caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

vendredi 30 novembre 2012

Bùi Ngọc Tấn


Mời xem và phổ biến: Nhà văn Bùi Ngọc Tấn


Bùi Ngọc Tấn bắt đầu viết văn, viết báo từ 1954. Là phóng viên báo Tiền Phong ở Hà Nội đến 1959 với bút danh Tân Sắc. Bị tù cải tạo 5 năm trong vụ án "xét lại chống Đảng" (1968 đến 1973). Sau đó làm công chức ở xí nghiệp đánh cá Hạ Long hơn 20 năm. Ông trở lại văn đàn qua bài viết "Nguyên Hồng, thời đã mất" đăng trên tạp chí Cửa biển tại Hải Phòng tháng 3/1990.



*



" Viết là để mình được có dịp đối thoại với cái vĩnh cửu, là cố làm cho ra được vài trang sách chống chọi lại được với thời gian, là cố gắng không để mình bị "đo ván" dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.
Văn nghệ, theo tôi, quý trước hết vẫn là ở lòng nhân, là tình yêu thương con người. Tôi viết văn không phải để "cạnh khóe" ai, không phải viết cho bõ tức. Với tôi mỗi lần viết là để mình tốt hơn lên. "
(BNT trả lời báo Tuổi trẻ online. 23/01/2005)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire