caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

samedi 7 décembre 2013

Mặt Trận Miền Tây Vẫn Yên Tĩnh - All Quiet On The Western Front

Dựa trên tiểu thuyết cùng tên viết về đề tài chống chiến tranh của Erich Maria Remarque, một cựu binh Đức từng tham gia Chiến tranh thế giới thứ nhất, với nội dung là sự tàn khốc của Thế chiến thứ nhất và những ảnh hưởng của nó lên tâm hồn người lính.

http://phimvang.com/phim/mat-tran-mien-tay-van-yen-tinh-all-quiet-on-the-western-front.html

 
 
Mặt Trận Miền Tây Vẫn Yên Tĩnh - All Quiet On The Western Front
 
http://phimvang.com/phim/mat-tran-mien-tay-van-yen-tinh-all-quiet-on-the-western-front.html
 
Phim Mặt Trận Miền Tây Vẫn Yên Tĩnh - All Quiet On The Western Front, Thể loại: Phim Chiến Tranh, Đạo diễn: Delbert Mann, Diễn viên: Richard Thomas, Ernest Borgnine, Donald Pleasence, Nhà sản xuất: Norman Rosemont Productions, ITC Entertainment Group, Marble Arch Productions, Năm sản xuất: 1979





Tác phẩm mở đầu bằng câu “Chúng tôi ở cách mặt trận chín cây số”, phù hợp với cảm giác yên bình và an toàn mà tiêu đề đã tạo ra, nhưng xuyên suốt những phần tiếp theo đó của sự an toàn tạm thời ấy là tất cả những khủng khiếp và kinh hoàng mà một con người khó có thể chịu đựng được mà Paul Baumer - nhân vật chính, và những người đồng đội của mình phải trải qua. Đó là cái chết thương tâm và đau đớn của những người bạn, là những trận pháo kích dồn dập trong những chiến hào tù túng chật hẹp, là những con người gần như phát điên lên vì trọng pháo và trái phá, là những tâm hồn đã quá chai sạn trước nỗi đau và cái chết… Tác phẩm đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho loài người, cất cao tiếng gọi hòa bình cho nhân loại.


Phim cũng nằm trong top 10 phim chiến tranh hay nhất mọi thời đại.
Năm phát hành: 
Danh mục phim: 
Đạo diễn: 
Quốc gia sản xuất: 

1 commentaire:

  1. (Courtesy of CatBuiTreize_Fr.)

    Các bạn thân,
    Sáng nay tiền đồn "Tây Bắc" cũng bắt đầu có tuyết nhưng không nhiều lắm. Những bông tuyết bay lất phất đủ để gợi nhớ không khí của mùa Giáng Sinh!
    Nhân đọc tin và coi hình các bạn già họp mặt kỷ niệm 54 năm ngày mới vào lính, nhìn tuyết rơi ngoài cửa sổ, lòng già chợt cảm thấy buồn hơn thường lệ, phải chăng vì cái lạnh ngoài trời đang hiệp thông với cái lạnh trong lòng khiến ta buồn thêm chút nữa khi nghĩ tới tuổi trẻ đã qua cho chiến tranh, chuỗi ngày còn lại chỉ còn trong ngắn hạn !

    Chợt nhận được Email của một thân hữu giới thiệu một cuốn phim với thể loại chiến tranh mang cùng tựa đề cuốn tiểu thuyết (Mời bấm đọc thêm => All Quiet On The Western Front) của Erich Maria Remarque xuất bản từ năm 1929. Tác giả nguyên là một cựu binh Đức từng tham gia Đệ Nhất thế chiến, nội dung diễn tả sự tàn khốc của cuộc chiến đó và những ảnh hưởng của nó lên tâm hồn người lính trẻ ...

    Có lẽ đây là một cuốn tiểu thuyết rất thời thượng vào thời điểm liên hệ nên người ta đã thấy có tới hai cuốn phim được ra đời mang tựa đề của cuốn tiểu thuyết này.
    Cuốn thứ nhất ra đời vào lúc chỉ có phim "Trấng Đen" được trình chiếu vào năm 1930. Tới năm 1979 cuốn thứ hai với mầu sắc, đã được Delbert Mann đạo diễn thành phim, cho trình chiếu vào năm 1979 do các tài tử chính thủ vai chính như Richard Thomas, Ernest Borgnine, và Donald Pleasence.

    Dường như muốn làm nhẹ bớt sự chỉ trích của dư luận về nội dung mang vẻ "phản chiến", nên ngay trong đoạn mở đầu, trước khi trình chiếu một cảnh tương tự "Trận địa pháo" trên "Đại lô Kinh Hoàng" Quảng Trị (1972), tác giả đã giới thiệu vài dòng mở đầu sau đây:
    " ... This story is to be neither an accusation, nor a confession and least of all an adventure, for death is not an adventure to those who stand face to face with it.
    It will try simply to tell of a generation of men who, even though they may have escape its shells were destroyed by the war. (Eric Maria Remarque)

    - Tiếp theo là những cái chết thương tâm và đau đớn của những người bạn, qua những trận pháo kích dồn dập trong những chiến hào tù túng chật hẹp, khiến những tâm hồn con người trở nên chai sạn trước nỗi đau đớn và cái chết …
    - Dường như tác phẩm muốn gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho nhân loại, cất cao tiếng gọi hòa bình !

    Phim dưới đây do Ngưu Lão trích từ YouTube để giữ an-toàn cho khán giả Hải ngoại, gồm 2 phần, xin mời quý vị coi cho đỡ buồn ...
    Semper Fi.
    handshake.gif picture by dalatnguyen
    DNguyen (Sưu tầm)
    (PDX_12-07-13)



    Click Here
    www.youtube.com/embed/gOTWPSJdxRw?feature=player (Part 1)
    www.youtube.com/embed/PrjdILVuyXs?feature=player (Part 2)

    RépondreSupprimer