caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

dimanche 22 juin 2014

Groupe Cát Bụi giới thiệu truyện ngắn Trần Trọng Thiện, thơ Chẩm Tá Nhân, VNTVNĐ


NỤ CƯỜI NƯỚC NGOÀI


 Người gọi :  Sở Cứu Hoả , xin lại gấp
                     Lửa cháy dưới hầm nhà tôi

     Trả lời :   Ông có tạt nước vào chưa

Người gọi :  Dĩ nhiên rồi

     Trả lời :   Vậy thì, chúng tôi khỏi cần đến
                     Vì có đến cũng chỉ làm vậy thôi

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>


  Bà mẹ  :   Diễm, con có đi dự 
                  đám Sinh Nhật này không

    Con  :     Không, mẹ ơi ! Giấy mời từ ba đến sáu
                   Mà con là người thứ bẩy

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>


 Bà Huệ  :  Sao bà lại đặt cho con tên là Hoá Đơn

 Bà Lan  :   Tại vì nó sanh vào ngày đầu tháng

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>


 Lẩn  thẩn

Khách ăn trưa :  Xin cho tôi một ly cafe không bỏ kem

     Cậu bồi   :   Dạ, chúng tôi hết kemông vui lòng dùng 
                         sữa được không ?

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>


Hoàng  :   Cuối cùng thì tôi cũng nghĩ ra cách trở về nhà
                 với một số vốn nhỏ, sau khi ở sòng bài ra

Luân  :     Làm cách nào thế, cho tôi biết với, lẹ lên

 Hoàng  : Đi lại đó với một số vốn lớn

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>


                                    T. T.  T.





CÔ Y TÁ VÀ ÔNG BÁC SĨ


Ca giải phẫu sắp sửa kết thúc

Bác sĩ ra lệnh bắt đầu may.

Vết mổ dài hơn một gang tay.

Cô gái trẻ chận ngay ông lại

(Cô là một nữ y tá mới

Vừa ra trường, được gọi qua đây):

"Thưa Bác Sĩ, xin ông đừng may.

Còn sót ở trong này miếng gạc!"

Ông bác sĩ tuổi cao, chững chạc,

Nói bằng một giọng chắc như đinh:

"Tôi đã lấy ra đủ mọi phần.

Giờ vết mổ chỉ cần khâu lại!"

Cô y tá vẫn cương quyết nói:

"Không thể được, tôi mới đếm xong.

Chúng ta dùng mười hai miếng băng.

Nhưng lấy ra vẫn còn thiếu một!"

Ông bác sĩ nhìn cô nghiêm khắc:

"Tôi hành nghề phẫu thuật lâu năm

Chưa bao giờ phạm một lỗi lầm.

Đưa kim chỉ nhanh lên! Đừng cãi!

Ngay bây giờ, khâu vết mổ lại!"

Cô y tá bỗng nói lớn hơn:

"Bác Sĩ làm vậy thật không nên!

Trách nhiệm với bệnh nhân phải có!

Tôi phản đối việc khâu vết mổ!"

Ông bác sĩ chợt nở nụ cười

Ánh mắt sáng lên vẻ tươi vui,

Xoè bàn tay cho coi miếng gạc:

"Cô là một người trẻ đáng phục.

Một con người đích thực y khoa.

Kể từ nay cô chính thức là

Phụ tá tôi mọi ca phẫu thuật!"

.......

Cô gái trẻ vượt qua thử thách

Ông bác sĩ nghiêm khắc bầy ra

Bằng tấm lòng chính trực, vị tha

Cương quyết không rời xa lẽ phải!"


CHẨM TÁ NHÂN

(phóng tác)

06/22/2014

Hư Ảnh Cõi Trần

Trần gian ví ngọn đèn thần
Thái dương là lửa hộ thân, soi đường
Mịt mù thế giới là gương
Ta là hư ảnh mặt tường chuyển xoay

Vntvnd
(13/04/2014)




Đường Dài Vô Tận

Tiền là dãy số vô biên
Những ai sống chỉ vì tiền mà thôi
Thì nay và suốt cả đời
Chặng đường tìm đến chẳng ngơi bước lần

Vntvnd
(20/04/2014)



Mộng & Thực

Ta thường mơ tưởng xa xăm
Quên điều đáng học đang nằm quanh ta

Vntvnd
(20/04/2014)




Hương Lòng

Mênh mang ký ức kia là
Hương thơm chất chứa tinh hoa đáy lòng

Vntvnd
(20/04/2014)



Thành Công

Thành công nào phải là khi
Ta trèo tới đỉnh vinh quy cuộc đời
Mà là lúc ngã chơi vơi
Thẳm sâu đáy vực biết trồi đứng lên

Vntvnd
(20/04/2014)



Lời Vàng Thước Ngọc Giao Lưu

Lời vàng, thước ngọc giao lưu
Là tâm độ lượng chẳng thù ghét ai
Bởi nhìn sự việc đúng sai
Mỗi người góc độ ngắn dài khác nhau


Vntvnd
(14/16/2014)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire