caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

lundi 30 septembre 2013

Những câu chuyện vần T "Tình Thu Thủy,Tình Thảo tóc tiên – Tư Thẹo tại Texas.Trận tranh tài tại trại trâu - Texas,"

Tình Thu Thủy
Tôi tên Trn Toàn. Thu thiếu thi trú ti Tha Thiên, thường t tp ti tr trong thôn tp tung. Trưởng thành thi Tng Thng Thiu, tôi thích th thao, thuc tuyn tp Trn Thin Thanh, thích Thái Thanh, Thanh Thúy, Thanh Tuyn. Tr thành trai thi thượng, tôi thường ti trang tri ti Th Thiêm tìm Thu Thy, tay trong tay th th, thì thm, tình t, trân trng, thiết tha. Tôi thương Thu Thu, thư t th tht, Thu Thu thương tôi thit tình, tm tình trong trng, thanh tao. Thu Thu tui Thìn, tôi tui Tut, theo thy tướng tui Thìn tui Tut tác thành tht tuyt!

T
p thành to thao tác ti thao trường, tôi theo tướng Thái tn ty tng trn to thanh, tham trn thng Tết Thân thn thoi, thăng tiến, tháp tùng tnh trưởng thanh tra tnh Tha Thiên. Tình thm thiết, tràn tr, tôi tng Thu Thu tp thơ Thanh Tâm Tuyn, Thu Thu thn thc thương tôi, tng tôi Trái Tim Thiên Thn, thoáng trong tiếng th, tng tiếng “thương Toàn”, “thương Toàn” tưởng thu ti Tri trong tiết Thu thanh tnh.
Th
i thế tráo tr, tháng Tư ... tang thương! Tôi tp trung ti tri Tân Trào tnh Thanh, tht thu t tnh Thanh ti tnh Thái, tnh Tuyên, ti tăm, thê thm ti Tám Tám (1988).
Tình Thu Thu
tan tác. Tng tháng, tng tháng trôi trong thương tiếc, tui tr tàn t trong tù. Tôi thao thc, trn trc, thui thi, thn th, tìm tng tiếng thân thương trong tim thc, tưởng tượng Thu Thu th th tâm tình thi trước Tết Thân. Thnh thong tôi thng tht, thu thào, tâm thn tc tưởi, toan tính trn tù. Tun tiếp theo, trưởng ti tp trung tám trăm tù, tra tn tư tưởng. Tri trên thông tin ti tri tôi: tên Trt T Tri th tiêu tù trn tri. Tôi trn tĩnh, tinh thn tnh táo, thôi thì t t tính toán...
Tr
ước Tết Tám Tám(1988), tôi thoát tù, ti Texas. Tri thương! Tôi tưởng thân tan t Tết trước. Tuy tiu ty, thiếu thn, tám tháng tri ti Texas, tôi tp th thao, tp t, tr thành tươi tr toàn thân, tay to, tóc tt. Thoát thân tù ti, tra tn tư tưởng, tôi thy t tên thiếu tá trưởng tri tù ti tên trt t tri tht tm thường, ti tin!
Tr
ước tiên, tôi tc tc truy tìm tin tc Thu Thu, trm tĩnh tìm tòi trên t Tun Tin Tc, tng trang, tng th, t tin th thao ti tin th trường thiêu th. Tìm thên trong t Time,
th
y tin tht thương tâm: tám tên tài t túng tin, t t ti Toronto ti th tư tun trước.Tin tng thng tính tăng thuế, tin ti tng tin tiu thương trn thoát, tu tán trn trong Town...T t, tn tin, tích tin, tôi thuê thám t tho tiếng Tu, tiếng Thái, tiếng Tây, truy tìm Thu Thu t Texas ti Toronto, t  Taiwan ti Tây Tng. Tâm trí thn th, thp thm, tin tc Thu Thu tiêu tăm, thành th ti trông trăng tôi thao thc, trăng tàn tôi th than. Tình Thu Thu tha thiết trong tim tôi ta Truyn Tình Thiên Thai thu trước. Thôi thì tm thi thôi tiếc thương, tôi take train theo Tour t  Texas ti Tahoe, ti Tampa, ti Tennesse, tht thích thú! Tôi tiếp tc travel t Toronto ti Tokyo, ti Turkey, ti tn Tahiti ...! Tám tháng tri thm thot ...!
Thăm th
y Thông ti Tampa(thy thng Tèo trường tôi thu trước), thy tiếp tôi trong tư tht, tường trng toát. Thưởng thc trà Tu thơm, thy Thông thôi thúc tôi theo thy tho tp Thơ Tình Tuyt Tác. Tôi thưa: thơ thì tôi trao Thu Thu, tình thì tan tác, tim trng tri, t thơ tht tán! Thôi thì tôi th tìm tòi tng tiếng, to thành “truyn tếu toàn Tê”. Thy Thông tán thành, tôi thy thanh thn trong tim. Thy Thông tht t tế!
Tr
ước Tết Tân T, tôi thong th, tìm tng tiu tiết trong trí. T thu tám tui, ti trường thng Tèo thao thao truyn Tho Tóc Tiên, tôi tưởng tượng, thêm tht thành Truyn Tình thc ti.

Tình Thảo tóc tiên – Tư Thẹo tại Texas
Tri tháng Tám, tiết Thu, thong t tim Tu tiếng tiêu thánh thót, tr tình, Tho Tóc Tiên thn thò, th th:
_ Th
o thit tình thương Tư!
_ Thi
t thế? Tư thân Tho t thu thiếu thi, Tư thương Tho thành thc!
T
ư Tho t tình, thì thm tha thiết, Tho Tóc Tiên tc thi thút thít:
_ Th
o tc thit, thng Tí Thn theo Tho, thy Tho thương Tư, trêu tc Tho, to tiếng: “Tho tóc thưa, tai teo, trán tho, tò te tí te!” Tho thưa thy Tám Thuc T (thng Tí thường theo thy tán thuc), thì thy Tám tm tm, trơ trn, tc thit, tc thit!
_ Thi
t thế, Tho? Tư trn trng.
T
ư Tho trước theo thng Trâu Trng tp thin Tây Tng tám tháng, tng tp tnh tr thành thám t tìm tu Titanic. Thy Tho Tóc Tiên thút thít, Tư tt tưởi, tóc tua ta, tc tc tìm ti thy trò Tám Thuc T, Tí Thn. Tho tòn ten theo Tư.
_ Ti
u t  Tí Thn tht ti tin, Tư Tho thét to.
_ Tao ti ti
n? Tí Thn thét theo,” Tư Tho tí tn tán Tho Tóc Tiên tai teo, trán tho,
   tò te, tò te!”
_ “Th
y Tám Thuc T trơ trn trng trn, tiếng Tho the thé, thng Tí Thn ti tàn, trêu tao thì tao...” Tho toan túm tóc thng Tí thì tut tay.
T
ư Tho tung tay tng trúng trán thy Tám. Thy Tám thp tht thp theo thế T Thiên thnh Tam Tng, tu thoát.
_ Tr
i! thng tc t  tham tàn, tao th tng tí tiết!
Tí Th
n tiến ti, thun tay thi ti tp Tho Tóc Tiên, t tai ti tim. Tho té, te tua, tc th, túi tin tung toé, trông thc thm thương!
Tí Th
n , tay thc túi thách thc... Tư Tho ta thân theo thế Tào Tháo Tế Thn, tay trái thc Tí Thn. Tí Thn tài tình tránh thoát. Tư Tho thng thng tng tiếp, Tí Thn 
teo t
n tưởng tiêu, trườn thân to thành thế Thám T Trèo Tường, thét to ”Tao tu!”
Th
o Tóc Tiên thích thú, thu thào: “Tư...ư ...thư...ơng!”
T
ư Tho, Tho Tóc Tiên, tay trong tay, tình t, t t, thong th, tht thu tìm ti tim...thuc Tây!
Tí th
n thua trn, ti thy Tám Thuc T than th :
_ Th
ưa thy, tôi thua thng Tư Tho trn trước ti tôi tương tư  Tho Tóc Tiên, tâm thn thng tht. Thy tht t tế, thí tôi tí tin, tôi tp t, tháng ti tôi tr thù, thách thng Tư Tho thi tài.
Th
y Tám t t, thng thng:
_ Th
ế thì tt ...! Tao tc thng Tư Tho tng tao trúng trán, tao toan tng tr thì tao thôi. Tao té te tua, tưởng theo t tiên tc thi. Tán thành tiu t tp t, tao tng tám trăm. Tp tt thì thng, thua thì tao ...thiến! Tao tìm thuc tr tim, tháng ti tao tr th.
   Th
y Tám tán thuc t, trn tam tinh, tht trăn, tương, trng, tôm, ti, thêm tiêu, trà Thanh Tâm, thành th thuc ...tht tc! Tí Thn thot trông tim tím thưởng tiết trâu.
Th
y Tám tán thêm: “Toa thuc Tr Tim t thi thy Tham Tán toà Thượng Thm
t
ng theo Tôn Th Tường truyn ti tao. Thuc tr tim th thit! Tha tướng triu Thành Thái th thuc, thy tim tt, tâm trng thnh thơi, tâu Thái T, Thái T tâu Thánh Thượng, Thánh Thượng thăng thy Tham Tán thành Thượng Thư!
Ti
ếp tc tìm tin, Tí Thn ti thăm Th Thơm, tán tnh. Th Thơm tui Tý, tha t tri 
t
p trung tr theo Tu tiêu th thuc Tây, thích thng Tí tr trung, trng tro, tuy...thn!
Th
Thơm thy Tí Thn thao thao thì t thêm:
_ Tí thân th
ương ...! Thng Tư Tho thng tám thiên, tin thưởng trn tháng trước, tu Toyota tung ty. Th thy Tho Tóc Tiên tí ta tí tn theo Tư Tho ti tim thuc Tây, tay thoa trán Tư Tho, tay thc túi thng Tư tìm tin tr tim thuc, trông tht tc tĩu.
Th
toan thét to :”tht tm!”, thy thng Tư trn tròn thì Th thôi, tc thit!
 Tí Th
n tiếp:
_ Tháng t
i Tí tr thù thng Tư Tho tc tn! Thy Tám tr th Tí tt thng. Th thương, Tí tp t t tun trước, thiếu tin. Th thương Tí thì ...thy tm tí tin, Tí th tr thù tháng ti!
Th
Thơm tng Tí Thn tám trăm.
Trận tranh tài tại trại trâu - Texas
Tri thanh thanh, tiếng trng tùng tùng. Ta, Tây, Tu, tng tp, tng tp ti Tri Trâu t trưa. Trng tài t tu t trước, trông tht trang trng. Ti thng Tom thiếu ticket, tc ti tiu tin t tung!
Th
y Tám Thuc T thi trumpet thôi thúc trn tr thù. Thy thao thc tp thi trumpet t tun trước. Th Thơm tháo túi thuc Tr Tim t tay thy Tám, tiến ti thì thào: “Tí... thư...ơng, thoa thuc...!
Thu
c thum thm. Th Thơm thoa t trên trán, thoa tai, thoa tóc, thoa tay Tí Thn.  
Toyota T
ư Tho t  t tiến ti Tri Trâu trong tư thế thng trn, Tho Tóc Tiên thp thm, trông trng toát. Thy Tám Thuc T tnh táo tiến ti trung tâm Tri, thi trumpet tám tiếng toe toe...Toàn th theo th t, to thành tng tp thng tp.
T
ư  Tho thot trông Tí Thn tay tím, tóc tai thum thm thì tn tn tim. Thy Tám thi tiếp ...tu...tu, ti tiếng “tu” th tư thì Tí Thn theo thế Thăng Thiên, tng thng t trên ti Tư Tho. Tư Tho tránh thoát, thn trng tng tí: “thng tiu t tn tâm tr thù!”
Th
Thơm thét: “Tiến ti...tiến ti.. .Tí thương!” Tho Tóc Tiên tiếp theo: “Thn trng...thn trng...Tư thương!”
Ti
ếng trumpet thy Tám Thuc T t tu...tu thành toét...toét thì Tí Thn, thun tay trái,
t
ng ti tp Tư Tho. Tuy Tư thp tht thp theo thế Tiu Tăng Thoát Tc, Tí Thn tng thêm thùm thp, trúng tng trái. Tư Tho té, t tơi! Thy Tám Thuc T thi
ti
ếp...té...té, Tư Tho thu thào: ”Tha t...thit tình t ...thua!” Tí Thn thét to:
_ Thua thì tao t
ch thu Toyota, tr tin thì tao tr, thiếu tin thì...thôi!
Th
Thơm thích thú, thét: “Ta thng ...ta thng!” 
Th
y Tám thôi thi trumpet, tm tm: “Thuc Tr Tim thy Tham Tám Toà Thượng Thm tht tuyt!”
Th
Thơm th tóc thướt tha, theo Tí Thn, thy Tám Thuc T ti tch thu Toyota Tư Tho. Thy Tám thong th tng tiếng:
_ Ta th
ng trn, toàn th theo tao ti tim Tu Tân Tiến tic tùng tha thích, thưởng thc trng tôm tráng tương, trà tu Tam Tnh, tin tao tr...!
T
ư tho tái tê, thu thào: “Ta thà t t, tiếng tăm ta tiêu tan, thân ta tơi t...Tri!”
Th
o Tóc Tiên thương Tư thua trn, thút thít:
_ T
ư ...thương! T t tính toán, trn ti tr thù...Tư ti thy Thông Thái tìm thut trit thuc Tr Tim thy Tám Thuc T thì ta thng.
Th
t thu, ti thân, tiếc Toyota, Tư  Tho theo Tho Tóc Tiên t t  Tri Trâu trong tiếng tiêu thánh thót, thm thê, thong t tim Tu trước Tri...
T
Tin Tc tường thut:
Th
y Tám Thuc T tr th Tí Thn tr thù Tư  Tho. Tí Thn thoăn thot ta T Thiên, Tư  Tho tuy to, thua trông thy. Tiếng Th Thơm the thé, tiếng trumpet thy Tám toe toe, tiếng trng thôi thúc tài tình, Tí thng trn. Tí Thn tch thu Toyota Tư Tho, Tư tiếc Toyota toan t t.
T
Thi Thế thut tiếp:
Tin t
Tri Trâu, Texas. Thy Tám tc Tám Thuc T tìm tòi to thành thuc Tr Tim t thuc T, trn thêm ti, tôm, tht, tương, tam tinh, trà Tu thành th thuc thn thông, tr th Tí thng Tư trong tích tc. Toa thuc truyn t triu Thành Thái ti tay thy Tám, truyn tng t Texas ti Toronto, ti tn Toà Thánh.
T
Tennesse Time thông tin:
Tr
n ti, Tư Tho tìm thy Thông Thái trit thuc Tr Tim thy Tám Thuc T, thách thc Tí Thn tranh tài ti Toronto Tower, tháng Tám, Trung Thu. Tin thưởng tám triu
tính theo tin Tu. Tuy th trường tiêu th tht tng tháng, tng tun, Trump tính tài tr thêm trăm triu tính theo tin Thái. Tng Tng Tip, Th Tướng Togo trù tính ti Toronto. Th trưởng Torocto, theo tin tht thit, thương thuyết tăng tin ticket. Tin tc truyn trc tiếp trên Tivi, t tng th tám Toronto Tower.
Tickets ...tìm t
i tim ta, tiêm Tu, tim thuc Tây, tim tóc, ti Toronto, ti Texas.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire