île du port de New York, on voit des dizaines de cercueils blancs entassés par trois, serrés, dans une fosse fraîchement creusée. Elle fait plusieurs dizaines de mètres de long.

C’est un camion réfrigéré, arrivé sur une barge, qui a amené les corps. Les cercueils sont soulevés par un large chariot élévateur, et disposés par des contractuels en combinaisons blanches. Le nom du défunt est écrit en larges lettres sur le couvercle de pin. Ce sont ceux qui n’ont pas de proches connus, ou dont la famille n’a pas les moyens de payer un enterrement.

Il y en a déjà des dizaines par jour, cinq jours par semaine. Les crématoriums sont complets, il y a plus de deux semaines d’attente. On va passer dans quelques heures les 5.000 morts du Covid, rien que dans la ville de New York.

Mardi 7 avril il y a même eu en moyenne un mort toutes les 100 secondes, et c’est sans compter les morts à domicile qui ne sont pas testés. Il y en a 10 fois plus que d’habitude.

 

Thị trưởng New York lên tiếng về đảo chôn tập thể giữa dịch Covid-19

Dân trí Thị trưởng New York Bill de Blasio đã lên tiếng về thông tin đảo Hart trở thành nghĩa trang tập thể trong bối cảnh số người chết vì Covid-19 ở đây tăng mạnh.
>>Cuộc chiến chống dịch khốc liệt tại New York qua nhật ký của nữ điều dưỡng
>>Đảo ở New York biến thành nghĩa trang tập thể giữa dịch Covid-19
>>Thi thể ồ ạt đổ về, nhà tang lễ New York “quay cuồng” xử lý


Thị trưởng New York lên tiếng về đảo chôn tập thể giữa dịch Covid-19 - 1
Nhấn để phóng to ảnh
Các rãnh lớn được đào ở đảo Hart để phục vụ việc chôn cất trong bối cảnh số người chết vì Covid-19 ở New York tăng mạnh. (Ảnh: Reuters)
Hãng tin New York Post dẫn lời Thị trưởng Bill de Blasio ngày 10/4 cho biết, một số bệnh nhân Covid-19 tử vong đã được chôn cất ở đảo Hart và trong thời gian tới có thể có thêm các bệnh nhân nữa khi Trung tâm kiểm dịch y tế địa phương quá tải với số thi thể. Tuy nhiên, ông Blasio cũng khẳng định, các thi thể được chôn cất ở Hart là những bệnh nhân tử vong vì nhiều lý do khác nhau và người không có người thân đến nhận, chứ không phải chỉ dành riêng cho bệnh nhân Covid-19.
“Đây là những người không có người thân đến nhận, không phải chỉ các nạn nhân Covid-19, người chết vì nhiều loại bệnh khác nhau và nhiều lý do khác nhau đều được chôn ở đây”, ông Blasio nói.
Ông cũng nhấn mạnh thêm, kể cả khi thi thể đã được chôn ở đảo Hart, nếu người thân đến nhận, thi thể của người chết sẽ được bàn giao lại cho gia đình.
Xác nhận trên được đưa ra sau khi truyền thông đăng tải thông tin nói rằng, chính quyền New York đã thuê lao động hợp đồng để chôn cất bệnh nhân Covid-19 tử vong trên đảo Hart ở ngoài khơi bờ biển phía đông khu vực Bronx của New York. Hòn đảo này vốn được dùng để chôn người dân New York qua đời không có người thân hoặc gia đình không thể sắp xếp lễ tang kể từ thế kỷ 19. Điều này được cho là do số người chết ở New York tăng mạnh do dịch Covid-19, đặc biệt trong tuần qua.
Tính đến ngày 10/4, riêng thành phố New York ghi nhận gần 5.500 ca tử vong vì Covid-19 và hơn 94.000 người nhiễm bệnh. Số người chết tăng nhanh khiến các nhà tang lễ, nhà xác ở thành phố gần như quá tải.

Đảo ở New York biến thành nghĩa trang tập thể giữa dịch Covid-19
Hôm 9/4, Trung tâm kiểm dịch y tế New York thông báo trên trang chủ rằng, họ sẽ rút ngắn thời gian bảo quản thi thể xuống 14-15 ngày trong bối cảnh số người chết tại địa phương tăng nhanh. Trước đó, thời gian bảo quản thi thể tại trung tâm này là tối đa 30 ngày.
Thông tin này cùng với thông tin về các hố chôn tập thể trên đảo Hart đã khiến không ít người dân địa phương lo lắng. Một viên quản lý nhà tang lễ tại Bronx cho biết với New York Post: "Tối qua tôi vừa nhận được cuộc điện thoại từ một gia đình nói rằng nếu không đến nhận thi thể, Trung tâm kiểm dịch sẽ chuyển thi thể đến đảo Hart. Nhưng may mắn là chúng tôi vẫn nhận được thi thể trước khi điều đó xảy ra. Mặc dù vậy, các gia đình nạn nhân rất bức xúc bởi họ không muốn người thân của mình an nghỉ ở đó".
Quản lý một nhà tang lễ khác ở Queens cũng cho biết, họ gặp tình huống tương tự khi các gia đình nói rằng họ không muốn người thân bị chôn cất ở đảo Hart nếu như không thể đến nhận thi thể trước thời hạn vì lý do nhất định.
John Scalia, quản lý một nhà tang lễ trên đảo Staten, trong khi đó cũng phản đối ý tưởng chôn người chết ở đảo Hart và sau đó lại đào lên để bàn giao lại một thi thể đã phân hủy khi có thân nhân đến nhận. Ông cho rằng, việc bảo quản thi thể tại một kho lạnh sẽ tốt hơn.
Bang New York là tâm dịch Covid-19 ở Mỹ, trong đó thành phố New York là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Tại bang New York, tính đến ngày 10/4, bang này có tổng cộng hơn 174.000 người mắc Covid-19, trong đó hơn 7.800 người đã tử vong. Như vậy, bang New York hiện có số người mắc bệnh nhiều hơn bất cứ quốc gia nào, kể cả Tây Ban Nha hay Italia - những điểm nóng bùng phát dịch.
Minh Phương
 Theo New York Post

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire