caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

dimanche 7 juillet 2013

Ngu Yên chuyển thơ Federico Garcia Lorca

Xin trân trọng giới thiệu đến quý vị và các bạn một tác phẩm đặc biệt:  Ngu Yên chuyển thơ Federico Garcia Lorca

Câu chuyện Ngu Yên
Ngu Yên là hai tĩnh từ, ngu nhu ngu dại, yên như yên bình, nghĩa là ngụp lặn phù sinh, ngu cho trí óc tâm hồn yên vui. Ngu không có nghĩa là đui, yên không có nghĩa là buông xuôi cuộc đời.
Ngu Yên nối một danh từ. "Nguyên" là kết cuộc vẫn như khởi đầu, trộn nhào qua loạn biển dâu, xác tuy sưt mẻ hồn hầu như nguyên, nghĩa là bám chặt nhịp tim, đến giờ hấp hối điềm nhiên nụ cười.
Ngu Yên không giống động từ, bởi khi linh hoạt giống như im lìm, mới nhìn tưởng ngủ lim dim, nhung trong thức mộng nỗi niềm xôn xao. Có người giận hỏi tại sao ? Thưa, đang theo dõi chiêm bao tuyệt vời.
Nếu người nào tưởng nói chơi, kề tai ngực hắn nghe lời thật tâm, nhưng xin báo trước đừng lầm, thơ theo ngôn ngữ tâm thần ngoài thơ. Nói ra không phải giả vờ, chính ta đây cũng nghi ngờ Ngu Yên.
Chào các bạn,

Đến hôm nay, Ngu Yên vừa chuyển xong phần 2 của sưu tập thơ Federico Garcia Lorca. Và, gia tăng thêm một số bài thơ khác trong phần 1. Tính luôn phần ghi chú sẽ lấn 700 trang. Chuyển sang PDF file trong dạng nhỏ nhất nên hình ảnh sẽ có phần mờ hơn bản chính. Nhất là những tranh vẽ của Lorca.


Trong nốt ngắn này, Ngu Yên xin cảm tạ các bạn đã đóng góp phần hướng dẫn những lầm lẫn của Ngu Yên khi chuyển thơ. Cảm ơn sự tích cực và chiếu cố cũng như lòng tử tế.

Xin nhận lòng quí mến riêng của Ngu Yên đến người bạn "vô danh" đã giúp Ngu Yên hiểu thêm sự khác biệt giữa văn hoá nam và bắc  của Tây Ban Nha, văn học đặc thù của dân Andalucian. Quan trọng hơn là sự khác biệt giữa Tây Ban Nha và Mễ Tây Cơ trong cùng một phong tục. Xin cảm ơn.


Xin quí vị và các bạn tiếp tục chỉ giáo trong phần 2, Ngu Yên xin đón nghe tại nguyen112052@gmail.com.

Trong phần 2, những tác phẩm quan trọng của Lorca:

- Trường thi: Điếu Ca cho Ignacio Sanchez Mejias.

- Thi sĩ trong Thành Phố New York

- Trường Kỷ ở Tamarit.


Các bạn cứ tùy nghi gửi đến cho những ai yêu thơ, thích thơ ngoại quốc và sẵn sàng chỉ dẫn những sai lầm.

Riêng về các ấn bản bang 3D e-books sẽ được hoàn tất sau khi sửa chữa. Sẽ gửi tang các bạn trong một ngày gần đây.


Chúc các bạn bình an cùng gia đình.


Ngu Yên.


http://www.mediafire.com/download/g9yt0ek8m493o64/Tho_FedericoGarciaLorca_1%262_Ngu_Y%C3%AAn.pdf
--

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire