caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

dimanche 29 juin 2014

Cá Rô, cá trê câu ở Saigon

Người Sài Gòn câu cá… giữa đường phố đông đúc

Đăng Bởi -
Người Sài Gòn câu cá… giữa đường phố đông đúc

Hình ảnh một số người ngồi lom khom, cắm cúi ngồi câu cá ngay giữa đường xe chạy đông đúc đã trở nên khá quen thuộc với mọi người khi đi qua đường Nguyễn Tất Thành, quận 4, Saigon
Nhiều người thay vì chọn một cây cầu, khúc sông để câu cá, ao…thì lại chọn địa điểm kì quặc là câu cá dưới nắp cống thoát nước.

Theo tìm hiểu, mỗi ngày có đến vài chục người túc trực tại các nắp cống đã được “phân định” rõ ràng để câu cá.
Bà Thanh, một người bán trái cây dạo gần đây cho biết: “Trên đoạn đường Nguyễn Tất Thành kéo dài có vài chục nắp cống. Mọi người chia nhau ra “quản lí”, không ai tranh giành của ai, cứ tới giờ thủy triều dâng là tự khắc có người tới ngồi câu. Vào những ngày cuối tuần có khi mọi người đến câu còn phải xin ké vì thích cảm giác lạ”.
Câu cá giữa đường phố đông đúc
Ông Nguyễn Văn Bảy, 45 tuổi, làm nghề thợ sửa xe máy đã gần 5 năm trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành giao Lê Văn Sở những lúc vắng khách thường câu cá tại nắp cống.
Ông Bảy cho hay: “Đầu giờ chiều hay vào khoảng 1h-2h về sáng thì nắp cống nào cũng có người ngồi câu. Khi nước sông Sài Gòn dâng lên, ngủ không được tôi ra đây câu. Ngày trước thấy người ta ngồi câu nhiều nên mình cũng ra đây câu cho vui và có cái cảm giác lạ, nước lớn cá theo các đường cống bơi vào rất nhiều, nên cứ ngồi đây đợi, nước rút thì qua vá, sửa xe”.
Đang nói, bỗng nhiên dây cước động, nhanh như chớp, ông Bảy giật xóc con cá đang ngáp ngáp dưới nắp cống rồi kéo lên. Con cá nhỏ nhảy tưng hửng trên miệng cống vì trót tham miếng mồi giả, sau một hồi giật lưỡi thì chết hẳn. 
Ông Bảy cho biết thâm, cá ở đây chủ yếu là cá rô, cá trê…Có khi gặp may câu trúng con trê lớn thì phải tháo nắp cống ra mới bắt lên được. Hằng ngày ngồi kiên trì thì cũng có cá ăn, bữa nhiều được 2kg ăn không hết thì mang bán cho mấy người dân.
 Mỗi người túc trực tại một nắp cống để câu cá
Tuy nhiên, với mật độ xe lưu thông qua lại trên đường Nguyễn Tất Thành rất đông nên việc ngồi giữa đường câu cá rất nguy hiểm. Nó không chỉ cản trở giao thông trên đường phố, rất dễ gây tai nạn cho cả người đi đường và còn nguy hiểm đến tính mạng của chính bản thân người ngồi câu.
 Mồi câu bằng con dế.

Một chú cá rô đã dính câu.
Lê Quyết

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire