caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

dimanche 9 juin 2013

Huỳnh Chiêu Đẳng hướng dẫn thực hiện pps


Hướng dẫn làm slide show bằng PowerPoint từng bước version thứ 9, thêm phần chữ hoa hoè hoa sói:
Lam Slide Show PPS (sua chua lan thu chin_huong dan day du tung buoc mot) (May 2010).pps
< -- click để download
Kính thưa quí bạn, PowerPoint Show thường dùng để trình chiếu một số hình ảnh chuyển động kèm theo âm thanh. PPS file được tạo ra bằng software Microsoft Powerpoint. Software nầy nằm trong Microsoft Office. Version hiện nay là Office 2007, nhiều bạn còn dùng Office 2003. Tôi không chuyên môn về việc làm PowerPoint Show đâu. Bất quá tôi dùng kinh nghiệm qua mấy trăm cái slide show tôi đã thực hiện mà viết ra đây vì lâu nay quí bạn email đến hỏi tôi rất nhiều.


Tuy có hình và chữ chuyển động nhưng PPS không phải là một video. Do vậy Powerpoint giới hạn chân tay nhiều khi cần trình bày một chuyện “mỹ thuật” hơn như làm một cái movie viết vào DVD để hát trên TV. Các software làm movie khác có nhiều khả năng hơn Powerpoint. Nhiều bạn đã xem DVD “Ảnh Và Nhạc” của tôi thấy tương tợ như PPS nhưng nó đẹp hơn linh động hơn các slide show PPS tôi đã làm xưa nay rất xa. Ảnh và Nhạc được làm bằng software dùng làm movie như Pinnacle, như Adobe Premier…
Trong đây tôi sẽ hướng dẫn quí bạn :
1. Run PowerPoint 2007 (version 2003 cũng tương tợ).
2. Thêm chữ và cách làm cho chữ chuyển động, chữ kiểu cọ.
3. Thêm hình và cách làm cho hình chuyển động.
4. Thêm ngày giờ tự động, bảo vệ PPS bằng password.
5. Thêm ngày giờ (lúc đang xem)
5. Những điều nên tránh...
6. Khoét khung cửa để cho hình chạy phía sau..v..v..
Đây là cái slide show khó làm nhất và mất công nhất của tôi xưa nay.

Mời quí bạn xem chơi (ba năn trước)
Hình ảnh Saigon ngày xưa với một bản nhạc khá hay Bên Trời Phiêu Lãng, tiếng hát của ca sĩ Ngọc Minh (ngày xưa).
Saigon trong ky uc (Ben Troi Phieu Lang_Pham Dinh Chuong_Ngoc Minh).pps
< -- click để download
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire