caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

samedi 13 juillet 2013

"Mang đốt tình thư" tác giả Võ Thị Trúc Giang

Mang đốt tình thư

 

Hồi đó mẹ thấy em còn bé, con gái mơ mộng bắt đầu biết yêu, mẹ sợ em khổ nên mẹ cấm con gái út đừng viết văn làm thơ.

Có lần nghỉ hè em theo Thủy về Mỹ Lòng chơi, đang chạy xe Honda Dame bỗng thấy một anh lính TQLC ngồi bên ven đường làng, tỳ tay lên báng súng nhìn bâng quơ. Màu áo trận xen lẩn màu xanh lá dừa lã lướt bay, từng hàng cau xanh bóng mát, nắng xuyên nhẹ nhẹ trên vai anh, tạo khung cảnh thanh bình nhưng rùng rợn thời buổi chiến tranh thảm khốc của quê hương. Em và Thủy dừng xe lại làm quen anh. Em sợ mẹ rầy nên không dám cho địa  chỉ thật, mượn địa chỉ con bạn ngoài phố Bến Tre. Anh ít viết thư thăm Thủy, nhưng gửi thư từ tiền tuyến về thăm em. Chợt một ngày Kiêm Anh mang một lá thư có tuồng chữ lạ vào lớp. Đó là một lá thư báo tử. Báo tin anh tử trận tại Hạ Lào. Ôi em khóc, trên đường đi học về em lang thang màu tang tóc.


Hơn 35 năm sau, Hòa bạn cùng lớp gặp em tại Sài Gòn, nó thú nhận “ Tao hối hận vì việc mình làm, Thủy với tao đã âm mưu mạo danh gửi thư cho mầy báo tin Tuấn Anh tử trận, cố là giúp mầy chú tâm lo học hành, không bị chi phối vì tình yêu.“


Ngày còn bé em khóc thầm từ khi quen anh. Em khóc khi nghe tin anh tử trận. Nên mang hết thư tình của anh ra sau hè đốt hết. Như phi tang một thời mới lớn của đứa con gái sợ sệt trước ngưỡng cửa tình yêu, sống chết, của chia lìa và thân phận.


Lúc đó em tròn 16, còn anh, em đoán chừng chỉ 17, phải không?

Võ thị Trúc Giang Lúa 9
July 2013
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire