caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

jeudi 29 août 2013

Suong Lam mờì đọc Tâm tình của người con trong ngày Vu Lan - Phần 1

Chào quý anh chị,

 Bây giờ là Mùa Vu Lan.   Chúng  ta ai cũng yêu kính Mẹ Cha.
  Trong tình cảm thân thương đó, SL xin mời quý anh chị đọc Tâm Tình Của người Con Trong Mùa Lễ Vu Lan - Phần 1 dưới đây:


http://i86.photobucket.com/albums/k88/suonglam_2006/NgayCuaMe/Vukanhieuhanh.jpg



Tâm Tình Của Người Con Trong Ngày Vu Lan - Phần 1
 
Bây giờ là mùa Vu Lan. Các chùa ở Portland thay phiên nhau tổ chức Đại Lễ Vu Lan rất trang nghiêm để tưởng nhớ công ơn của cha mẹ còn hiện tiền hay đã quá vãng.
 Mẹ là hình bóng thân thương nhất mà người con nào cũng kính yêu dù cả cha lẫn mẹ đều chung sức nuôi dưỡng, dạy dỗ con cái.
 Năm 2011, người viết đã cảm động khi xem you tube của cậu bé mồ côi 12 tuổi  Uu Dam, người Mông Cổ, trình bày  bài hát Mother In the  Dream (Người Mẹ Trong Mơ) trong buổi tuyển lựa  của China’s Got Talent.  Câu bé này hát thật là xuất thần, truyền cảm khi diễn tả tình cảm thuơng nhớ Mẹ và mong gặp Mẹ trong giấc mơ đã khiến một vị nữ giám khảo và nhiều khán giả  phải rơi lệ. Youtube này đã được phụ đề Việt ngữ và  đã được 3,504.937 người vào xem. Mời quý bạn tìm lại tình cảm thưong nhớ Mẹ rất tha thiết này qua link dưới đây:
  Uu Dam hát “Mother In The Dream” Phụ Đề Tiếng Việt
http://www.youtube.com/watch?v=ydrfBtkvIdo
 
Năm nay, người viết thêm một lần xúc động khi xem phim Chú Tiểu Tìm Mẹ (A Little Monk)  kể lại câu chuyện một chú tiểu 9 tuổi tên Do Nye Om do Kim Tae Jin đóng thật xuất sắc.
  Chú tiểu đáng thương này có một cuộc đời bất hạnh kể từ khi mới sinh ra đời.  Mẹ của cậu đã đành đọan bỏ lại đưá trẻ do mình mang nặng đẻ đau trước cổng chùa và không bao giờ trở lại.  Cậu được vị sư trụ trì  nuôi nấng chung với Jung Sim, lớn hơn chú vài tuổi.  Câu chuyện xoay quanh giữa ba thầy trò sống cô độc trong một ngôi chùa nằm sâu trong vùng núi hẻo lánh ở Đại Hàn. 
 Chú tiểu sống rất là cô đơn vì thiếu bạn bè.  Những đứa trẻ trong làng thường hay bắt nạt, ăn hiếp chú.  Chú chỉ có một cô bạn gái cùng tuổi binh vực chú và xem chú như là bạn mà thôi. Nhưng rồi cô bạn bé bỏng này cũng rời xa chú vì phải dọn nhà về Seoul. Trong lòng chú  luôn khao khát được có một bà mẹ để ôm ấp, thương yêu chú với tình mẫu tử thiêng liêng như bất cứ một đứa trẻ thơ nào khác.  Khi bị sư phụ đánh đòn vì chú đã vi phạm giới luật đã ăn miếng thịt gà do cô bạn tử tế kia mời gọi.  Chú chạy ra cánh đồng có cây phon g khắc dấu sự tăng trưởng của chú và  khóc lớn gọi hai chữ  “Mẹ Ơi” thật cảm động!
 Cuối cùng chú đành phải rời xa sư phụ, lầm lủi vượt núi băng rừng giữa mùa Đông giá lạnh, tuyết trắng phủ đầy để đi tìm Mẹ.  Chính hình ảnh này đã gây xúc động mạnh mẻ đối với khán giả tại buổi liên hoan phim Châu Á Thái Bình Dương năm 2003. 
Phim mang  nhiều triết lý Phật Giáo rất sâu sắc khi tìm lại chính mình. Hình ảnh trong phim rất đẹp với lá thu vàng mùa Thu, với tuyết trắng mùa Đông. Hình ảnh cuối cùng một chú bé con đi tìm Mẹ trong băng tuyết đã để lại một ấn tượng rất cảm động về tình yêu thương Mẹ, một tình cảm tự nhiên và thiêng liêng  của con người. Và có thể chính vì vậy phim này đã đoạt đưọc giải “Phim Xuất Sắc”  trong buổi liên hoan phim 2003.
 
Mời quý bạn tìm lại những tình cảm ấm áp khi xem phim Chú Tiểu Tìm Mẹ qua link dưới đây:
 
 Chú Tiểu Tìm Mẹ - A Little Monk
http://www.youtube.com/watch?v=SCSoXg_nKSw
Còn tiếp...
Xin click vào link  hoặc hình ảnh dưới đây để cảm thông với  tình cảm chú bé mồ côi  Uu Dam đang nhớ mẹ.


U u Dam  hát Mother In The Dream Phụ Đề Tiếng Việt voi 3 504, 937
http://www.youtube.com/watch?v=ydrfBtkvIdo



Suong Lam Portland has shared a video playlist with you on YouTube


4
videos

Vu Lan
PLAYLIST  by Suong Lam Portland


 Chúc quý anh chị  một ngày vạn sự an lành.



__._,_.___

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire