caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

dimanche 7 septembre 2014

Phương pháp Diện Chẩn... ićh lợi cho ai thấy cần.


Kính gửi các anh chị một phương pháp ... ićh lợi cho ai thấy cần.

Caroline Thanh Hương

Thầy bói xem voi
Thầy bói xem voi

Diện Chẩn có chữa được bệnh không?

Diện Chẩn thuộc về môn “phản xạ học thần kinh” và nó có thể là một chương mục của “y học bổ xung”, “chữa bệnh không dùng thuốc” hay “liệu pháp tự nhiên”, …
Cái tên “y học bổ xung” được đặt ra để chỉ đến tính độc tôn của “y học chính thống”, tất cả các phương pháp chăm sóc sức khỏe khác sẽ chỉ được phép bổ xung, chứ không được phép thay thế y học chính thống.
Y học chính thống, cả Đông y lẫn Tây y, đều chú trọng đến việc dùng thuốc (hóa-dược), nên việc “chữa bệnh” thường được ngầm hiểu là phải dùng thuốc. Vì thế các phương pháp sử dụng tác động cơ học (lý tính) thường được gọi một cách rõ ràng ra là “chữa bệnh không dùng thuốc”.
Đối với một người bệnh cụ thể, các phương pháp chính thống có một hệ thống khám bệnh thông qua các xét nghiệm. Ví dụ một bệnh nhân có chỉ số A vượt quá ngưỡng cho phép, bác sĩ kết luận bệnh nhân bị bệnh A, và tìm cách điều chỉnh để chỉ số A trở về ngưỡng cho phép.
Đôi khi việc điều chỉnh này là khá thô bạo. Trong bối cảnh đó, một “liệu pháp tự nhiên” chính là một liệu pháp quan tâm nhiều hơn đến các cảm giác và cảm nhận thay vì các chỉ số xét nghiệm, tức là quan tâm nhiều hơn đến việc tìm cách giảm bớt các căng thẳng và khó chịu thay vì điều chỉnh bằng được các chỉ số.
Trong thực tế, nhiều khi các chỉ số đã trở về ổn định, nhưng cơ thể vẫn cảm thấy rất bí bách và khó chịu. Diện Chẩn có thể giải tỏa những những bí bách và khó chịu này, giúp cơ thể cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn.
Đối với những bệnh nan y và mãn tính, Diện Chẩn có thể “không chữa được bệnh”, vì chỉ số B nào đấy không thể trở về được bình thường, nhưng Diện Chẩn có thể giúp cơ thể sống chung một cách thoải mái hơn với cái chỉ số B không bình thường đấy. Theo cái cách sống chung với lũ này, Diện Chẩn giúp bệnh nhân rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Ví dụ, thay vì phải uống 3 viên móc-phin một ngày thì bệnh nhân có thể chỉ phải uống 1 viên hoặc không viên nào sau khi làm Diện Chẩn.
Đặc biệt, đối với những bệnh thông thường hoặc những bệnh mới phát, Diện Chẩn giúp khai thông, kích hoạt khả năng tự chữa bệnh của cơ thể một cách rất hữu hiệu.
Vì thế, chiếu theo các định nghĩa về việc thế nào là bị “bệnh” và thế nào là “chữa bệnh”, thì Diện Chẩn có lẽ không hề nhắm tới cái việc “chữa bệnh” đấy, mà giống như các liệu pháp tự nhiên Yoga, hít thở và thiền, nó chỉ nhắm đến việc hỗ trợ giúp cơ thể tự điều chỉnh.
Tuy thế, cơ chế tự điều chỉnh, tự chữa bệnh của cơ thể thần kỳ đến mức chính người làm Diện Chẩn cũng thường xuyên ngạc nhiên, và người bệnh thì nhiều khi không tưởng tượng nổi làm sao mà bệnh nó biến đi đường nào mất!

Ai nên học thực hành Diện Chẩn?

Diện Chẩn là một hệ thống các kỹ năng thực hành tác động lên bề mặt da của cơ thể, giống như xoa bóp thông thường, nên nó rất lành, phù hợp với mọi đối tượng, lứa tuổi và trình độ học vấn.
Thực tế, những người càng biết ít về các khái niệm y học chính thống, về Đông và Tây y, lại càng thích hợp với việc thực hành Diện Chẩn.
Điều kiện duy nhất để bắt tay vào thực hành Diện Chẩn là cần phải bớt đi một chút sự tin tưởng tuyệt đối vào thuốc, vốn được quảng bá hàng ngày hàng giờ trên các phương tiện thông tin đại chúng, và bắt đầu nhen lên một ngọn lửa mới, một niềm tin rất đáng hy vọng vào chính những cảm nhận của mình, vào cơ chế tự điều chỉnh thần kỳ của một bộ máy tuyệt hảo là “cơ thể và tinh thần” của con người.

Ai không nên học thực hành Diện Chẩn?

Những người biết nhiều về Đông và Tây y, đặc biệt là những thầy thuốc hoặc lương y giỏi, có một niềm tin lớn vào việc dùng các liệu pháp của mình để điều trị, sẽ rất khó tiếp cận với Diện Chẩn.
Họ thường có định kiến với những phương pháp “chưa có cơ sở khoa học” và “chưa được chính thức công nhận”. Đối với họ, những cái có cơ sở khoa học và đã chính thức được công nhận, chắc chắn là những cái tốt nhất! những cái khác chắc chắn là chẳng có gì đáng kể!
Chính vì thế, Diện Chẩn không mong chờ được công nhận là một phương pháp chữa bệnh, không mong muốn trở thành một phương pháp cạnh tranh với các phương pháp chữa bệnh chính thống khác. Diện Chẩn, cũng như Yoga, khí công và thiền, sẽ chỉ là một phương pháp “hỗ trợ sức khỏe không dùng thuốc”.
Diện Chẩn thực sự khiêm tốn, chỉ muốn là một công cụ “thể dục hữu hiệu thường xuyên” của mọi nhà, để mọi người có thể tích cực phòng bệnh, tránh đến mức tối đa việc phải đi chữa bệnh.
Như chúng ta đều biết, phòng bệnh lại luôn là chỗ yếu nhất của toàn bộ hệ thống chăm sóc sức khỏe. Chúng ta có một tâm lý phổ biến, rất tai hại: mình không biết gì và không thể can thiệp gì được vào cơ thể của mình, nếu bị bệnh nhẹ thì cứ ra hiệu thuốc mà mua thuốc về uống cho thoải mái! nếu uống thuốc thoải mái mà vẫn không có kết quả gì thì cứ tìm đến những bệnh viện tốt nhất và đắt tiền nhất để mà điều trị! nếu điều trị không được thì mới bắt đầu lao tâm khổ tứ đi tìm cho bằng được một ông lang thật giỏi để mong còn nước còn tát!

Giới hạn của nhận thức

Bài viết “thầy bói xem voi” của Phạm Việt Hưng là một bài viết rất hay, nó cho chúng ta thấy rõ giới hạn nhận thức của con người. Các bạn nên đọc để hiểu rằng tất cả chúng ta đều là thầy bói mù đang đi xem voi cả thôi!
Những cái đã biết của con người giống như thể tích bên trong của một quả cầu, những cái chưa biết là phần không gian bên ngoài. Bề mặt của quả cầu, chính là những phần tiếp giáp giữa cái đã biết và cái chưa biết. Người ta hay gọi cái phần tiếp giáp này là nghiên cứu chuyên sâu hay những ngành mũi nhọn. Cái từ “mũi nhọn” này dễ làm mọi người hiểu nhầm là cái chúng ta chưa biết càng ngày càng ít đi, chỉ nhỏ như đầu mũi kim thôi. Nhưng thực ra, cái chúng ta chưa biết là diện tích bề mặt của quả cầu, lại càng ngày càng rộng mãi ra, khi quả cầu lớn lên theo sự tăng trưởng của nhận thức con người.
Nếu chúng ta chỉ chúi mũi hướng vào tâm quả cầu, nhìn vào những điều đã biết, thì chẳng mấy chốc chúng ta sẽ tự vỗ ngực, thốt lên: chà chà chà, sao mà chúng ta biết nhiều thế!
Nhưng hãy ngẩng lên, nhìn ra xung quanh, lắng nghe những điều tưởng như không thể ở cái bề mặt quả cầu ngày càng rộng ra ấy, chúng ta sẽ thấy sự mênh mông thực sự của những điều chưa biết.
Diện Chẩn đang nằm ở bề mặt của quả cầu nhận thức và nó đang chờ các bạn đến khám phá!
Hà Nội, ngày 8/4/2013
Thạc sĩ Nguyễn Văn San

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire