caroline thanh huong

catbui

Libellés

samedi 4 mai 2013

Những chân dung kỳ lạ của nhiếp ảnh gia National Geographic

Phóng viên ảnh Alison Wright không chỉ du lịch nhiều nơi trên thế giới, mà cô còn hé mở cho chúng ta tất cả vẻ đẹp bên trong của các bức ảnh mà cô chụp được.
1. Mặt nạ lễ nghi Malagan, đảo Lissengung, Papua New Guinea, 2010
th¿ giÛi, du lËch, g°¡ng m·t
Bậc thầy Fabian Pano đã khắc mặt nạ Malagan. Fabian học nghề từ cha mình và cha ông lại học từ tổ tiên đi trước.
Những mặt nạ này được đốt cháy sau buổi lễ, hiện nay còn ít thợ có thể khắc được mặt Malagan, các mặt nạ bây giờ được sưu tầm và bảo tồn.
2. Em bé Tây Tạng, Manigango, Kham, Tây Tạng, 2005
th¿ giÛi, du lËch, g°¡ng m·t
"Một lần khi tôi lái xe tới khu vực phía đông xa xôi của cao nguyên Tây Tạng, tôi đã nhìn thấy cô bé này trở về từ một lễ hội ngựa. Trời đột nhiên đổ mưa, vì vậy tôi đưa em đến một trường học gần đó để chụp hình. Em thì nhỏ và ánh sáng vừa đủ cho tôi chụp ảnh em, tôi đã phải đặt em đứng lên một chiếc bàn”.
3. Người đàn ông của bộ tộc Drokpa- bộ tộc đội hoa trên đầu, thung lũng Dahanu, Ladakh, Ấn Độ năm 2006
Từ thế hệ này sang thế hệ khác, những người đàn ông hay phụ nữ đều có truyền thống đội những vòng hoa trên mái tóc của mình. Đó là lần đầu tiên tôi đến chụp ảnh ở vùng đất đó, những người dân trong làng vẫn đang làm việc chăm chỉ trên những cánh đồng, ca hát và hái táo từ trên cây. Nhiều người phụ nữ đã dừng lại để chỉnh những vòng hoa trên mái tóc họ. Mấy năm sau khi tôi quay lại nơi đây, có rất ít người còn đội những chiếc mũ làm bằng những bông hoa. Họ đã thay đổi và mặc quần áo hiện đại của phương Tây.
4. Goite ở bộ tộc Hamer, thung lũng Omo, Ethiopia, 2006
th¿ giÛi, du lËch, g°¡ng m·t
Tôi đang cố gắng chụp chồng người phụ nữ này khi ông ta đâm vào ngực con cừu sữa và trộn sữa với máu. Đây là một chế độ dinh dưỡng trong bữa ăn của bộ tộc này. Tôi chụp người phụ nữ này khi cô nhìn tôi từ trong bóng tối của túp lều”.
5. Một người đàn ông trong hồ bơi vô cực tại Grand Pitons, khu nghỉ dưỡng Jade, StLucia, 2009
"Vào một buổi chụp cho tạp chí trên đảo tại khu nghỉ dưỡng Jade, phòng của tôi không chỉ có một hồ bơi vô cực, thật dễ để bắt được những khung cảnh tuyệt đẹp tại Pitons Grand bởi các hồ bơi đều không bị giới hạn bởi các bức tường”.
6. Chị gái ở Bhaktapur, Nepal, 1990
th¿ giÛi, du lËch, g°¡ng m·t
Với đứa em địụ trên lưng, và trung bình trong 7 đứa trẻ trong 1 gia đình, thì người chị lớn tuổi hơn ở Bhaktapur hầu như phải sống như một người phụ nữ trong gia đình, chăm lo cho các em. Đây là bức ảnh mà tôi chụp được trong số nhiều các bức ảnh khi sống và làm việc trong suốt 5 năm liền ở Nepal.
7. Komono - Một cô gái maiko với ô, Kyoto, Nhật Bản, 2005
"Komomo là một người học việc của maiko và như là một phần của quá trình đào tạo để trở thành một geisha dành 24 giờ một ngày, bảy ngày một tuần trong khoảng năm năm nghiên cứu nghệ thuật chính thức như múa, âm nhạc, thi ca. Tôi được mời bước vào thế giới bí ẩn của những nghệ nhân này và tìm hiểu thời gian riêng tư với các cô gái khi họ chuẩn bị cho công việc vào buổi tối của mình”.
8. Thợ săn Kazakh và con đại bàng, Ölgii, Phía tây Mông Cổ năm 2006
th¿ giÛi, du lËch, g°¡ng m·t
Hàng năm các thợ săn Kazakh đều hội tụ trong lễ hội Golden Eagle trong khung cảnh cheo leo phía tây dãy nũi Altai. Họ tham gia vào các hoạt động truyền thống như là bắn cung, đua ngựa và đua lạc đà và trò Khukh-bar một cuộc chiến trên lưng ngựa với tấm da cừu. Sự kiện mong đợi nhất là các đấng nam nhi tự hào thể hiện bản lĩnh và tài năng của mình khi săn bắt chim. Chỉ có một con chim được tuyên bố chiến thắng nhưng cuối ngày mỗi người đàn ông sẽ phải vượt qua 1 chặng đường dài để quay về làng trên lưng ngựa và giữ thăng bằng một con đại bàng trên khuỷu tay của họ.
9. Chàng cao bồi tại cuộc đua tài Charreada, Guadalajara, Mexico, 2009
“Một chàng trai cao bồi trẻ gợi lên sự lãng mạn và thời gian vô tận khi anh chuẩn bị ra đấu trường. Anh ta đã biểu diễn tuyệt vời trong buổi tối hôm đó và không biết mệt mỏi bởi sự cổ vũ nhiệt tình của không khí xung quanh”.
10. Cậu bé đang chờ đợi được lắp chân giả tại Hội Chữ thập đỏ sau khi bị mất đi một chân tại vụ nổ mìn, Kabul, Afghanistan năm 2007.
th¿ giÛi, du lËch, g°¡ng m·t
“Cứ 22 phút trôi qua, ở đâu đó trên thế giới lại bị tàn tật hay thiệt mạng vì những vụ nổ mìn. Trẻ em thường xuyên là các nạn nhân. Trung tâm hội chữ thập đỏ cho hồi phục chức năng có 6 trụ sở khắp Afghanistan, họ đã điều trị cho 39.000 ca ở Kabul. Có khoảng 500 nhân viên và tất cả mọi người làm việc ở đó đều bị ảnh hưởng bởi chiến tranh. Nhiều người đã bị mất đi những phần phụ chủ yếu từ những vụ nổ mìn”.
11. Hai em bé trong một cái thùn
g dưới mọt túp lều sau trận động đất, Port-au-Prince, Haiti, 2010.
th¿ giÛi, du lËch, g°¡ng m·t
Trận động đất diễn ra vào ngày 12/1/2010, khi đó tôi ngủ trong một khu biệt thự khoảng 10000 đô-la trong chuyến đi chụp ảnh Amanyara tuyệt đẹp trên đảo Turks và Caicos. Vì muộn 30 phút nên tôi không thể có chuyến bay khác nào để về. Khi đó tôi gặp Cecile, cô ấy đã gợi ý cho tôi đến nhà cô ấy ngủ một đêm cùng gia đình cô ấy. Tôi thấm thía một điều rằng: những người có ít nhất lại là những người cho nhiều nhất”.
12. Các nhà sư nghỉ ngơi tại đền Bayon, Angkor, Campuchia, năm 2006
"Sau 12 năm quay trở lại Angkor Wat ở Cam-pu-chia, tôi đã bước đầu thất vọng khi thấy các di tích cổ chìm dưới sức nặng của khách du lịch. Tôi khám phá ra một hướng đi ngược lại với các khách du lịch khác và tôi bắt gặp được giây phút các nhà sư đang thư giãn và thưởng thức sự yên tĩnh trong ngày”.
13. Đạt Lai Lạt Ma ban phước cho anh cảnh vệ, Dharamsala, Ấn Độ, năm 1998
th¿ giÛi, du lËch, g°¡ng m·t
Lần đầu tiên tôi gặp Đức Đạt Lai Lạt Ma vào năm 1988 và đã có may mắn được chụp ảnh ông một số lần trong những năm qua. Tôi luôn thú vị với những cuộc trò chuyện với ông và đặc biệt là những cử chỉ rất ý nghĩa của ông. Một ngày nọ, khi chúng tôi đi bộ băng qua những rặng tre để đến văn phòng, chúng tôi có đi qua một anh cảnh vệ trên đường. Đột nhiên, Đức Đạt Lai Lạt Ma dừng lại trước mặt anh cảnh vệ và đặt tay lên tay anh ấy và cầu nguyện, anh cảnh vệ chỉ đơn giản tươi cười đón nhận”.

Những series ảnh sưởi ấm trái tim

Mang những chủ đề rất riêng tư, các dự án nhiếp ảnh tự phát vẫn có sức lay động tới hàng triệu người trên thế giới. Cảm động, sâu sắc, đáng yêu, bổ ích là những mỹ từ mọi người dành cho các series ảnh này.
Dưới đây là những dự án nhiếp ảnh mà mỗi chúng ta khi có cơ hội được biết đều cảm thấy đồng cảm và muốn chia sẻ.
Growth
Việc chụp ảnh so sánh về quá trình trưởng thành và thời thơ ấu của các thành viên trong gia đình hiện nay đã trở thành một trào lưu. Tiên phong cho trào lưu này là bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Wilma Hurskainen, vốn sinh ra trong gia đình có bốn chị em gái. Ban đầu, cô gái tìm thấy khoảng 30 bức ảnh của bốn chị em do cha cô chụp khi họ còn bé, cách đó chừng 15 – 20 năm. Bằng một tư duy so sánh hết sức nhanh nhạy, ngay lập tức Wilma Hurskainen nảy ra ý định tái hiện lại những khoảnh khắc ấu thơ của các chị em gái bằng việc phục dựng lại bối cảnh và chụp những bức ảnh mới, có không khí tương đương ảnh gốc.
“Có một điều gì đó buồn thảm khi nhìn lại những bức ảnh cũ và so sánh với các bức mới. Tất cả đã thay đổi và chúng tôi cũng đã trưởng thành. Thời gian giống như một thước đo về sự biến thiên của cuộc sống. Chúng tôi đã cố gắng tái hiện lại thật nhất có thể bố cục, vị trí, trang phục và sắc thái của những bức ảnh cũ, nhưng có thể đã không tránh khỏi thất bại”. Bốn chị em gái và cha mẹ của họ hiện sống ở nhiều thành phố khác nhau, nhưng dự án này đã gián tiếp giúp giữ lửa cho tình cảm gia đình, khiến họ xích lại gần nhau hơn khi hồi tưởng lại hình ảnh và những kỷ niệm thời thơ ấu. Growth được xuất bản vào năm 2008 ở Phần Lan.

Những series ảnh sưởi ấm trái tim (5)

Tippi of Africa
Là người Pháp, nhưng cặp đôi nhiếp ảnh gia Sylvie Robert và Alain Degré đã tới sinh sống ở sa mạc Châu Phi để tiện tác nghiệp. Con gái bé bỏng của họ, bé Tippi Degré  đã trải qua một tuổi thơ khác lạ. Cô bé lớn lên trong khung cảnh nguyên sơ ở sa mạc và kết thân với nhiều loài động vật hoang dã. Chú voi Abu 28 tuổi, chú báo sư tử J & B, hươu cao cổ, đà điểu, cầy, cá sấu, ngựa vằn con, ếch khổng lồ và thậm chí cả rắn đều quấn quýt quanh Tippi Degré mà không phương hại tới cô bé. “Tôi không có bạn bè ở đây, vì thế, các động vật là bạn bè của tôi”, cô bé đáng yêu và rắn rỏi nói.
Cha mẹ của Tippi Degré đã viết sách về quá trình hòa nhập và lớn lên trong thế giới động vật hoang dã của con gái. Trong cuốn sách ảnh Tippi of Africa xuất bản năm 1998, cha mẹ của Tippi nói “Con bé tin rằng các con vật giống như mình, như bạn bè mình. Trí tưởng tượng đã giúp bé quen thân với nhiều loài khác nhau”. Rõ ràng, với việc cho con hòa nhập vào thế giới riêng, không áp đặt của cha mẹ Tippi đã cho cô bé một nền giáo dục tuyệt vời nhất. Tippi được phiêu lưu khắp nơi trên sa mạc cùng những người bạn khổng lồ, và sẽ học được cách vượt qua những thử thách khắc nghiệt của cuộc sống.
Kachi

Hoàng hôn Việt dưới con mắt người nước ngoài

Qua ống kính của các nhiếp ảnh gia nghiệp dư quốc tế, cảnh chiều tà ở khắp mọi miền Tổ quốc hiện lên thật bình dị và sâu lắng.
TP biÃn à Nµng chìm trong ánh chiÁu.
TP biển Đà Nẵng chìm trong ánh chiều.
H¡ Long huyÁn £o trong hoàng hôn.
Hạ Long huyền ảo trong hoàng hôn.
HÓ Thç LÇ (Hà NÙi) nhìn të khách s¡n Daewoo.
Hồ Thủ Lệ (Hà Nội) nhìn từ khách sạn Daewoo.
Sông n°Ûc HÙi An nhÙn nhËp lúc chiÁu xuÑng.
Sông nước Hội An nhộn nhịp lúc chiều xuống.
Béc £nh
Bức ảnh 'Giăng lưới bắt mặt trời' của tác giả Vic.
PhÑ núi Kontum lúc ngày giao êm.
Phố núi Kontum lúc ngày giao đêm.
Sông Cái (Nha Trang) trong ánh chiÁu tà.
Sông Cái (Nha Trang) trong ánh chiều tà.
Óng quê Qu£ng Bình yên £.
Đồng quê Quảng Bình yên ả.
M·t biÃn Cát Bà trong mÙt buÕi chiÁu buông.
Mặt biển Cát Bà trong một buổi chiều buông.
BiÃn Quy Nh¡n mang n×i buÓn man mác.
Biển Quy Nhơn mang nỗi buồn man mác.
Nhïng ng° dân trß vÁ sau mÙt ngày làm viÇc v¥t v£.
Những ngư dân trở về sau một ngày làm việc vất vả.

Đẹp nghẹt thở cảnh sắc thiên nhiên lúc sáng sớm

Cùng chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên buổi sáng sớm qua những shot ảnh đầy hứng khởi của nhiếp ảnh giả Boguslaw Strempel.

Đáng yêu những khoảnh khắc trẻ thơ

Trẻ thơ luôn là những khoảnh khắc trong sáng và hạnh phúc nhất cuộc đời một con người. Ngay từ khi mới sinh, lần đầu bập bẹ gọi mẹ đến khi đi nhà trẻ... là những phút giây hạnh phúc và ấm áp mà một đứa trẻ mang lại cho bố mẹ. Cùng chiêm ngưỡng những khoảnh khắc trẻ thơ này qua ống kính của các nhiếp ảnh gia nhé!

Giấc ngủ hiếm hoi trong chiến tranh

Trong cuộc chiến xâm lược Iraq năm 2003 và cuộc chiến chống khủng bố tại Afghanistan, với lính Mỹ, không căn cứ đồng nghĩa không thể có giường chiếu hay chỉ một tấm ván để ngủ. Giường của họ là mặt đất, trời sao là những chiếc chăn lung linh. Họ, những binh lính xa nhà, đang thực thi nhiệm vụ cho những cuộc chiến vô nghĩa.
Khi sa mạc vào đêm, nhiệt độ nhanh chóng hạ xuống. Khi không có chiếc giường nào, các binh lính sẵn sàng ngủ ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào với những tư thế khắc khổ, hài hước. Còn những người dân vô tội, đường phố, mặt đất cũng biến thành nhà khi bom đạn tàn phá đi tất cả. "Giấc ngủ hiếm hoi" trong chùm ảnh sau sẽ phản ánh tất cả đau thương mà các bên đều phải gánh chịu trong những cuộc chiến.
Một lính Mỹ tham gia nhiệm vụ gần trại Honaker Miracle, tại thung lũng Pesh, tỉnh Kunar,
 Afghanistan, ngủ trên ba lô của mình vào ngày 12/8/2009
Lính Thủy quân lục chiến Mỹ, thuộc đơn vụ Viễn chinh 15 (MEU) đeo mặt nạ chống độc
 để ngủ, trong khi có chuông báo một cuộc tấn công bằng khí gas ở một địa điểm
 bí mật tại sa mạc Iraq ngày 28/3/2003
Một thanh niên Palestine ngủ trên đường phố sau khi nhà bị phá hủy trong
 một cuộc tấn công ở dải Gaza ngày 13/5/2004
Binh sĩ Israel ngủ trong một khu quân sự gần Kibbutz Mefalsim, nằm ngay
 gần phía bắc dải Gaza ngày 27/6/2006
Quân đội Israel ngủ trong một chiếc xe bọc thép trong suốt hoạt
động quân sự ở phía bắc dải Gaza ngày 7/7/2006
Một người đàn ông bế cô bé đang ngủ ngon khi đi ngang qua các binh sĩ Israel trong
 một cuộc tấn công quân đội ở thành phố Nablus thuộc Bờ Tây, ngày 26/1/2007
Một binh sĩ Anh ngủ trong căn cứ tại doanh trại Sangin ở tỉnh phía
Nam Helmand, ngày 10/6/2007
Một lính Iraq ngủ ngay bên cạnh chiếc súng trường Kalashnikov của mình,
trên mái nhà một căn cứ ở Baquba, ngày 29/6/2007
Một lính Israel ngủ trên xe tăng gần Kibbutz Kissufim, ngay gần trung tâm
dải Gaza, ngày 5/11/2008
Các binh lính Canada ngủ ngay dưới làn pháo đạn trong một hoạt động đặc biệt tại Sanjaray,
thuộc tỉnh Kandahar, ngày 18/5/2009
Một binh lính Canada ngủ gấp ngay sau khi tham gia hoạt động tìm kiếm các thiết bị
gây nổ tự chế (IEDs) tại tỉnh Kandahar, ngày 21/5/2009
Một binh lính Mỹ thuộc đơn vị Task Force Mountain Warriors, ngủ trong một căn cứ
ở Chapadera, thung lũng Pesh, tại tỉnh Kunar, Afghanistan, ngày 5/8/2009
Một binh sĩ Israel ngủ sau khi trở về từ dải Gaza tới trạm kiểm soát Erez, ngày 13/1/2002
Một chú chó nằm ngủ dưới bánh xe bọc thép của quân đội Đức tại đồn cảnh sát
ở Chahar Dara, Tây Nam tỉnh Kunduz, Afghanistan, ngày 26/8/2009
Một lính thủy Mỹ thuộc tiểu đoàn 1, Thủy quân lục chiến số 8 ngủ trên một cái cáng
tại tiền đồn ở Kunjak, tỉnh Helmand, miền Nam Afghanistan, ngày 20/10/2010
Quân NATO từ Georgia ngủ trên băng ghế trong khi chờ đợi một chuyến bay tại
trại Bastion ở miền Nam tỉnh Helmand, Afghanistan, ngày 16/11/2010
Một binh lính thuộc Không quân Mỹ nằm ngủ trong đại sảnh, trước khi bay sang Mỹ,
tại căn cứ không quân al-Asad, tỉnh phía Tây Anbar, Iraq, ngày 1/11/2011
Một binh lính Mỹ thuộc tiểu đoàn 1-12, lữ đoàn 6, sư đoàn bộ binh 4, ngủ tại điểm chốt
thuộc tỉnh Kamdesh, tỉnh Nuristan, Afghanistan, ngày 11/6/2012
Một lính Israel ngủ trên đỉnh xe bọc thép tại căn cứ của Lực lượng Quốc phòng Israel,
bên khu vực dải Gaza, ngày 21/11/2012
Một chiến binh thuộc quân tự do Tahrir al Sham, Syria ngủ say sau cuộc giao tranh lớn
 ở vùng ngoại ô Mleha, Damascus, ngày 25/1/2013
Một binh sĩ thuộc Quân đội Syria Tự do ngủ bên vũ khí của mình,
trong thành phố Aleppo, ngày 26/2/2013
Một chú chó ngủ trong chiếc mũ và súng trường của một binh sĩ Mỹ ở Baquba, tỉnh Diyala,
cách thủ đô Baghdad khoảng 65 km (40 dặm) về phía Đông Bắc, ngày 6/11/2008
Một lính Canada thuộc liên quân NATO, ngủ gối đầu trên chiếc súng trường của mình trong
một chiếc xe bọc thép tại tỉnh Kandahar, ngày 16/11/2007

Ngắm 10 thiên đường nước tuyệt nhất thế giới

Trang web du lịch nổi tiếng thế giới Lonely Planet đã xếp vịnh Hạ Long đứng thứ hai trong danh sách 10 vùng nước hấp dẫn nhất thế giới.
Vịnh hẹp Geirangerfjord (Na Uy) là một trong những vịnh hẹp và ăn sâu vào đất liền nhất thế giới, nổi bật với vẻ đẹp tráng lệ của các khu rừng lá kim và thác nước trên các sườn núi nằm bên bờ biển. Đây cũng là nơi du khách có trải nghiệm thú vị về hiện tượng “đêm trắng”, điều chỉ có ở các vùng cận cực của thế giới.
 Được công nhận là một kỳ quan thiên nhiên của thế giới, vịnh hạ Long của Việt Nam nổi tiếng với quần thể hàng nghìn hòn đảo có hình thù kỳ lạ trên mặt nước màu xanh ngọc lục bảo huyền bí. Những tour du lịch qua đêm trên vùng vịnh này là lựa chọn tuyệt vời dành cho du khách.
Với hàng nghìn nhánh sông uốn lượn qua các khu rừng nhiệt đới, cảnh quan hùng vĩ của sông Amazon (Nam Mỹ) sẽ khiến du khách bị choáng ngợp. Du ngoạn bằng thuyền trên dòng sông này là một cách tuyệt vời để trở về với thiên nhiên.
 Sông Franklin (Australia) là địa chỉ đỏ dành cho những người ưa mạo hiểm sông nước. Trên con sông này có rất nhiều ghềnh thác, vách đá nằm giữa khung cảnh thiên nhiên hoang dã của các khu rừng rậm. Các tour du lịch trên dòng sông này chỉ mở cửa từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau để tránh sự thất thường của dòng nước gây nguy hiểm cho du khách.
Nếu muốn tận hưởng cảm giác thảnh  thơi, du khách nên tìm đến hồ Ontario nằm trong công viên Quetico Provincial (Canada). Tại đây, du khách có thể chèo xuồng, cắm trại hoặc câu cá trong khung cảnh thiên nhiên mơ mộng và khí hậu dễ chịu của vùng Bắc Mỹ.
 Mạng lưới chằng chịt các đầm phá, hồ, sông, rạch của Kerala (Ấn Độ) luôn thu hút mạnh mẽ những người ưa thích khám phá cuộc sống vùng sông nước. Nơi đây có sự kết hợp tuyệt vời giữa khung cảnh thiên nhiên mộc mạc và cuộc sống đầy ắp màu sắc của các cư dân theo đạo Hindu.
 Được mô tả như là kỳ quan thứ 8 của thế giới, vịnh hẹp Milford Sound thuộc Công viên quốc gia Fiordland (New Zealand) sẽ hút hồn du khách với những tour du lịch trên thuền buồm hoặc chèo thuyền kayak. Đây cũng là nơi lý tưởng để quan sát đời sống của các loài động vật hoang dã như cá heo, hải cẩu, sư tử biển hay chim cánh cụt…
 Đất nước Hy Lạp không chỉ nổi tiếng với các câu chuyện thần thoại và các di tích cổ xưa. Nơi đây còn được biết đến với những cảnh quan tuyệt đẹp được tạo ra bởi trên 1.400 hòn đảo và 130.000 km bờ biển. Những hòn đảo nhỏ sôi động ngoài khơi Hi Lạp sẽ là thiên đường dành cho ai muốn tìm kiếm niềm vui nơi trần thế.
Nằm cạnh thị trấn Ilulissat của xứ sở lạnh giá Greenland, vịnh Disko gây ấn tượng bởi những núi băng khổng lồ muôn hình vạn trạng. Sự hiện hữu của các loài vật đặc trưng Bắc cực như gấu trắng, hải cẩu là một điểm lý thú khác của vùng vịnh này.
Một chuyến đi bằng du thuyền tới quần đảo Galapagos (Ecuador) sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm khó quên về vẻ đẹp của vùng biển này. Ngoài ra, Galapagos cũng là nơi nổi tiếng với những loài vật độc đáo và quý hiếm, không nơi nào có như rùa cạn khổng lồ, kỳ nhông Galapagos, chim cánh cụt Galapagos, loài rùa nặng đến 400kg